Cơ quan EVNNPT đã được tổ chức GIC đánh giá và cấp Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho lĩnh vực Quản lý đầu tư và quản lý vận hành Truyền tải điện Quốc gia

Thứ ba, 20/3/2018 | 13:40 GMT+7
Ngày 24/12/2017, Dự án xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho Cơ quan EVNNPT đã được tổ chức GIC (Guardian Independent Certification Ltd) của Anh đánh giá và cấp Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho lĩnh vực Quản lý đầu tư và quản lý vận hành Truyền tải điện Quốc gia tại Cơ quan EVNNPT. ​

​​Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại công văn số 3562/EVN-KHCN&MT ngày 29/8/2016 trong đó yêu cầu Tổng công ty Truyền tải Quốc gia (EVNNPTtriển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Để thực hiện nhiệm vụ nói trên, EVNNPT đã xây dựng Dự án và thành lập Ban Chỉ đạo, phối hợp với các Ban và Tư vấn xây dựng hệ thống văn bản, triển khai thực hiện, đánh giá nội bộ và đưa ra các khuyến nghị về khắc phục và cải tiến để hoàn thiện hệ thống HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho cơ quan EVNNPT.

Ngày 24/12/2017, Dự án xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho Cơ quan EVNNPT đã được tổ chức GIC (Guardian Independent Certification Ltd) của Anh đánh giá và cấp Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2015 cho lĩnh vực Quản lý đầu tư và quản lý vận hành Truyền tải điện Quốc gia tại Cơ quan EVNNPT.

Hiện nay, EVNNPT đã xây dựng kho dữ liệu riêng nhằm phổ biến Giấy chứng nhận và Tài liệu Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Cơ quan EVNNPT trên web nội bộ để CBCNV biết và thực hiện.

 ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành, có thể áp dụng trong mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và cho mọi quy mô hoạt động. Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đưa ra các chuẩn mực để xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng một cách khoa học để kiểm soát rủi ro, ngăn ngừa sai lỗi, sản xuất/cung cấp sản phẩm/dịch vụ chất lượng thỏa mãn khách hàng một cách ổn định, tiêu chuẩn ISO 9001:2015 không phải là tiêu chuẩn dành cho sản phẩm. Khi một Doanh nghiệp/Tổ chức áp dụng ISO 9001:2015 sẽ tạo được cách làm việc khoa học, tạo ra sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, ngăn ngừa những rủi ro trong quá trình hoạt động, rút ngắn thời gian và giảm chi phí phát sinh do xảy ra những sai lỗi hoặc sai sót trong công việc, đồng thời làm cho năng lực trách nhiệm cũng như ý thức của cán bộ công nhân viên nâng lên rõ rệt.

ISO_200318.png

Vân Anh - Ban Pháp chế