Đoàn Thanh niên EVNNPT tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019

Thứ năm, 2/1/2020 | 16:00 GMT+7
Sáng ngày 31/12/2019, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Thoe đó trong năm qua, Đoàn TN EVNNPT đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019).

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT, đ/c Nguyễn Lê Nguyên - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Đoàn EVNNPT khoá II và Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị đã nêu những kết quả Đoàn TN EVNNPT hoàn thành xuất sắc trong năm 2019. Với nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Đoàn EVNNPT đã tiếp tục làm tốt công tác định hướng giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, triển khai các văn bản tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, phổ biến tuyên truyền về 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tham gia học tập 6 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên. Phát động trong toàn Đoàn tham gia cuộc thi “Thanh niên với Đảng” và tổ chức các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đoàn EVNNPT chỉ đạo cơ sở Đoàn phổ biến, thực hiện Nghị quyết số 4588/NQ-HĐTV ngày 21/12/2018 của Hội đồng thành viên EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ quan trọng tập trung triển khai thực hiện trong năm 2019, Chỉ thị số 35/CT-EVNNPT ngày 04/01/2019 của Tổng Giám đốc về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội đồng thành viên, tuyên truyền phổ biến thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện Quốc gia”, lấy đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, chương trình của Đoàn trong năm 2019.

Đoàn viên thanh niên các đơn vị luôn là lực lượng chính tham gia trực vận hành sản xuất lưới truyền tải điện đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định trong các dịp Lễ, Tết. Phong trào “Sáng tạo trẻ”, cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo trẻ Ngành điện lực Việt Nam” do Đoàn EVN tổ chức được đông đảo đoàn viên tham gia. Toàn Đoàn đã đăng ký tham gia 72 đề tài sáng kiến. Có 3 trên 10 sáng kiến đề tài được trao giải thưởng cao (20 triệu đồng) trong cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ ngành Điện lực Việt Nam thuộc về các tác giả là đoàn viên thanh niên của TCT. Đoàn cũng đã tổ chức phát động đăng ký thực hiện các công trình phần việc thanh niên với kết quả thực hiện được 100 công trình thanh niên các cấp và 117 phần việc thanh niên. Trong đó 5 công trình đăng ký cấp Khối, 8 công trình cấp huyện, 87 công trình cấp cơ sở.

Các hoạt động tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, tuyên truyền đền bù giải phóng mặt bằng được triển khai kết hợp chương trình an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới, lắp đặt điện chiếu sáng và sinh hoạt tại nhiều địa bàn, khu vực có đường dây truyền tải điện đi qua. Một trong những hoạt động trọng tâm năm 2019 đã được thực hiện trong tháng 7, Đoàn EVNNPT đã phối hợp với Huyện Đoàn Bình Sơn tổ chức chương trình tuyên truyền công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án ĐZ 500 kV mạch 3, tặng hơn 60 phần quà cho các gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ xây dựng 03 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách đặc biệt khó khăn trên địa bàn Huyện. Tổng số tiền đoàn viên thanh niên quyên góp để xây dựng nhà tình nghĩa là gần 80 triệu đồng.

Trong các phong trào đồng hành của thanh niên, Đoàn EVNNPT đã phổ biến, quán triệt đến các cơ sở Đoàn thực thuộc kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên, hoạt động tình nguyện hè 2019 và được các đơn vị triển khai nhiều hoạt động phù hợp. Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ tặng quà thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được Đoàn triển khai với 12 hoạt động với số tiền thực hiện là hơn 258 triệu đồng. Tiếp tục phối hợp với Công đoàn, Nữ công các cấp tổ chức các hoạt động chăm lo cho các cháu thiếu nhi nhân ngày 1/6, tổ chức phát quà cho các hộ nghèo và các em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt với giá trị thực hiện là trên 400 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà các đoàn viên, đơn vị đang đóng quân ở các khu vực xa xôi khó khăn, ủng hộ cho gia đình đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, phát động quyên góp ủng hộ đoàn viên tại TTĐ Miền Tây 2 bị tai nạn giao thông với tổng số tiền quyên góp được trên 101 triệu đồng. Toàn đoàn đã thực hiện 31 hoạt động thăm hỏi thanh niên công nhân với số tiền là 206 triệu đồng. Làm tốt các chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới, ủng hộ xây dựng đường điện chiếu sáng, tham gia sữa chữa, thay thế, lắp đặt điện cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn với giá trị thực hiện trên 165 triệu đồng. Tích cực tham gia hiến máu, tuyên truyên tham gia chương trình Hiến máu tại các địa phương. Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình CBCNV có công cách mạng, gia đình liệt sĩ trên địa bàn đơn vị nhân dịp ngày lễ, Tết của đất nước. Đoàn các đơn vị phối hợp tổ chức thành công các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp các sự kiện chính trị lớn của đất nước và Tổng công ty. Tháng 6/2019, Đoàn EVNNPT phối hợp tham gia tổ chức Hội thao CNVCLĐ TCT lần thứ V chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành điện Việt Nam. Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, trong tháng 3/2019 Đoàn đã tham gia phối hợp Đoàn Khối DNTW, Đoàn TN EVN tổ chức sự kiện thành công và ý nghĩa.

Trong công tác tổ chức xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được thực hiện tốt. Phối hợp tham gia tổ chức thành công Liên hoan thanh niên tiên tiến toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ nhất, trong đó có 16/65 thanh niên tiêu biểu của Đoàn EVNNPT được vinh danh tặng bằng khen. Tập thể BCH, BTV Đoàn EVNNPT đã thực hiện tốt nhiệm vụ, bám sát hoạt động tại cơ sở để đôn đốc và chỉ đạo kịp thời, làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng uỷ EVNNPT về công tác thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Lê Nguyên - Bí thư Đoàn TN EVN biểu dương những thành tích đã đạt được của Đoàn TN EVNNPT trong năm qua. Năm 2020, đồng chí chỉ đạo Đoàn EVNNPT phát huy phong trào Sáng tạo trẻ, các đề tài ý tưởng sáng tạo, các công trình thanh niên góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhân rộng các chương trình tuyên truyền giải phóng mặt bằng góp phần cùng với chuyên môn hoàn thành đúng tiến độ các dự án trọng điểm của TCT và Tập đoàn. 

Đồng chí Nguyễn Lê Nguyên - Bí Thư Đoàn TN EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thay mặt cho BTV Đảng ủy EVNNPT, đ/c Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn TN EVNNPT đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí cũng chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm Đoàn TN EVNNPT cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2020, một năm chẵn rất quan trọng với nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của Tập đoàn, của TCT. Đồng chí yêu cầu Đoàn Thanh niên phải bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng thành viên EVNNPT và Chỉ thị của TGĐ để triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên, cùng với chuyên môn đóng góp một phần quan trọng xây dựng EVNNPT ngày càng vững mạnh và phát triển.

Đồng chí Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Đảng uỷ và Đoàn cấp trên, trong năm 2020, Đoàn EVNNPT sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, chính trị, pháp luật, đạo đức lối sống gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nhằm xây dựng lối sống đẹp, tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống đoàn kết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của TCT. Tổ chức tuyên truyền phổ biến, triển khai Nghị quyết số 12/NQ-HĐTV ngày 20/12/2019 của HĐTV EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai trong năm 2020 và chủ đề năm của Tổng công ty: Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 05 năm 2016-2020; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào của thanh niên góp phần hoàn thành tốt kế hoạch năm 2020. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, xung kích đảm nhận công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ III nhiệm kỳ 2020 - 2025; tổ chức tốt và hiệu quả các chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và tuyên truyền công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vì đàn em thiếu nhi; tổ chức tuyên truyền thực thi VHDN trong đoàn viên thanh niên; thực hiện tốt công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, làm tốt công tác bồi dưỡng và giới thiệu Đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp. Tiếp tục phát huy tinh thần sức trẻ của thanh niên, tập thể BCH, BTV Đoàn EVNNPT nỗ lực và xung kích để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và nhiệm vụ đã đề ra, quyết tâm thực hiện thắng lợi vượt mức các chỉ tiêu theo Nghị quyết nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đặt ra./.

Chú thích ảnh:

Các đại biểu tham dự Hội nghị trao cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 cho Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2019, khép lại một năm nhiều thành công của Đoàn EVNNPT.

Thu Trang - Đoàn TN EVNNPT