Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với Đảng ủy EVNNPT về công tác dân vận

Thứ tư, 18/9/2019 | 14:56 GMT+7
Ngày 18/9/2019, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (Đảng ủy Khối) đã đến kiểm tra thực hiện Kế hoạch giám sát công tác dân vận của Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Tiếp – Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối cùng các đ/c trong Ban Dân vận Đảng ủy Khối; đ/c Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); đ/c Trịnh Mai Phương, UVBTV Đảng ủy EVN, Trưởng Ban Truyền thông EVN; đ/c Đặng Phan Tường, UVBTV Đảng ủy EVN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT; đ/c Đỗ Đức Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy EVNNPT cùng các đồng trong trong Ban Tuyên giáo, Văn phòng Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn và Bí thư Đoàn thanh niên EVNNPT.

Thay mặt Đảng ủy EVNNPT, đ/c Đỗ Đức Hùng – Trưởng Ban Tuyên giáo đã báo cáo: Ban Tuyên giáo đảng ủy được Đảng ủy EVNNPT giao phụ trách công tác dân vận. Đảng ủy EVNNPT đã quy định chức năng, nhiệm vụ cũng như chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc, các ban xây dựng Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDCCS) của EVNNPT. Tổ chức phổ biến, quán triệt Kết luận số 43-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. EVNNPT đã ban hành Bộ quy định thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo Quyết định số 2850/QĐ-EVNNPT ngày 30/12/2016, trong đó có thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo. Ban chỉ đạo thực hiện QCDCCS đã tham mưu giúp Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty trong việc chỉ đạo thực hiện QCDCCS theo quy định của Đảng, Nhà nước và EVN.

Đ/c Đỗ Đức Hùng – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy EVNNPT báo cáo kết quả thực hiện công tác dân vận.

EVNNPT Ban hành Chỉ thị liên tịch giữa Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn EVNNPT về việc tổ chức thực hiện QCDCCS tại các đơn vị trực thuộc trong năm 2018 và năm 2019. Thực hiện công khai, minh bạch các kết quả hoạt động theo QCDCCS qua các kỳ sinh hoạt đảng, chuyên môn, đoàn thể. Thực hiện tốt: Nội quy lao động; Thỏa ước lao động tập thể; phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; những chế độ, chính sách chủ yếu của Nhà nước; những quy chế, quy định của EVNNPT; các vấn đề liên quan trực tiếp đến người lao động về tiền lương, tiền thưởng, tình hình tài chính, các khoản được phân phối, việc trích lập các quỹ, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; về đào tạo, nâng bậc lương, tuyển dụng, thôi việc, khen thưởng, kỷ luật...

Đ/c Đặng Phan Tường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc đ/c Nguyễn Thị Tiếp – Trưởng ban dân vận Đảng ủy Khối đã đánh giá cao những  kết quả thực hiện của Đảng ủy EVNNPT về công tác dân vận trong thời gian qua. Từ thực tế kiểm tra, giám sát tại các tổ chức đảng trực thuộc cho thấy đa số cán bộ, đảng viên, công nhân viên EVNNPT đã chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước và cấp ủy các cấp; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được kịp thời. EVNNPT đã gắn công tác dân vận với thực hiện QCDCCS, nhân rộng mô hình dân vận khéo, tăng cường công tác kiểm tra... Đặc biệt là chủ động trong công tác đối thoại cũng như vai tro của các tổ chức đoàn thể tham gia  giải quyết vụ việc  có liên quan đúng theo quy định của pháp luật.

Đ/c Nguyễn Thị Tiếp – Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối phát biểu tại buổi làm việc

Trong thời gian tới để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được EVN giao, Đảng ủy EVNNPT cần tập trung nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, quy chế, quy định của Đảng về công tác dân vận. Các cấp ủy, lãnh đạo quản lý và các tổ chức đoàn thể các cấp cần lắng nghe các ý kiến xây dựng, góp ý trên tinh thần dân chủ, cởi mở và đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị được giao.

Thay mặt Đảng ủy EVNNPT, đồng chí Đặng Phan Tường cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy khối, Đảng ủy EVNNPT sẽ chỉ đạo các cấp ủy đảng trực thuộc tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Một số hình ảnh:

Đảng ủy Khối làm việc với Đảng bộ EVNNPT về triển khai thực hiện công tác dân vận

 

Đ/c Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN phát biểu tại buổi làm việc.

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện