Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

Chủ nhật, 2/10/2022 | 13:13 GMT+7
Vào hai ngày 29, 30/9/2022, tại trụ sở Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung (CPMB), các chi bộ trực thuộc đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm 2022-2025, kết quả đại hội một lần nữa khẳng định niềm tin tưởng của cán bộ, đảng viên và CNVC-LĐ trong đơn vị vào sự lãnh đạo của Đảng.

Thực hiện Kế hoạch số 152-KH/ĐU ngày 04/8/2022 của Đảng uỷ CPMB về việc tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025, các chi bộ trực thuộc đã chuẩn bị tốt các nội dung, trình Đảng uỷ CPMB phê duyệt để tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch. Công tác tiến hành đại hội được thực hiện đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương, Hướng dẫn số 21-HD/ĐU, ngày 31/12/2019 của Đảng ủy EVNNPT và Kế hoạch số 152-KH/ĐU ngày 04/8/2022 của Đảng ủy CPMB.

Tại Đại hội, báo cáo chính trị của các chi bộ đã đánh giá rõ kết quả thực hiện nhiệm vụ, các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đã đề ra; Qua các năm, CPMB luôn giữ vững ổn định và phát triển sản xuất, kế hoạch đầu tư xây dựng năm sau cao hơn năm trước, đời sống CBCNV được đảm bảo; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng được củng cố và tăng cường. Báo cáo kiểm điểm các chi ủy đã thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình của Đảng; những khuyết điểm và nguyên nhân được nhìn nhận thẳng thắn, không né tránh và chú ý đến phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc của Đảng. Các ý kiến phát biểu thảo luận của đảng viên, đại biểu dự Đại hội đều mang tính xây dựng, thể hiện được sự nhất trí cao.

Công tác bầu cử thực hiện theo Quy định số 244-QĐ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương và Hướng dẫn số 03-HD/TW, ngày 20/3/2020 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng. Việc bầu chọn nhân sự vào Chi ủy chi bộ, bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ được chuẩn bị kỹ, đảm bảo tính khách quan, tạo điều kiện để đảng viên lựa chọn được những người thực sự xứng đáng vào chi ủy khóa mới. Kết quả bầu cho thấy cán bộ trẻ được tín nhiệm cao, điều này thể hiện rõ việc CPMB đã chú trọng tạo nguồn cán bộ, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ trẻ, cán bộ nữ; giúp cán bộ, đảng viên có cơ hội phát triển, tham gia các vị trí trọng trách trong cấp ủy, chính quyền. Đó là động lực để những cán bộ trẻ, cán bộ nữ có thêm mục tiêu phấn đấu và cống hiến.

Ngay sau đại hội, Đảng uỷ CPMB đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu các chi bộ khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo kết quả đại hội gửi về Ban Chấp hành Đảng bộ thẩm định, phê duyệt kết quả đại hội các chi bộ. Song song, Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư khóa mới lãnh đạo, chỉ đạo và cùng chi bộ tập trung ban hành đầy đủ các văn kiện sau đại hội; đồng thời xây dựng, ban hành các văn bản đầu nhiệm kỳ: Chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội, quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa, chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa, quyết định phân công nhiệm vụ chi ủy và các đảng viên trong chi bộ,… báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ CPMB thông qua và nghiêm túc triển khai thực hiện trong chi bộ.

Từ kết quả của Đại hội, mỗi cán bộ, đảng viên càng có ý thức tiếp tục phấn đấu học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực trí tuệ, phẩm chất và đạo đức cách mạng, tăng cường sự đoàn kết trong đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh:

 

 

 

CPMB