PTC1: Đảm bảo cung cấp điện an toàn cho ngày hội bầu cử

Thứ sáu, 21/5/2021 | 10:00 GMT+7
Công ty Truyền tải điện 1 (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) và các đơn vị trực thuộc đặt quyết tâm chính trị cao nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định kể cả trước, trong và sau ngày diễn ra bầu cử.

Vừa chống dịch, vừa đảm bảo an ninh an toàn lưới truyền tải điện

Ngày 23/5 sẽ diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội toàn quốc khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác sửa chữa, nâng cấp, củng cố lưới điện truyền tải đã và đang tích cực triển khai để đảm bảo an ninh lưới điện và cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian bầu cử.

Trực vận hành tại TBA 500kV Nho Quan tuân thủ qui định phòng chống dịch Covid-19

Ông Phạm Quang Hòa - Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) cho biết, các đơn vị trực thuộc PTC1 đã được yêu cầu lập phương án Đảm bảo điện phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời thực hiện kiểm tra công tác triển khai của các đơn vị trong công tác củng cố lưới Truyền tải điện (TTĐ), Trạm biến áp (TBA).

Trong thời gian diễn ra bầu cử, các đơn vị không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện gây ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng. "Trừ trường hợp buộc phải cắt điện để xử lý sự cố. Với trường hợp này, Tổng công ty và Công ty đã yêu cầu các đơn vị phải có kịch bản, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh" - ông Hòa thông tin.

Lãnh đạo Công ty truyền tải điện 1 đến kiểm tra công tác đảm bảo an toàn lưới điện tại trạm 500kV Thường Tín sáng ngày 20/5

PTC1 đã yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc đặc biệt lưu ý đảm bảo cấp điện tốt nhất cho các phụ tải cung cấp trực tiếp cho các khu vực có hòm bỏ phiếu, kiểm phiếu, các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí, các đài truyền hình, phát thanh ở trung ương và các địa phương, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng bầu cử.

Thực hiện 5K tại nơi làm việc

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có công văn gửi đến các Công ty trực thuộc, bắt đầu từ ngày 10/5 thực hiện bố trí ở tập trung tại đơn vị sau ca trực đối với cán bộ công nhân viên quản lý vận hành các TBA 500kV trên địa bàn các tỉnh/thành phố có ca bệnh Covid-19 dương tính trong cộng đồng; các TBA 220kV có người trực, Tổ thao tác lưu động trên địa bàn các quận/huyện có diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp.

Khu vực cách ly của lực lượng vận hành

Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai các phương án theo từng kịch bản ứng phó, thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai hiệu quả, phù hợp thực tế, đặc biệt sẵn sàng đảm bảo yêu cầu cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội toàn quốc và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Truyền tải điện Hà Nội đã sẵn sàng cấp điện phục vụ bầu cử 

Tuyền tải điện Hà Nội phụ trách quản lý 13 trạm biến áp với tổng công suất 11.669 MVA  cấp điện cho Thủ đô Hà Nội và 4 tỉnh lân cận. Đơn vị đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ các công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, đại tu các trạm biến áp, đường dây, đồng thời xây dựng kịch bản ứng phó sự cố về điện cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận. Nhiều dự án cải tạo, sửa chữa khác cũng được truyền tải điện Hà Nội phấn đấu hoàn thành trước ngày 20 tháng 5.

Thi công cột 85 đường dây 500kV Nho Quan - Thường Tín đảm bảo an toàn, đúng tiến độ theo phương án

Công tác kiểm tra thiết bị soi phát nhiệt, trạm biến áp, đường dây, các điểm tiếp xúc được tăng cường gấp đôi so với bình thường, đảm bảo cho các thiết bị vận hành trong tình trạng tốt nhất.

Ngoài ra, lãnh đạo đơn vị còn tăng cường kiểm tra định kỳ và đột xuất kế hoạch đảm bảo điện phục vụ bầu cử của các đơn vị trực thuộc.

Ông Đinh Thế Hùng (áo xanh) - Phó Giám đốc TTĐ Hà Nội đi kiểm tra công tác cấp điện phục vụ bầu cử tại TBA 220kV Hà Đông

Tính đến nay, toàn bộ những công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, trạm biến áp, đường dây, truyền tải điện Hà Nội đã cơ bản hoàn thành tiến độ công việc đề ra.

"Chúng tôi khẳng định  đến giờ này chúng tôi đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp", ông Đinh Thế Hùng - Phó Giám đốc Truyền tải điện Hà Nội khẳng định./.

Bản audio đầy đủ nghe tại đây: Đảm bảo cung cấp điện an toàn cho ngày hội bầu cử

Bài gốc đọc tại đây: https://vov2.vov.vn/doi-song-xa-hoi/dam-bao-cung-cap-dien-an-toan-cho-ngay-hoi-bau-cu-26161.vov2

Anh Thu - VOV2.
: Theo VOV2