CPMB: Triển khai tiêm vacxin phòng chống Covid 19, đẩy mạnh công tác phòng dịch đảm bảo công tác đầu tư xây dựng

Thứ sáu, 18/6/2021 | 16:34 GMT+7
Với đặc thù của ngành cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, đời sống sinh hoạt nhân dân cho CBCNV Ngành điện nói chung trong đó có CBCNV Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung – đơn vị làm nhiệm vụ quản lý đầu tư xây dựng các công trình lưới điện 220kV – 500kV có phạm vi hoạt động trải dài các tỉnh trên khắp đất nước.

CPMB phối hợp tổ chức tiêm vacxin phòng chống Covid  cho CBCNV

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của EVN/EVNNPT về việc tiêm vacxin cho CBCNV thuộc đối tượng tiêm vacxin trước theo quy định của bộ y tế. Được sự phối hợp của Tổng công ty điện lực Miền Trung và sở y tế thành phố Đà Nẵng, trong các ngày 16 và 18/6/2021 tại bệnh viên Ung bướu Đà Nẵng, Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung (CPMB) đã phối hợp với cơ quan Y tế TP Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin ngừa vi rút SARS-CoV-2 cho 42 cán bộ công nhân viên của đơn vị thuộc diện ưu tiên được hoàn thành tiêm phòng mũi 1 đợt 1, dự kiến khoảng 8 đến 12 tuần sẽ tiếp tục được cơ quan Y tê tổ chức tiêm mũi thứ hai. Loại vắc xin được tiêm chủng lần này là AstraZeneca là loại vắc xin phòng ngừa SARS-CoV-2, được đồng phát triển bởi Đại học Oxford và Hãng dược AstraZeneca (Vương quốc Anh).

Để hoàn thành công tác tiêm vắc xin cho CBCNV, CPMB đã đã tổng hợp số đối tượng ưu tiên theo yêu cầu của Sở Y tế. Việc sớm tiêm vắc xin ngừa vi rút SARS-CoV-2 nhằm mục đích đảm bảo sức khỏe CBCNV trong đơn vị, đồng thời thể hiện là đơn vị có trách nhiệm với cộng đồng.

Bên cạnh việc việc tiêm vacxin phòng chống dịch bên, CPMB tuyên truyền đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được giao, đảm bảo an toàn lao động trong giai đoạn thi đua nước rút thực hiện kế hoạch năm 2021; Đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 24/9/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Nghiêm túc thực hiện các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch bệnh như: Đeo khẩu trang tại nơi công cộng, khi tiếp xúc với đối tác; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc các chế phẩm sát khuẩn; Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; Hạn chế đến khu vực đông người; Triển khai nhiều kịch bản, phương án đối phó dịch bệnh theo hướng dẫn của EVN/Tổng công ty với mục đích hoàn thành nhiệm vụ kép vừa chống dịch hiệu quả vừa hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao.

Được biết, theo Tổng công ty điện lực Miền Trung, đợt này CPC đã làm việc với Sở Y Tế Thành phố Đà Nẵng để tiêm trước cho 2.742 CBCNV cho 23 đơn vị trực thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

CPMB phối hợp tổ chức tiêm vacxin phòng chống Covid  cho CBCNV

 

CPMB