Tháng Tri ân
khách hàng – 12/2017 năm nay được triển khai với thông điệp ”Chuyên
nghiệp, Thân thiện”. Các hoạt động trong ”Tháng tri ân Khách hàng” của
Tập đoàn Điện lực Việt Nam được thực hiện trên toàn quốc với mục đích hướng tới
phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển
kinh tế - xã hội, hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trung tâm phát
triển. Một số hoạt động diễn ra trong Tháng tri ân Khách hàng 12/2017 như sau:
* Lễ công bố EVN chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện
trực tuyến dự kiến tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành
Điện lực Việt Nam (21/12/2017). Việc
cung cấp trực tuyến 100% các dịch vụ điện năng sẽ được thực hiện thông qua
website Chăm sóc Khách hàng của 05 Tổng Công ty Điện lực, Cổng giao tiếp điện
tử của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc với mục tiêu giảm thời gian lắp đặt,
cung cấp dịch vụ của ngành Điện, giảm chi phí, thời gian, tạo điều kiện thuận
lợi tiếp cận các dịch vụ điện năng cho mọi khách hàng.
* Sửa chữa và
lắp đặt điện miễn phí trong tháng 12/2017 theo chương trình “Thắp sáng niềm
tin” cho hơn 16.000 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên toàn quốc.
* Hơn 300
tuyến đường tại các thôn, xóm trên toàn quốc sẽ được thắp sáng từ nguồn kinh
phí đóng góp của cán bộ công nhân viên EVN trong chương trình “Thắp sáng đường
quê”.
* Hàng trăm
trạm biến áp của các khách hàng lớn sẽ được ngành Điện bảo dưỡng miễn phí trong
tháng 12/2017.
* Tổ chức Hội
nghị khách hàng tại tất cả các Công ty Điện lực trên toàn quốc để gửi tới các
khách hàng lời tri ân của cán bộ công nhân viên ngành Điện, đồng thời cũng lắng
nghe ý kiến phản hồi của khách hàng.
Toàn thể lãnh
đạo và cán bộ nhân viên EVN quyết tâm thực hiện thành công các chương trình và
hoạt động trong Tháng ”Tri ân khách hàng” - tháng 12/2017 với các yêu cầu thiết
thực, phù hợp, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng. Tập đoàn cam kết tiếp tục cải cách thủ tục, công khai
minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Trong năm 2017, những nỗ lực cải thiện về chất lượng dịch vụ cung cấp điện
năng của EVN đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ
số đều có chuyển biến tích cực như: Chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số Tiếp
cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện SAIDI, SAIFI. Chỉ số Tiếp
cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở
vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thứ bậc tăng cao nhất
từ năm 2013 đến nay. Việt Nam là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải
thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN, mức độ tin cậy cung cấp điện và
minh bạch giá điện thì Việt Nam được đánh giá 6/8 điểm - tăng 3 điểm theo đánh
giá của nhóm tư vấn Doing Business - Ngân hàng Thế giới WB. EVN đã liên tục đổi
mới và áp dụng công nghệ tiên tiến để phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách
hàng, nâng cao chất lượng cung cấp điện được thể hiện qua sự ghi nhận của Doing
Business như:
- Áp dụng các công nghệ điều khiển
hệ thống điện tự động như SCADA/miniSCADA, Trung tâm điều khiển từ xa, DAS (tự
động hóa lưới phân phối) và MDMS (hệ thống quản lý dữ liệu đo đếm) giúp nâng
cao độ tin cậy cung cấp điện với chất lượng ổn định.
- Đầu tư trang thiết bị, đào tạo nhân lực để đưa vào sử dụng hệ thống sửa
chữa điện nóng (hotline) cho Công ty Điện lực tại các tỉnh/thành phố trực thuộc
TW để giảm thiểu thời gian cắt điện phục vụ thi công.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam xin gửi lời cảm ơn và
tri ân tới tất cả các khách hàng sử dụng điện, các cơ quan, tổ chức xã hội, các
cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành cùng Tập đoàn trong suốt thời gian qua.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được ý kiến góp ý của khách
hàng sử dụng điện, các cơ quan tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông về mọi
hoạt động sản xuất kinh doanh để Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng
được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng./.
Địa chỉ: Số 11 phố
Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;