PTC2 tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ sáu, 3/1/2020 | 15:47 GMT+7
Sáng ngày 02/01/2020, tại Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); đồng chí Võ Hoài Nam - Thành viên Hội đồng thành viên; đồng chí Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc RVNNPT. Cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện Công đoàn, Văn phòng Đảng ủy, các ban chức năng của Tổng Công ty. Tham dự Hội nghị, về phía PTC2 có các đồng chí trong BTV đảng ủy, BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Ủy ban kiểm tra đảng, Phụ trách Văn phòng Đảng ủy, BTV Công Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Kế toán trưởng, Chánh VP, Phó CVP, Trưởng, phó các Phòng chức năng Công ty; Bí thư Chi bộ, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các Truyền tải điện; Trưởng các phòng chức năng, Đội trưởng, Trạm trưởng, Trưởng trung tâm vận hành trực thuộc các truyền tải điện và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNNPT và đồng chí Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị 

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, đồng chí Lê Đình Chiến – Phó Giám đốc Công ty nhấn mạnh, năm 2019 đánh dấu mốc kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, 25 năm vận hành hệ thống truyền tải điện Quốc gia. Là năm nước rút quan trọng để phấn đấu thực hiện thắng lợi Kế hoạch 5 năm của EVN và EVNNPT. Công ty đã triển khai thực hiện Nghị quyết các cấp của Đảng, Nghị quyết số: 4588/NQ-HĐTV của HĐTV EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2019, trong đó thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2019 là “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện quốc gia”, Chỉ thị số 35/CT-EVNNPT của Tổng Giám đốc. PTC2 đã ban hành chỉ thị số 410/CT-PTC2 ngày 27/2/2019 triển khai nghị quyết và chỉ thị của EVNNPT thực hiện hoàn thành kế hoạch năm 2019, Đảng ủy PTC2 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân viên thi đua sản xuất, khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt được cao nhất các chỉ tiêu thi đua đã đặt ra.

Đ/c Lê Đình Chiến – Phó Giám đốc PTC2 báo cáo kết quả hoạt động

Các kết quả đạt được về sản xuất kinh doanh và quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện: Sản lượng điện truyền tải 8,946 Tỷ kWh, đạt: 100,6% so với kế hoạch giao, tăng 10% so với năm 2018. Đảm bảo chuyển tải nguồn năng lượng mặt trời mà CPC mua và phát lên lưới. Tỷ lệ tổn thất điện năng là 2,48%, thấp hơn 0,35% so với chỉ tiêu kế hoạch giao và giảm 0,18% so với năm 2018. Về suất sự cố, Công ty đạt 8/8 chỉ tiêu suất sự cố. Trong năm 2019, lưới điện Công ty quản lý cơ bản đảm bảo vận hành an toàn, ổn định và đáp ứng cung cấp điện cho phụ tải khu vực.

          Công ty đã thực hiện khối lượng sửa chữa lớn với 186 danh mục, đạt 130% về khối lượng danh mục và 132% về giá trị so kế hoạch EVNNPT giao đầu năm. Với kết quả này đã góp phần đảm bảo chất lượng lưới điện truyền tải, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác vận hành. Hoàn thành đưa vào vận hành 5 trạm biến áp không người trực, gồm: Trạm 220kV Ngũ Hành Sơn, Hòa Khánh, Đông Hà, Quảng Ngãi, Dung Quất,  hoàn thành 100% kế hoạch giao. Lũy kế đến hết năm 2019 Công ty đưa 13/14 trạm biến áp 220kV vận hành theo phương thức trạm biến áp không người trực đạt tỷ lệ 93%, hoàn thành trước kế hoạch 5 năm. Hoàn thành đạt chỉ tiêu quan trọng về năng xuất lao động, sản lượng/người đạt 10,73 triệu kWh/người vượt 4% so với kế hoạch giao và tăng 24% so với năm 2018; hoàn thành chỉ tiêu người/MVA. Tiết kiệm 7,5% chi phí vật liệu, dịch vụ mua ngoài, chi phí bằng tiền khác: công ty thực hiện tiết kiệm 7,5% chi phí trong định mức giao khoán. Trong năm 2019, dù trải qua đợt nắng nóng kéo dài gây cháy rừng ngoài hành lang ảnh hướng đến lưới điện trong phạm vi quản lý PTC2, tuy nhiên Công ty đã triển khai ứng cứu dập tắt các đám cháy kịp thời hạn chế sự cố lưới điện.

           Để đảm bảo cung cấp điện trên phạm vi địa bàn, PTC2 đã khởi công 02 dự án ngoài kế hoạch, gồm: Hoàn thiện hệ thống phân phối ngoài trời tại trạm biến áp 220kV Đồng Hới, khởi công ngày 10/11/2019; hoàn thiện hệ thống phân phối ngoài trời tại trạm biến áp 220kV Huế, khởi công ngày 10/11/2019. Thực hiện chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện Quốc gia” với nhiều nội dung chương trình trọng tâm, đáng chú ý là việc thực hiện đề tài “Ứng dụng thiết bị bay không người lái, camera giám sát vào công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa, giám sát vận hành đường dây truyền tải” được EVNNPT công nhận đề tài khoa học công nghệ. Đối với công tác giám sát thi công và quản lý chất lượng công trình xây dựng đường dây 500kV mạch 3, PTC2 đã triển khai thành lập Ban Chỉ đạo tư vấn giám sát thi công và các Tiểu ban TVGS tại các Truyền tải điện để thực hiện có hiệu quả các công việc được giao.

          Công ty luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho người lao động. Chế độ tiền lương công khai, dân chủ, thu nhập của người lao động tiếp tục được duy trì ổn định. Thực hiện Quyết định số 1944/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, PTC2 đã làm việc với Phòng An ninh kinh tế, phòng Quản lý năng lượng Sở Công thương các tỉnh, về công tác vệ hệ thống điện truyền tải trên địa bàn các tỉnh. Đến nay đã có 8/8 tỉnh, thành ban hành Quyết định phê duyệt Đề án đảm bảo an ninh, trật tự Hệ thống truyền tải điện 500kV. PTC2 đã đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực thi Văn hóa EVNNPT trong toàn thể người lao động. Đạt giải nhì cuộc thi xây dựng video clip Văn hóa EVNNPT.Tổ chức Hội thi về Văn hóa EVNNPT.

Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng – TGĐ EVNNPT phát biểu chỉ đạo

          Đánh giá cao các kết quả PTC2 đạt được trong 2019, phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng Giám đốc EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng nhấn mạnh: thành quả PTC2 đạt được trong năm 2019 là sự kết tinh của những nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn thể hệ thống chính trị, người lao động trong toàn Công ty. Đơn vị đã đảm bảo công tác QLVH trong điều kiện hết sức khó khăn về phương thức truyền tải, về điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt trong thời gian dài; hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được giao. Tổng giám đốc đề nghị, PTC2 tiếp tục phát huy thành tích năm 2019, truyền thống tốt đẹp của đơn vị, vượt qua khó khăn thách thức, lao động sáng tạo, chú trọng công tác đào tạo toàn diện, phấn đấu đạt được những thành tích tốt hơn trong năm 2020, đó là việc thực hiện mục tiêu chiến lược EVNNPT đến năm 2025, tầm nhìn 2040 đã đề ra. Đặc biệt PTC2 sẽ đảm đương vận hành lưới điện truyền tải ở các “trung tâm năng lượng” Quảng Nam, Quảng Ngãi và Quảng Trị, nguồn năng lượng tăng thêm từ Lào về Việt Nam...

Phát biểu đáp từ và kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thanh Phong, Giám đốc PTC2 cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, quyết liệt và sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo EVNNPT. Đối với PTC2, Giám đốc Công ty yêu cầu, toàn thể CBCNV làm việc với yêu cầu kỹ luật, tinh thần trách nhiệm và tính đoàn kết cao nhất, chú trọng việc nghiên cứu và áp dụng công nghệ trong công tác QLVH, triệt để chấp hành quy trình quy phạm, không để xảy ra các sự cố chủ quan, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu trong năm 2020.

Đ/c Trần Thanh Phong, Giám đốc PTC2 phát biểu tại Hội Nghị

Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng – TGĐ EVNNPT trao bằng khen cho các cá nhân

 

 

 

 

Hồng Phương - PTC2