EVNNPT tham gia Đoàn công tác của EVN thăm, làm việc với quân và dân tại quần đảo Trường Sa

Thứ tư, 22/5/2019 | 11:10 GMT+7
​Từ ngày 06/5 đến  ngày 14/5/2019, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm Trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/14. Tham gia Đoàn công tác có ông Lưu Minh Tuấn, Thành viên HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đến thăm và tặng quà cho một số đơn vị trên quần đảo Trường Sa.

OTuantraoquaTS_220519_1.jpg
Ông Lưu Minh Tuấn, Thành viên HĐTV EVNNPT (thứ 2 từ trái sang) cùng Đoàn công tác của EVN trao quà tại Đảo Đá lớn

Đoàn công tác của EVN thuộc Đoàn công tác số 11 năm 2019, do đại tá Đỗ Quốc Ân, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn. Tham gia chuyến công tác còn có các đoàn đại biểu: Văn phòng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải phòng và Đoàn Ca nhạc TP. Hải Phòng.

Theo chương trình công tác, Đoàn công tác số 11 đã đến làm việc, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng đang công tác trên 10 đảo, điểm đảo và Nhà giàn DK1/14. Đoàn cũng tổ chức Lễ tưởng niệm những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại các đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao và nhà dàn DK1.

Ngoài việc thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng đang công tác trên đảo, Đoàn công tác của EVN đã kiểm tra công tác vận hành, sửa chữa, đánh giá thực trạng hệ thống năng lượng sạch gồm điện gió và điện mặt trời trên các đảo và nhà giàn để tiếp tục triển khai những giải pháp nâng cao độ tin cậy và ổn định vận hành hệ thống điện, đáp ứng về nhu cầu điện tại các đảo và nhà dàn DK1.

Trong chuyến công tác này, ông Lưu Minh Tuấn, Thành viên HĐTV EVNNPT đại diện Lãnh đạo EVNNPT đã tặng 02 bộ máy vi tính và 02 máy in cho 02 đơn vị trên quần đảo Trường Sa, góp phần thiết thực phục vụ công tác bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Trường Sa của các chiến sỹ Hải quân làm nhiệm vụ trên các đảo./.

EVNNPT