CPMB trao đổi, học tập về áp dụng BIM trong công tác quản lý đầu tư xây dựng tại Công ty Tư vấn điện Miền Nam

Thứ năm, 27/4/2023 | 09:11 GMT+7
Ngày 26/4/2023, tại văn phòng Công ty Tư vấn điện miền Nam, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) có buổi gặp mặt trao đổi học tập, kinh nghiệm về áp dụng BIM trong công tác đầu tư xây dựng các công trình truyền tải điện. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Chí Hiếu – Phó Giám đốc Công ty Tư vấn điện miền Nam, phụ trách triển khai công tác BIM, cùng các phòng ban chức năng của Công ty. Về phía CPMB có ông Nguyễn Đình Thọ - Phó Giám đốc, các Trưởng các phòng chức năng cùng cán bộ triển khai BIM của CPMB.

Đoàn công tác CPMB làm việc tại trụ sở Công ty TVĐMN

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Thọ - Phó Giám đốc CPMB bày tỏ sự cảm ơn chân thành khi được lãnh đạo Công ty Tư vấn điện miền Nam bố trí buổi làm việc với CPMB, đồng thời khái quát các công việc đã triển khai trong công tác BIM tại CPMB cũng như các thuận lợi, khó khăn và mong muốn của CPMB trong chuyến công tác.

Thay mặt lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Chí Hiếu – Phó Giám đốc Công ty Tư vấn điện miền Nam rất vui mừng đón tiếp đoàn công tác BIM của CPMB. Công ty Tư vấn điện miền Nam mong rằng, trong thời gian tới giữa 02 đơn vị sẽ tiếp tục giao lưu, trao đổi học tập lẫn nhau góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, cùng hợp tác, phát triển và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai BIM, từ đó giúp 02 đơn vị có những hướng đi mới, áp dụng một cách hiệu quả, hợp lý trong quá trình triển khai BIM tại cả hai đơn vị, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và thực hiện chủ trương BIM của Thủ tướng Chính phủ tại EVNNPT, EVNSPC cũng như trong toàn EVN.

Tại buổi làm việc, hai đơn vị cùng nhau tìm hiểu những vấn đề liên quan đến triển khai BIM, những mặt làm được, chưa làm được, trao đổi kinh nghiệm và hiểu sâu hơn trong việc áp dụng BIM tại đơn vị của mình, cũng như thảo luận các vấn đề liên quan đến giải pháp, lộ trình kế hoạch triển khai BIM trong thời gian đến.

Với mục đích ứng dụng mô hình BIM vào dự án đầu tư xây dựng để dễ dàng trao đổi thông tin và phối hợp giữa các bên liên quan, nâng cao chất lượng thiết kế, hạn chế sai sót trong quá trình thi công từ đó giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư dự án, đồng thời phù hợp với yêu cầu chung của Chính phủ tại Quyết định số 258/QĐ-TTg. Việc tổ chức gặp mặt trao đổi học tập, kinh nghiệm về áp dụng BIM ở các đơn vị có kinh nghiệm, năng lực trong công tác BIM là điều rất cần thiết để từ đó có định hướng, lộ trình và cách thức triển khai BIM, chuẩn bị cho các công việc tiếp theo trong tương lai.

Lãnh đạo  Ban QLDA các công trình điện Miền Trung và Công ty Công ty Tư vấn điện miền Nam tặng quà và chụp ảnh lưu niệm

 

 

CPMB