15 năm thành lập EVNNPT - Hành trình vững vàng, tầm nhìn vươn xa

Thứ tư, 28/6/2023 | 09:00 GMT+7
Thời điểm này, chúng ta đang đứng trước một dịp đặc biệt, một sự kiện trọng đại, khi Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tròn 15 tuổi (1/7/2008-1/7/2023). Nhìn lại hành trình phát triển, chúng ta không thể không cảm thấy tự hào và biết ơn với những thành tựu đã đạt được. EVNNPT đã từng trải qua những tháng ngày khó khăn thách thức trong những ngày đầu thành lập, nhưng với tinh thần cống hiến không ngừng, qua thời gian, những thành quả đạt được đã trở thành một hiện thực tuyệt vời. Cùng nhau, chúng ta đã vươn lên, vượt qua mọi thách thức và tạo ra những đóng góp vô giá cho ngành điện, cho sự phát triển mạnh mẽ của đất nước.

15 năm xây dựng và trưởng thành, EVNNPT không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc, mà còn đồng hành cùng quốc gia và khách hàng với tinh thần tận tâm và cam kết. Một tổ chức luôn tuân thủ các quy định của nhà nước, áp dụng các chuẩn mực quốc gia và quốc tế, đảm bảo sự minh bạch trong mọi hoạt động và chất lượng dịch vụ cao nhất; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; cam kết làm tròn trách nhiệm của mình, luôn hành động vì lợi ích quốc gia; tinh thần đoàn kết, niềm tin và sự tận tâm trong công việc của mỗi thành viên trong tổ chức đã tạo nên sức mạnh và thành công của EVNNPT.

Điều hành viên Trạm 500kV Tân Uyên làm việc với ánh sáng tự nhiên trong phòng điều hành

Hãy cùng trở về quá khứ cùng ôn lại những kỷ niệm, những bước chân đầu tiên đầy chông gai và gian khó mà chúng ta đã đi qua để chạm tay đến những quả ngọt ngày hôm này, đó là khi Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ vào ngày 21/12/1954 với lời căn dặn thiết tha: “...Nhà máy bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa...” đây là mốc son quan trọng ghi dấu sự khởi đầu của ngành điện Việt Nam.

Trải qua các giai đoạn phát triển, ngành điện ngày càng trở nên quan trọng, trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, cung cấp năng lượng và đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Ngày 27/05/1994, việc đóng điện đường dây siêu cao áp 500 kV Bắc - Nam đã đánh dấu thời điểm hệ thống truyền tải điện quốc gia được kết nối thống nhất trong cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng trong việc đảm bảo nguồn điện liên tục và ổn định cho hoạt động kinh tế và xã hội.

Được hình thành trong quá trình hội nhập và phát triển chung của ngành điện, EVNNPT ra đời vào ngày 01/07/2008, là một đơn vị thành viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm 04 công ty Truyền tải và 03 Ban quản lý dự án các công trình điện. Kể từ đó, EVNNPT đã thể hiện vai trò quan trọng trong quản lý vận hành và phát triển lưới điện truyền tải theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại hoá, là một trong những doanh nghiệp truyền tải điện hàng đầu trong ASEAN, không ngừng nỗ lực để trở thành doanh nghiệp tiên tiến trong khu vực châu Á và trên thế giới. Với tầm nhìn và quyết tâm vươn xa, EVNNPT tiếp tục đổi mới công nghệ và quản lý, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của đất nước và xã hội trong việc cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định. Đến nay EVNNPT đang quản lý vận hành lưới điện truyền tải trên toàn lãnh thổ Việt Nam và đang ngày đêm truyền tải năng lượng cung cấp cho toàn bộ các hoạt động của đất nước.

Thực hiện kiện toàn nhân sự chức danh Trưởng trạm 500kV Tân Uyên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất năm 2023.

EVNNPT không chỉ là một tổ chức truyền tải điện hàng đầu, mà còn là nơi hội tụ của những con người luôn hướng đến những giá trị đạo đức cốt lõi, mạnh mẽ, tốt đẹp. Mỗi cá nhân và tổ chức trong EVNNPT luôn tuân thủ pháp luật và các quy định, quy trình, quy chế của tổ chức. Tuân thủ không chỉ là một nhiệm vụ, mà là một tôn chỉ định hướng cho mọi hoạt động và quyết định của EVNNPT.

Sự tôn trọng là giá trị định hình mối quan hệ trong EVNNPT. Mỗi cá nhân và tổ chức luôn tôn trọng sự điều hành và chỉ đạo từ cấp trên, cũng như tôn trọng các đối tác và cơ quan liên quan. Đánh giá đúng mức, tôn trọng nhân viên và xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh là mục tiêu không ngừng hướng đến.

Trách nhiệm là giá trị vốn có trong mỗi thành viên EVNNPT. Mọi người luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, sẵn lòng đối mặt với khó khăn và gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao. EVNNPT cam kết đáp ứng đầy đủ trách nhiệm của mình, luôn hành động vì lợi ích quốc gia và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Sự tận tâm là giá trị truyền cảm hứng trong EVNNPT. Mỗi thành viên đóng góp hết sức lực và trí tuệ để giải quyết công việc một cách hiệu quả. Họ sẵn lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được mục tiêu đề ra. Tận tâm và sự cống hiến của họ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của EVNNPT.

Tin tưởng là nền tảng cho sự đoàn kết và thăng tiến trong EVNNPT. Mọi thành viên tự hào là một phần của EVNNPT và tin tưởng vào tương lai phát triển của tổ chức.

Với nguồn lực dồi dào và ngày càng phát triển trong quá trình tự xây dựng, EVNNPT luôn đặt những mục tiêu đầy tham vọng để đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục và ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam. Sản lượng và chất lượng điện truyền tải đạt được mỗi năm là một thước đo quan trọng của thành tựu EVNNPT, và các mục tiêu về sản lượng điện trong tương lai cho thấy sự định hướng phát triển của tổ chức. EVNNPT cam kết đầu tư và phát triển hệ thống truyền tải điện hiện đại, đảm bảo an toàn, liên tục và ổn định, với độ tin cậy cao và bảo đảm an ninh lưới điện. Đồng thời, EVNNPT xây dựng mô hình tổ chức và quản trị doanh nghiệp tiên tiến, hiện đại và khoa học, nhằm đạt được hiệu quả cao trong mọi hoạt động.

EVNNPT cũng đặt sự đổi mới và nghiên cứu-phát triển-ứng dụng công nghệ vào trong quản lý và sản xuất là một ưu tiên hàng đầu, là yếu tố quyết định cho sự thành công của mình trong thời đại hiện nay. Ban lãnh đạo EVNNPT và các đơn vị thành viên luôn nỗ lực chú trọng ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 để cải thiện công tác đầu tư xây dựng, quản lý vận hành và quản trị doanh nghiệp. Qua một số ví dụ điển hình cho thấy nỗ lực của toàn tổ chức nhằm hoà mình với nhịp độ phát triển như vũ bão của cách mạng công nghệ. Hiện nay hầu hết công tác đầu tư xây dựng, quản lý vận hành lưới điện, quản trị doanh nghiệp đều đã được vận hành thống nhất trên cùng các nền tảng phần mềm ứng dụng do nội bộ ngành nghiên cứu và phát triển như các phần mềm quản lý dự án đầu tư xây dựng, phần mềm văn phòng điện tử, phần mềm quản trị nhân sự, phần mềm quản lý kỹ thuật, phần mềm quản lý thí nghiệm,… và rất nhiều các phần mềm ứng dụng với quy mô nhỏ hơn được sử dụng hỗ trợ nghiệp vụ cho các đơn vị.

Bên cạnh đó, EVNNPT cũng cho thấy tầm nhìn chiến lược khi liên tục hợp tác với các đơn vị cung cấp các giải pháp và thiết bị công nghệ cao nhằm hỗ trợ công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tại. các công nghệ mới được ứng dụng trong các lĩnh vực hàng đầu thế giới như công nghệ Lidar (Light Detection And Ranging), công nghệ BIM (Building Information Modeling)… nhằm mô hình hoá các công trình kiến trúc đầu tư xâu dựng và quản lý chúng hiệu quả hơn trên máy tính trực quan, giúp quản lý dữ liệu tập trung, tăng khả năng phối hợp giữa các bộ phận, các đơn vị liên quan một cách chính xác và hiệu quả, giảm thiểu chi phí quản lý…

EVNNPT cũng đã không ngừng nỗ lực để đảm bảo tình hình tài chính ổn định, lành mạnh, đáp ứng các yêu cầu phát triển của mình, củng cố niềm tin vững chắc cho toàn thể cán bộ công nhân viên và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực truyền tải điện. Đồng thời, EVNNPT tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách hàng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững. EVNNPT cũng phát triển liên kết lưới điện để tận dụng tối đa tài nguyên và hoạt động vận hành hệ thống truyền tải điện. Chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp ứng mục tiêu truyền tải điện an toàn, liên tục và ổn định. Chúng ta sẽ tăng cường sự liên kết với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững.

Kỷ niệm 15 năm thành lập Tổng công ty là dịp để chúng ta cùng nhìn lại quá trình phấn đấu, đánh giá những thành công đã đạt được và cùng nhau chuẩn bị cho tương lai đầy triển vọng. Hãy tự hào vì những gì chúng ta đã làm được và sẵn sàng đón nhận những thách thức mới.

EVNNPT sẽ không chỉ là đơn vị đảm bảo cung cấp điện cho đất nước, mà chúng ta còn là nguồn động lực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, tạo ra những cơ hội việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người. Với tinh thần đoàn kết và sự phấn đấu không ngừng, chúng ta sẽ tiếp tục phát triển văn hóa doanh nghiệp, đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng và tôn trọng nhân viên. Chúng ta sẽ luôn chú trọng đến trách nhiệm xã hội, góp phần vào xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn và bảo vệ môi trường sống cho thế hệ tương lai.

EVNNPT - Sức mạnh phát triển, tương lai rực rỡ! Hãy cùng nhau đồng hành, vươn lên và ghi dấu ấn của chúng ta trong lịch sử ngành điện Việt Nam!

Dương Xuân Phú - TTĐMĐ2 - PTC4