Đoàn Thanh niên PTC4 tổ chức thành công chương trình tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA kết hợp hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Kiên Giang

Thứ ba, 14/11/2017 | 16:55 GMT+7
Từ ngày 7 - 10/11/2017, Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã phối hợp với chính quyền, Đoàn Thanh niên, cơ quan công an địa phương tổ chức chuỗi các hoạt động tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA kết hợp an sinh xã hội tại xã Hoà Long, Tp. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu và huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.
Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có nhiệm vụ quản lý vận hành hệ thống lưới điện cao áp (220 - 500kV) trên 19 tỉnh, thành phía Nam.

Hiện Công ty quản lý hơn 6.529 km đường dây và 47 trạm biến áp với tổng sản lượng điện truyền tải hàng năm chiếm hơn 50% sản lượng điện của cả nước. Trong đó, hệ thống lưới điện trên địa bàn các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Kiên Giang được PTC4 lần lượt giao cho các Truyền tải điện miền Đông 1, miền Tây 1 và miền Tây 3 quản lý vận hành.

Hệ thống lưới điện từ 220 kV đến 500 kV được xem như là huyết mạch của đất nước, hàng ngày, hàng giờ truyền tải điện để cung cấp điện phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước. Nếu bất cứ một đường dây, trạm điện nào bị sự cố đều có thể gây mất điện trên diện rộng, cả tỉnh và thậm chí cả khu vực, ngoài ra có thể gây thiệt hại về tính mạng con người. Một trong những nguy cơ gây ra sự cố cho hệ thống truyền tải điện Quốc gia là các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA).

Do đó, việc phổ biến cho bà con nắm rõ các quy định pháp luật về bảo vệ HLATLĐCA, như về khoảng cách an toàn, các hành vi bị nghiêm cấm khi thực hiện các công việc trong và gần hành lang lưới điện cao áp, các hành vi có thể phải chịu trách nhiệm hình sự,… để ai ai cũng biết mà chủ động phòng ngừa, trước hết là bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân và chung tay với ngành Điện không để xảy ra sự cố lưới điện, giữ cho việc cung cấp điện được an toàn, liên tục, ổn định.

Đó chính là mục đích lớn nhất mà Đoàn Thanh niên EVNNPT và Đoàn Thanh niên PTC4 phối hợp với chính quyền, Đoàn Thanh niên, cơ quan công an địa phương tổ chức chuỗi các sự kiện tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA kết hợp hoạt động an sinh xã hội từ ngày 7 - 10/11/2017 tại xã Hoà Long, Tp. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu và huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang.

PTC4-HLATLDCA_141117_08.JPG
Toàn cảnh tuyên truyền tại huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang

Theo đó, tại các địa bàn tuyên truyền, Đoàn Thanh niên PTC4 đã tổ chức đoàn xe tuyên truyền lưu động theo hình thức roadshow qua một số cung đường chính, đông dân cư và gần lưới điện cao áp. Đoàn xe tuyên truyền gồm từ 20 đến 40 xe gắn máy mang cờ phướn với các thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ: “Bảo vệ lưới điện - Bảo vệ cuộc sống”Chung tay bảo vệ lưới truyền tải điện Quốc gia”; 2 xe ôtô trang trí nội dung tuyên truyền và phát thanh ngắn gọn trích dẫn các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp. Đặc biệt, Đoàn còn được sự hộ tống của lực lượng cảnh sát giao thông, an ninh trật tự của Công an huyện, đã tạo nên khí thế mới và thu hút được sự quan tâm của hàng ngàn người dân, học sinh trên địa bàn một cách trực quan, sinh động.

Sau hoạt động tuyên truyền lưu động, Đoàn Thanh niên PTC4 đã phối hợp với Đoàn bạn tổ chức các hoạt động tuyên truyền tập trung, thu hút gần 600 lượt bà con, học sinh, các cấp chính quyền, đoàn thể trên địa bàn trực tiếp tham gia.

Điểm đặc biệt trong hoạt động tuyên truyền này là với sự hỗ trợ của Đội Văn nghệ xung kích của PTC4, nội dung tuyên truyền được truyền tải thông qua hình thức sân khấu hóa với những hình ảnh, nhân vật, câu chuyện, hành vi rất thực tế, đời thường giúp bà con khắc sâu thêm những hiểu biết pháp luật về bảo vệ HLATLĐCA.

PTC4-HLATLDCA_141117_14.JPG
Chương trình sân khấu hoá tuyên truyền tại huyện Vĩnh Lợi

Cùng với đó, các hình thức tuyên truyền truyền thống cũng đã được Đoàn Thanh niên PTC4 đổi mới sinh động hơn thông qua việc trình chiếu các đoạn phim tuyên truyền do EVNNPT phát hành, các đoạn phim thực tế và hậu quả của các hành vi vi phạm, chiếu lại các đoạn tin tức thời sự, phóng sự truyền hình đã phát (như trộm cắp thiết bị lưới điện, đốt rừng, mía trong và gần hành lang gây sự cố, leo trèo trụ điện thiệt hại về tính mạng…), nội dung tuyên truyền gắn với tình hình trên địa bàn và thông qua hình thức hỏi đáp có phần thưởng… đã giúp cho các buổi tuyên truyền không còn xơ cứng, khô khan. Cách làm này được các đại biểu tham dự đánh giá rất cao và được bà con hưởng ứng rất nhiệt tình trong suốt buổi tuyên truyền.

Trong thời gian triển khai chương trình, 1.500 cuốn tập học sinh và 1.500 tờ rơi in nội dung tuyên truyền được phát ra sẽ tiếp tục đồng hành với các em học sinh, bà con trong một thời gian dài, giúp cho hiệu quả tuyên truyền về lâu dài. Thông điệp “Bảo vệ lưới điện - Bảo vệ cuộc sống” và “Chung tay bảo vệ an toàn lưới điện cao áp” vì thế đã được chuyển đi một cách rõ ràng và mạnh mẽ hơn.

Bên cạnh công tác tuyên truyền HLATLĐCA, như một lời tri ân, Đoàn Thanh niên EVNNPT và Đoàn Thanh niên PTC4 cũng có 120 phần quà, với tổng giá trị 36 triệu đồng dành tặng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi, một số gia đình chính sách, khó khăn, chấp hành tốt và tích cực hỗ trợ PTC4 trong việc phát hiện, thông tin, cảnh báo các hành vi vi phạm, giúp Công ty, địa phương kịp thời xử lý, bảo vệ an toàn cho hệ thống truyền tải điện Quốc gia, bảo đảm cho việc cung cấp điện thời gian qua, cũng như góp phần chung vào hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

PTC4-HLATLDCA_141117_01.jpg
Đ/c Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 và đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang trao quà cho các em học sinh vượt khó của địa phương

Qua chương trình, với sự giúp đỡ, hỗ trợ của Phòng An ninh kinh tế PA81 Công an các tỉnh, các cấp chính quyền, công an, các cơ quan truyền thông tại địa phương, đặc biệt là sự phối hợp, tạo điều kiện của Đoàn Thanh niên các tỉnh, huyện, đã giúp Đoàn Thanh niên PTC4 cùng Đoàn Thanh niên EVNNPT truyền đi thông điệp “Bảo vệ lưới điện - Bảo vệ cuộc sống” trong nhân dân một cách mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả hơn. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên PTC4 cũng đã chuyển tải đến địa phương và bà con nhân dân những hình ảnh tốt đẹp về người lính truyền tải, góp phần thực thi văn hóa doanh nghiệp của EVNNPT.

Thông qua chuỗi chương trình này và những hoạt động tuyên truyền do các Chi đoàn trực thuộc thực hiện trong suốt thời gian qua thể hiện sự vào cuộc mạnh mẽ hơn của tổ chức cơ sở Đoàn góp phần cùng EVNNPT, PTC4 và đơn vị đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ lưới điện cao áp, đẩy lùi và giảm thiểu đến mức thấp nhất các nguy cơ gây sự cố lưới điện cao áp./.

Một số hình ảnh:

PTC4-HLATLDCA_141117_06.JPG
Toàn cảnh tuyên truyền tại xã Hoà Long, Tp. Bà Rịa

PTC4-HLATLDCA_141117_04.JPG
Đ/c Mai Thành Đồng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPT trao quà cho đại diện lãnh đạo xã Hòa Long

PTC4-HLATLDCA_141117_05.JPG
Đ/c Nguyễn Trung Khoa - Bí thư Đoàn Thanh niên PTC4 và đại diện Huyện đoàn xã Hòa Long trao quà cho bà con nghèo địa phương

PTC4-HLATLDCA_141117_07.JPG
Toàn cảnh tuyên truyền tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

PTC4-HLATLDCA_141117_02.jpg
Đại diện lãnh đạo Truyền tải điện miền Tây 1 trao quà cho các em học sinh huyện Vĩnh Lợi

PTC4-HLATLDCA_141117_15.JPG
PTC4-HLATLDCA_141117_16.JPG
PTC4-HLATLDCA_141117_17.JPG
PTC4-HLATLDCA_141117_18.JPG

PTC4-HLATLDCA_141117_12.JPG
Chương trình sân khấu hoá tuyên truyền tại huyện Vĩnh Thuận

PTC4-HLATLDCA_141117_10.JPG
Giao lưu với người dân

PTC4-HLATLDCA_141117_11.JPG
Giao lưu với các em học sinh​

Bài viết: Trung Khoa - Ảnh: Huy Thịnh - Minh Quang