CPMB: Triển khai thực hiện tốt hệ thống nhận diện thương hiệu của EVN, EVNNPT

Thứ bảy, 25/11/2023 | 19:00 GMT+7
Từ năm 2021, EVN/EVNNPT đã có nhiều hướng dẫn, quy định về Hệ thống nhận diện thương hiệu của EVNNPT với mục đích giúp cho các đơn vị trực thuộc, toàn thể CBCNV toàn EVNNPT có được nhận thức đúng, áp dụng đầy đủ hệ thống nhận diện thương hiệu của EVN, EVNNPT chính xác phù hợp từ trên xuống; Mỗi CBCNV toàn EVNNPT ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình là xây dựng và bảo vệ thương hiệu, hình ảnh bền vững của EVN nói chung và EVNNPT nói riêng.

Ngay từ khi nhận được các văn bản hướng dẫn và chỉ đạo của EVNNPT, CPMB đã phổ biến và triển khai thực hiện theo các Văn bản số 3354/EVNNPT-PC+VP+TCNS+TT ngày 23/8/2021 về việc áp dụng Hệ thống nhận diện thương hiệu của EVN, EVNNPT; văn bản số 2263/EVNNPT-PC ngày 21/6/2021 về việc hướng dẫn mẫu  biển  trụ  sở,  mẫu  đồng  phục  văn  phòng  và  mẫu  đồng  phục  bảo  hộ  lao  động; văn  bản  số 2530/EVNNPT-TCNS+VP ngày 05/7/2021 về việc hướng dẫn áp dụng mẫu đồng phục Văn phòng EVN; văn bản số 2740/EVNNPT-AT ngày 16/7/2021 về việc thiết kế, kỹ thuật, chất liệu vải đối với quần, áo bảo hộ lao động; văn bản số 3589/EVNNPT-PC+TCNS+VTCNTT+TT ngày 07/9/2021 về việc Ứng dụng background trong họp  qua zoom theo Hệ thống nhận diện thương hiệu của EVNNPT. Bên cạnh đó là các Quyết định số 971/QĐ-EVN ngày 29/7/2021 về Hệ thống nhận diện thương hiệu của EVN; Quyết định số 972/QĐ-EVN ngày 29/7/2021 về Hệ thống nhận diện thương hiệu của các đơn vị thành viên; Phụ lục Hướng dẫn áp dụng Hệ thống nhận diện thương hiệu đính kèm văn bản số 4621/QĐ-EVN ngày 01/8/2021 về việc áp dụng Hệ thống nhận diện thương hiệu của EVN và các đơn vị thành viên EVN.

CPMB đã rà soát và triển khai thực hiện thay đổi nhận diện thương hiệu trên các ứng dụng, đảm bảo tuân thủ quy định của Hệ thống nhận diện thương hiệu và các văn bản hướng dẫn. Trong tất cả các sản phẩm truyền thông, website CPMB cũng luôn chú ý ưu tiên sử dụng các hình ảnh có ứng dụng nhận diện thương hiệu mới .

 Nhiều biện pháp cụ thể đã được triển khai mạnh mẽ như quán triệt áp dụng đồng bộ nhận diện thương hiệu của EVNNPT đối với các nội dung như: phòng họp, hội trường; băng rôn tuyên truyền; sự kiện, hồi nghị, các cuộc họp; bằng khen, giấy khen; thiếp chúc mừng; tiêu đề thư; một số biểu mẫu văn bản và sản phẩm thương hiệu thuộc hành chính văn phòng, kỹ thuật số khác;…Ban hành quy định về việc áp dụng background trong họp qua Zoom theo hệ thống nhận diện thương hiệu của EVNNPT, qua đó quán triệt áp dụng quy định nhận diện thương hiệu của EVNNPT trong công tác truyền thông trực tuyến và kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, CPMB triển khai trang bị đồng phục công sở mới, có thay đổi mẫu carvat nam, nơ nữ, phù hiệu, áo dài màu vàng hoa sen. Hiện tại đã thực hiện được 100% cán bộ có phù hiệu; Carvat và áo dài Ban đang tiến hành. Các mục Kẹp hồ sơ, phong bì, sổ công tác, danh thiếp cá nhân, trang phục tham gia hoạt động nội bộ, hóa đơn điện tử, mẫu hợp đồng, bộ ấm ly tách trà, mũ bảo hiểm công trình, mẫu biển nội quy, mẫu biểu phòng ban, mẫu biểu trụ sở, phòng họp, xe ô tô, banner, phòng sự kiện trụ sở, giao diện trang web đã được triển khai đồng loạt theo quy định.

Vào các ngày 02-03/11/2023 tại Đà Nẵng, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức khóa đào tạo Ứng dụng về hệ thống nhận diện thương hiệu của EVN, EVNNPT cho các cán bộ làm công tác Văn hóa doanh nghiệp, nhận dạng thương hiệu của các Ban và các đơn vị trực thuộc. Đây có thể nói là một sự quan tâm rất lớn của Lãnh đạo EVNNPT đến việc xây dựng và phổ biến thực hiện việc nhận dạng thương hiệu của EVN/EVNNPT và của đơn vị. Việc thường xuyên kiểm tra, đánh giá sẽ giúp cho các đơn vị tuân thủ đúng các quy định đã được Ban  hành.

Cùng ngày, CPMB vinh dự được chào đón các Giảng viên của Khóa đào tạo, Lãnh đạo các Ban Truyền thông của EVN, Lãnh đạo Ban Pháp chế EVNNPT và 37 học viên tham dự thăm quan trụ sở làm việc, phòng truyền thống và kiểm tra việc tuân thủ công tác nhận dạng thương hiệu tại đơn vị.

Giảng viên của Khóa đào tạo nhận dạng thương hiệu EVN/EVNNPT, Lãnh đạo các Ban Truyền thông của EVN, Lãnh đạo Ban Pháp chế EVNNPT và 37 học viên tham dự thăm quan trụ sở làm việc, phòng truyền thống của CPMB ngày 03/11/2023

Có thể nói, CPMB là một trong các đơn vị trực thuộc của EVNNPT luôn thực hiện tốt các quy định của cấp trên về nhận dạng thương hiệu. Làm tốt công tác này sẽ góp phần đưa hình ảnh đẹp của Ngành điện, của EVNNPT và của CPMB đến với cộng đồng thể hiện được EVN/EVNNPT là doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững.

Việc xây dựng, nhận diện hệ thống thương hiệu EVN/EVNNPT sẽ tạo được sự thống nhất, đồng bộ từ trên xuống dưới, tránh những sai sót đi ngược với quy chuẩn của văn hóa doanh nghiệp. Từ đó, truyền tải ý nghĩa của thương hiệu ngành Điện đến với khách hàng, thông qua các kênh hiệu quả nhất. Mang hình ảnh đẹp của Ngành, của EVNNPT và của đơn vị đến với cộng đồng xã hội. EVN/EVNNPT luôn hướng đến một doanh nghiệp bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng với xã hội xứng đáng sự tin yêu của Đảng/chính phủ tin tưởng giao cho.

Lê Đức Quỳnh Nam