Chi đoàn TTĐ miền Đông 2 hoàn thành công trình thanh niên “Lắp chống sét van ĐD 220 kV Đắk Nông - Bình Long"

Thứ hai, 16/3/2020 | 12:00 GMT+7
Hướng đến kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Mình (26/3/1931 - 26/3/2020) và Tháng Thanh niên năm 2020, trong 02 ngày 7 - 8/3/2020, các Đoàn viên thanh niên Đội Truyền tải điện Bù Đăng (thuộc Chi đoàn Truyền tải điện miền Đông 2) đã thực hiện thành công công trình thanh niên “Lắp chống sét van ĐD 220 kV Đắk Nông - Bình Long” tại 02 vị trí cột 141, 145.

Lắp chống sét van vị trí 141, mạch 1, pha C, ngày 8/3/2020.

Đến hẹn lại lên, tháng Ba - tháng nhiều cảm xúc trong lòng những người còn vinh dự được mặc trên mình “màu áo Thanh niên Việt Nam”, là tháng gắn với nhiều ngày kỷ niệm, đặc biệt là Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là “Tháng Thanh niên”.

Chính vì lẽ đó, ai trong mỗi người đoàn viên đều rất hào hứng và phấn khởi khi được làm những việc có ích, dù là những điều nhỏ bé nhất để có thể đóng góp sức trẻ của mình được phục vụ cho đơn vị, cho xã hội, cho đất nước. Với trách nhiệm đảm bảo dòng điện luôn được truyền tải an toàn, liên tục, ổn định, hình ảnh “màu áo người công nhân truyền tải điện” của các bạn đoàn viên trong những ngày này như những bông hoa góp thêm màu sắc cùng với màu áo xanh của thanh niên Việt Nam thêm rực rỡ.

Đường dây 220 kV Đắk Nông - Bình Long (02 mạch) được khởi công xây dựng năm 2011, đóng điện vận hành năm 2012. Cung đoạn do Đội TTĐ Bù Đăng quản lý từ vị trí 82 đến vị trí 179, chiều dài tuyến 2 x 38,5 km đi qua địa bàn 06 xã thuộc huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Tuyến đường dây đi qua địa hình hết sức khó khăn, chủ yếu là đồi núi, vượt nhiều sông, suối, hồ lớn. Đường dây bị chia cắt nhiều bởi các cột thường nằm trên đỉnh đồi, cách xa đường giao thông trung bình 3 km, không có đường ra vào mà chỉ có thể tận dụng các lối mòn nhỏ len lỏi trong các rẫy, rừng. Xung quanh đường dây thường không có dân cư sinh sống, trong và ngoài hành lang chủ yếu là cao su, điều, cây rừng.

Bên cạnh đó, khu vực huyện Bù Đăng là một trong những vùng chịu nhiều giông sét hàng năm, cùng với đó là biến đổi phức tạp của khí hậu, có nguy cơ ảnh hưởng đến vận hành hệ thống truyền tải điện.

Do đó, công trình “Lắp chống sét van ĐD 220 kV Đắk Nông - Bình Long” có ý nghĩa rất quan trọng, giúp tăng độ tin cậy của lưới điện, ổn định công tác vận hành, truyền tải điện liên tục trên các đường dây truyền tải điện. Đây là một trong những hạng mục thuộc dự án “Lắp đặt các chống sét van trên các đường dây khu vực miền Nam”

Nhận thức được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của công trình, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã chủ động đăng ký thực hiện công trình thanh niên này.

Nhóm công tác thi công công trình tại vị trí 141.

Theo đó, tuân thủ theo các phương án thi công đã được lãnh đạo phê duyệt, trước ngày công tác, các đoàn viên nhanh chóng lên kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị… cần thiết để thực hiện công tác.

Ngay từ sáng sớm ngày 7/3/2020, mọi người đều tranh thủ dậy từ sớm để đến vị trí công tác. Các đoàn viên thanh niên làm việc với thái độ nghiêm túc, khẩn trương, nhưng vẫn luôn tuân thủ theo quy trình, phương án thi công và biện pháp an toàn đề ra.

Kết thúc ngày công tác 8/3/2020, công trình đã hoàn thành với tổng số chống sét van được lắp đặt trong đợt này là 12 bộ loại có khe hở tại 02 vị trí cột néo 141 và cột néo 145.

Lắp chống sét van vị trí 141 mạch 2 hoàn tất.

Công trình hoàn thành đã góp phần giúp cho đường dây 220 kV Đắk Nông - Bình Long được vận hành an toàn, hạn chế các sự cố có nguyên nhân do sét hoặc quá áp trên đường dây, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đây cũng là một trong những công trình khởi động cho “Tháng thanh niên năm 2020” nhằm cổ vũ, phát huy tối đa vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động phong trào, đồng thời thiết thực thi đua lập thành tích “Chào mừng Đại hội Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 4 và Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025” sắp tới./.

Một số hình ảnh:

Nhóm công tác đang chuẩn bị vật tư thi công công trình.

Lắp chống sét van vị trí 145 hoàn tất.

Duy Khánh - Đội TTĐ Bù Đăng
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện