NPMB tổ chức Ngày hội Văn hóa EVNNPT và kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam năm 2019

Thứ năm, 24/10/2019 | 15:00 GMT+7
Ngày 18/10/2019 tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã tổ chức Ngày hội Văn hóa EVNNPT thông qua Cuộc thi tìm hiểu Văn hóa EVNNPT và tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với chủ đề "Phụ nữ NPMB với Văn hóa EVNNPT - Chung tay vì môi trường".

Theo đó, sáng ngày 18/10/2019 NPMB đã tổ chức Ngày hội Văn hóa EVNNPT thông qua Cuộc thi tìm hiểu Văn hóa EVNNPT.

Tham dự Hội thi có đ/c Hoàng Văn Tuyên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; đ/c Phùng Bảo Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; lãnh đạo các phòng chức năng, cùng cán bộ công nhân viên NPMB.

Tham gia so tài tại Hội thi có 8 đội là các phòng chức năng của NPMB. Cả hội trường là một không gian văn hóa tràn đầy sự phấn khởi, vui tươi; tinh thần đoàn kết, thống nhất của cả tập thể được phát huy mạnh mẽ.  

Cuộc thi tìm hiểu Văn hóa EVNNPT tại NPMB gồm 3 phần thi: Hỏi nhanh đáp nhanh về nội dung “Sứ mệnh, Tầm nhìn, Khẩu hiệu, Giá trị cốt lõi”; trình bày và liên hệ thực tế các nội dung của “Quy tắc ứng xử”; nhìn hành động đoán nội dung "Văn hóa giao tiếp".

Tại phần thi thứ nhất, 8 đội thi cùng nhìn vào 25 câu hỏi lần lượt hiện trên màn hình và chọn đáp án đúng trong số các đáp án đưa ra. Phần thi đòi hỏi sự kết hợp giữa nhanh trí và chính xác.

Bước vào phần thi thứ hai, các đội thi lần lượt trình bày và liên hệ với thực tế về một quy tắc ứng xử. Mỗi đơn vị một đại diện, trình bày với nhiều hình thức độc đáo, lôi cuốn.

Cuộc thi được khép lại với phần thi thứ ba bằng những hình ảnh hấp dẫn. Các đội thi cử hai thành viên lên bốc thăm chủ đề và diễn tả sao cho đối tác còn lại trong đội phải đoán ra được hành động đó là văn hóa giao tiếp nào. Bằng sự sáng tạo và những động tác khéo léo, CBCNV NPMB đã chuyển thể chính xác các văn hóa giao tiếp trong Văn hóa EVNNPT.

Kết quả qua 3 phần thi như sau:

- Giải Nhất: Phòng Kỹ thuật.

- Giải Nhì: Phòng Vật tư.

- Đồng giải Ba: Phòng Tổng hợp và phòng Đấu thầu.

- Giải Khuyến khích: Các phòng Kế hoạch, Tài chính Kế toán, Đền bù, Thẩm định.

Ngày hội Văn hóa EVNNPT tại NPMB là hoạt động nhằm quảng bá Văn hóa EVNNPT, qua đó nâng cao nhận thức, niềm tin, tinh thần phấn khởi, tự hào về EVNNPT nói chung và NPMB nói riêng.

Cùng ngày, NPMB đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với chủ đề “Phụ nữ NPMB với Văn hóa EVNNPT - Chung tay vì môi trường” nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp của nữ CBCNV đang công tác tại NPMB, đồng thời phát động phong trào xây dựng không gian làm việc xanh - sạch - đẹp.

Tham dự chương trình có đ/c Hoàng Văn Tuyên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; đ/c Phùng Bảo Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; Phó Chủ tịch Công đoàn, cùng toàn thể nữ CBCNV của Ban.

Buổi gặp mặt là cơ hội để chị em cùng trao đổi, đề xuất với đại diện Lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn những suy nghĩ và ý kiến đóng góp về môi trường cảnh quan, không gian làm việc tại cơ quan NPMB. Phụ nữ NPMB luôn mong muốn làm việc trong một không gian “xanh”, hiện đại, không khói thuốc lá nhằm đảm bảo sức khỏe cho toàn thể CBCNV.

Tại buổi gặp mặt đã có nhiều giải pháp được đề xuất, đáng chú ý là giải pháp sử dụng cây cảnh nhằm hấp thụ bớt khí độc, cung cấp nguồn ôxy trong lành, bổ sung năng lượng sống vào không gian làm việc.

Nhân dịp này, Ban Lãnh đạo NPMB đã trao tặng các chị em nhiều cây cảnh, với thông điệp mong muốn phụ nữ NPMB luôn tỏa sắc như những bông hoa tươi xanh, đóng góp những điều tốt đẹp nhất cho sự phát triển của Ban./.

NPMB