Đảng ủy EVNNPT làm việc với Công đoàn và Đoàn thanh niên EVNNPT

Thứ sáu, 30/8/2019 | 11:47 GMT+7
Thực hiện chương trình công tác năm 2019 của Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), chiều ngày 29/8/2019 Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy EVNNPT đã làm việc với BTV Công đoàn EVNNPT và BTV Đoàn thanh niên EVNNPT về mọi mặt hoạt động công tác trong thời gian qua. Đồng chí Đặng Phan Tường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT chủ trì buổi làm việc.

          Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT và đồng chí Lê Nam Bình - Bí thư Đoàn thanh niên EVNNPT đã báo cáo với BTV Đảng ủy EVNNPT tình hình hoạt động chung của Công đoàn và Đoàn thanh niên trong thời gian qua. Năm 2019 là năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chọn chủ đề “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”; EVNNPT chọn chủ đề “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia” và Công đoàn Điện lực Việt Nam chọn chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”. Đây chính là điều kiện thuận lợi để Công đoàn, Đoàn thanh niên EVNNPT chỉ đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên các cấp phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều hoạt động và giải pháp nhằm đảm bảo việc làm, cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, từng bước cải thiện thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt pháp luật lao động như: các chế độ bảo hiểm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2019 của Tổng công ty và các đơn vị.

       Đồng chí Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn.

   Trong thời gian qua, mặc dù vẫn còn một số khó khăn nhất định nhưng Công đoàn và Đoàn thanh niên EVNNPT đều thực hiện tốt các hoạt động phong trào cũng như quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, thanh niên, người lao động. Công đoàn và Đoàn thanh niên luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, các quy định của EVN, EVNNPT đến người lao động; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên dương khen thưởng hơn 100 cán bộ Công đoàn giỏi, công nhân lao động giỏi, an toàn vệ sinh viên giỏi. Thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên như tặng quà nhân dịp tết, kịp thời thăm hỏi khi người lao động bị đau ốm, tặng mái ấm công đoàn cho 3 trường hợp người lao động khó khăn trị giá 300 triệu đồng. Phát động quyên góp ủng hộ cho 3 đoàn viên thanh niên bị mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn giao thông với kinh phí quyên góp hơn 400 triệu đồng. Những hoạt động liên quan đến công tác an sinh xã hội đã được thực hiện tốt, từng bước nêu cao vai trò xung kích của Đoàn thanh niên và người lao động trong lĩnh vực quản lý vận hành, sửa chữa và đầu tư, nâng cấp các công trình điện.

Đồng chí Lê Nam Bình - Bí thư Đoàn thanh niên EVNNPT báo cáo kết quả hoạt động Đoàn thanh niên.

Ngoài ra, BTV Công đoàn và Đoàn thanh niên EVNNPT đã chủ động kiến nghị, đề xuất với BTV Đảng ủy Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn và Đoàn thanh niên hoàn thành vai trò, trách nhiệm của mình trong thời gian tới.

Sau khi lắng nghe báo cáo của BTV Công đoàn, Đoàn thanh niên và ý kiến góp ý của các Ủy viên BTV Đảng ủy EVNNPT, đồng chí Đặng Phan Tường – Bí thư Đảng ủy EVNNPT đã có một số ý kiến chỉ đạo: Trong thời gian tới Công đoàn, Đoàn thanh niên EVNNPT cần bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của EVNNPT để tuyên truyền, vận động CNVCLĐ nâng cao nhận thức chính trị, quán triệt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chủ đề hàng năm của EVN, EVNNPT, Đảng ủy EVNNPT, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc EVNNPT. Tập trung vào các giải pháp cụ thể, đảm bảo quyền lợi của người lạo động về tinh thần cũng như vật chất. Tập trung xây dựng và bảo vệ hình ảnh của EVNNPT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hình ảnh tương lai của Tổng công ty. Tập trung cùng chính quyền tham gia thực thi văn hóa EVNNPT, chú trọng nâng tầm của Công đoàn, Đoàn thanh niên trong mọi lĩnh vực. Phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện công tác an sinh xã hội, quan tâm đến người lao động đặc biệt CBCNV gặp khó khăn trong cuộc sống. 

Đồng chí Đặng Phan Tường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và hướng đến kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019), Công đoàn, Đoàn thanh niên EVNNPT sẽ tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên; Tham gia xây dựng, thực hiện, kiểm tra giám sát chính sách tiền lương và các chế độ liên quan tới người lao động; Tiếp tục các hoạt động thăm hỏi, động viên người lao động tại các đơn vị khó khăn, các công trình trọng điểm, lúc thiên tai, bão lũ… và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn; Đẩy mạnh việc triển khai Văn hóa EVNNPT, tham gia có chất lượng các cuộc thi, hội thi, hội thao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức; Động viên đoàn viên, người lao động tuân thủ, tận tậm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng EVNNPT hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2019.

 

Quang Thắng