Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Đưa những giá trị cốt lõi vào sâu trong nhận thức của mỗi cá nhân

Thứ hai, 25/9/2017 | 14:20 GMT+7
​Từ ngày 21/9 đến 23/9/2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Nhân trí Việt Nam (Brainwork Việt Nam) thực hiện chương trình tập huấn nghiệp vụ Văn hóa doanh nghiệp cho hơn 120 cán bộ phụ trách công tác Văn hóa doanh nghiệp - đến từ cơ quan EVN và các đơn vị trực thuộc ở miền Bắc.

Đây là 1 trong 2 lớp được EVN tổ chức nhằm đưa giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp ăn sâu vào nhận thức và hành động của mỗi cá nhân trong toàn Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Lớp thứ 2 dành cho các cán bộ thuộc các đơn vị ở miền Trung và Nam dự kiến sẽ tổ chức vào 28/9 - 30/9/2017 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn và truyền đạt kiến thức đợt tập huấn này là giảng viên Lê Anh Sơn và Phạm Văn Chính - những chuyên gia phát triển năng lực hàng đầu tại Việt Nam.

Khai mạc khóa học, ông Lê Quang Long - Trưởng Ban Tổ chức & Nhân sự EVN, cho biết: Khóa đào tạo này sẽ cung cấp cho học viên những khái niệm, tổng quan chung về văn hóa doanh nghiệp, vai trò ý nghĩa đối với quản trị doanh nghiệp; các phương pháp triển khai và duy trì văn hóa EVN trong toàn Tập đoàn; các kỹ năng đối với nhân sự làm văn hóa doanh nghiệp, thực hành về văn hóa doanh nghiệp; kinh nghiệm thực hiện tại các doanh nghiệp tập đoàn kinh tế khác. Để từ đó, mỗi đơn vị, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiểu rõ hơn và tôn vinh những giá trị cốt lõi tốt đẹp đã tồn tại và bồi đắp trong toàn tập đoàn hơn 60 năm qua. Tất cả cùng chia sẻ và đóng góp công sức để tiếp tục bồi đắp văn hóa doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp, tối ưu hóa chi phí và tăng năng suất lao động, phấn đấu đưa EVN vươn lên hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

EVNVHDN_250917_3.JPG
Giảng viên Lê Anh Sơn hướng dẫn lớp học

Với sự vui vẻ, hào hứng, giảng viên Lê Anh Sơn đã hướng dẫn chuyên mục phát huy tiềm năng để sống, học tập và làm việc hiệu quả. Qua đó, giới thiệu tới các học viên về các mô hình văn hóa, các yếu tố cấu thành trong văn hóa doanh nghiệp, hướng dẫn các kỹ năng về giao tiếp, tạo cảm hứng, truyền thông điệp và niềm tin... Với phương châm, học đi đôi với hành, từ việc nghiên cứu các khái niệm và lý thuyết, giảng viên dẫn dắt các học viên thực hành bằng các hoạt động tập thể, các hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm.

Tiếp đó, giảng viên Phạm Văn Chính mang đến một góc nhìn thực tế về văn hóa doanh nghiệp, minh họa sinh động bằng những kinh nghiệm từng trải trong quá trình xây dựng và triển khai văn hóa trong các tập đoàn kinh tế ngoài EVN.

Kết thúc khóa học, toàn thể học viên đều nắm rõ văn hóa doanh nghiệp cần phải được chỉnh định, xây dựng từ những thói quen tốt đẹp. Những thói quen tốt đẹp sẽ hình thành nếp sống có văn hóa. Nếp sống văn hóa theo thời gian sẽ thấm nhuần vào tiềm thức của mỗi cá nhân, tạo nên những con người có văn hóa. Nhiều người có văn hóa sẽ hình thành nên một cộng đồng có văn hóa.

Những kiến thức từ chương trình tập huấn là hành trang không thể thiếu giúp những cán bộ làm công tác văn hóa doanh nghiệp trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tiếp tục ứng dụng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến văn hóa doanh nghiệp, tiếp tục đề xuất kế hoạch, giải pháp nhằm làm hoàn thiện bộ tài liệu văn hóa doanh nghiệp, làm cho văn hóa EVNNPT ngày càng vững mạnh, góp phần đưa EVNNPT vươn lên hàng đầu khu vực về lĩnh vực truyền tải điện./.

Một số hình ảnh tại lớp học:​

EVNVHDN_250917_2.jpg
Giảng viên Phạm Văn Chính hướng dẫn lớp học

EVNVHDN_250917_4.JPG
EVNVHDN_250917_5.JPG
EVNVHDN_250917_6.JPG

Ngọc Minh - NPMB