Chủ tịch HĐTV EVNNPT làm việc với Đại sứ Thụy Điển

Thứ hai, 28/9/2020 | 17:00 GMT+7
Ngày 24/9/2020, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Nguyễn Tuấn Tùng đã có buổi làm việc với Đại sứ Thụy Điển – bà Ann Måwe cùng với các cán bộ thương mại của Đại sứ quán Thụy Điển tại trụ sở EVNNPT.

​Trân trọng tiếp đón Bà Đại sứ Thụy Điển còn có lãnh đạo và chuyên viên các Ban Kỹ thuật và Ban Quan hệ quốc tế của EVNNPT. Mục tiêu chính của buổi làm việc là trao đổi về cơ hội và khả năng hợp tác trong lĩnh vực truyền tải điện giữa EVNNPT và Thụy Điển, đặc biệt là đầu tư hệ thống truyền tải điện song hành với sự phát triển của nguồn năng lượng tái tạo hiện đang tăng trưởng rất nhanh và được chính phủ Việt Nam ưu tiên hỗ trợ.

Thay mặt EVNNPT, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tuấn Tùng cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Thụy Điển đối với Tổng công ty trong thời gian gần đây. Ông khẳng định Việt Nam và Thụy Điển đã có truyền thống hợp tác hữu nghị hơn 50 năm trên nhiều lĩnh vực, trong đó năng lượng được đánh giá là trọng điểm phát triển của cả hai nước. Ông cho biết, trong tháng 5 vừa qua, EVNNPT đã hợp tác với Tổ chức Tài chính Swedfund International AB của Chính phủ Thụy Điển để triển khai dự án “Nghiên cứu ứng dụng thiết bị nâng cao khả năng ổn định (TCSC) cho lưới điện 500 kV TBK miền Trung – Krongbuk – Tây Ninh 1”. Đây là dự án hợp tác đầu tiên giữa Swedfund với EVNNPT dưới hình thức hỗ trợ kỹ thuật không hoàn lại với giá trị tương đương 1 triệu USD. Dự án được thực hiện với mục tiêu hướng đến nâng cao chất lượng hệ thống điện và tăng cường công suất phụ tải từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe chân thành chúc mừng những thành tựu EVNNPT đã đạt được kể từ khi thành lập đến nay, đồng thời bày tỏ mong muốn trong tương lai, EVNNPT không chỉ hợp tác với Swedfund mà sẽ mở rộng hợp tác với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp Thụy Điển trong việc thúc đẩy phát triển bền vững của hệ thống truyền tải điện.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV đã trao đổi với Đại sứ về một số lĩnh vực EVNNPT cần sự hỗ trợ của Đại sứ quán đó là: Kết nối với các tổ chức truyền tải điện của Thụy Điển nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện; tìm hiểu về các công nghệ tiên tiến mà Thụy Điển đang ứng dụng trong việc chuyển hóa nguồn năng lượng sạch; tìm kiếm các nhà sản xuất, cung cấp thiết bị truyền tải điện có uy tín; tăng cường cơ hội hợp tác với các tổ chức tín dụng, tài chính để tìm kiếm nguồn vốn mới cho các dự án trong tương lai của Tổng công ty.

Đại sứ cũng giới thiệu với EVNNPT những doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực năng lượng của Thụy Điển đã có nhiều năm hợp tác và thực hiện các dự án tại Việt Nam như: ABB, Ericsson, Hexicon và Linxon. Bà nhấn mạnh, Đại sứ quán Thụy Điển sẽ tiếp tục giữ vai trò cầu nối hỗ trợ và thúc đẩy mối quan hợp tác giữa EVNNPT với các tổ chức của Thụy Điển.

Buổi làm việc khép lại trong không khí thân mật, cởi mở. Đại sứ Thụy Điển Ann Måwe và Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đều bày tỏ sự tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa Swedfund và các doanh nghiệp Thụy Điển với EVNNPT sẽ ngày càng mở rộng, thiết thực và hiệu quả hơn./.

Khánh Linh – Ban Quan hệ quốc tế