Cơ quan PTC1 tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022

Chủ nhật, 13/3/2022 | 00:42 GMT+7
Ngày 11/3/2019 Cơ quan Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động (HNNLĐ) năm 2022. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến - Room meeting để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong diễn biến đang có nhiều phức tạp.

Đ/c Hoàng Xuân Khôi, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan PTC1 đồng Chủ trì HNNLĐ (ảnh chụp màn hình)

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty; Đ/c Nguyễn Toàn Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty; Đ/c Hoàng Xuân Khôi, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan PTC1 đồng Chủ trì cùng Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty - Trần Mạnh Duy; gần 100 CBCNV đại diện cho gần 200 CBCNV, đang làm việc tại Cơ quan Công ty. Đ/c Lê Thế Huy – Phó phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 đã trình bày Báo cáo kết quả SXKD năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022, Tình hình thực hiện chế độ chính sách liên quan tới quyền, lợi ích của người lao động.

Đ/c Lê Thế Huy – Phó phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 trình bày Báo cáo kết quả SXKD năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 (ảnh chụp màn hình)

Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước như: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Bầu cử Quốc hội khóa XV và là năm đầu tiên thực hiện phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025) và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030). Lưới điện truyền tải tiếp tục phát triển, tuy nhiên vẫn còn một số nơi vận hành vẫn còn trong tình trạng đầy tải và quá tải. Đại dịch Covid-19 diễn biến nguy hiểm, phức tạp, yêu cầu giãn cách xã hội kéo dài. Các yếu tố nêu trên đã ảnh hưởng rất lớn đến thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh, tới điều kiện làm việc, sinh hoạt của CBCNV cơ quan PTC1.

Theo đó, trong thời gian qua CBCNV Cơ quan PTC1 đã vượt qua các khó khăn về nhân lực, về cơ chế chính sách,… với tinh thần đoàn kết, tự chủ, sáng tạo và hiệu quả trong giải quyết công việc, hoàn thành nhiệm vụ tham mưu cho Lãnh đạo PTC1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2022: Qua đó công tác tham mưu trong các lĩnh vực đã được nâng cao, đảm bảo tính hiệu quả, chuyên nghiệp; Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các quy chế, quy định quản lý nội bộ một cách kịp thời, cơ bản đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý‎ vận hành và đầu tư xây dựng của Công ty; Lưới truyền tải điện vận hành cơ bản an toàn, liên tục, ổn định góp phần đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và địa bàn quản lý của PTC1 nói riêng;

Công tác đầu tư xây dựng mặc dù gặp nhiều khó khăn, kết quả chung cho thấy PTC1 đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao, đến thời điểm hiện tại PTC1 đã thực hiện giá trị là 298,166 tỷ đồng/297,405 tỷ đồng đạt 100,3% kế hoạch. Giá trị giải ngân là 204,39 tỷ đồng; phê duyệt dự án đầu tư là 17 dự án; khởi công: 18 dự án; hoàn thành đóng điện 14 dự án; đã phê duyệt quyết toán 16/11 dự án.

Năm 2022 tình hình tổ chức sản xuất của PTC1 có nhiều thay đổi, điều chỉnh gắn với chỉ đạo của EVNNPT bao gồm: Công ty đã hoàn thành chuyển thao tác xa 04 TBA 220kV đạt 100% kế hoạch giao. Lũy kế số TBA 220kV toàn Công ty được chuyển thao tác xa là 41/60 TBA đạt 68,3%...

Thu nhập và đời sống của CBCNV đảm bảo ổn định; Công tác pháp chế, bảo vệ, truyền thông, động viên người lao động trực tiếp đã được chú trọng, có kết quả tích cực, nhất là trong thời gian bùng phát dịch Covid-19; Hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, ổn định góp phần đảm bảo hiệu quả công tác điều hành, nhiều công tác đã được hiện đại hóa, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số vào hầu hết các lĩnh vực, góp phần giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD. Nỗ lực của mỗi người lao động đã cùng góp phần vào thành công chung của Công ty.

Đ/c Trần Mạnh Duy, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan PTC1 trình Báo cáo tình hình tổ chức HNNLĐ các phòng năm 2022; Tình hình thực hiện TƯLĐTT; chế độ chính sách cho người lao động (ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được nghe các báo cáo: Báo cáo công tác hoạt động Thanh tra Nhân Dân năm 2021, phương hướng hoạt động năm 2022; tình hình thực hiện chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của người lao động; Báo cáo kết quả Hội nghị người lao động của các phòng chức năng cơ quan Công ty năm 2022. Tình hình thực hiện TƯLĐTT, nội qui lao động, ATVSVLĐ, các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; Tổng hợp giải đáp các kiến nghị của HNNLĐ đơn vị các cấp.

Đ/c Đào Trọng Tài, Trưởng phòng Kỹ Thuật PTC1 trình bày Tham luận tại Hội nghị (ảnh chụp màn hình)

Tại Hội nghị, phòng Kỹ thuật và đại diện một số các phòng chức năng đã trình bày tham luận với các nội dung thuộc chuyên môn, nghiệp vụ chức năng; cải thiện điều kiện làm việc của CBCNV nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…về văn hóa EVNNPT, đề xuất đóng góp ý kiến sáng tạo đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao chức năng tham mưu trong công tác, nhiệm vụ của người lao động.

Sau phần trình bày Tham luận, Hội nghị đã Thông qua danh sách đề cử ban Thanh tra Nhân dân gồm 3 đồng chí; bầu đại biểu đi dự Hội nghị người lao động cấp trên gồm 22 đại biểu.

Điểm khác biệt nổi bật trong công tác bầu cử tại HNNLĐ Cơ quan PTC1 năm 2022 đó là: thực hiện chủ đề năm của EVN: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả”. Ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác bầu cử, quét mã QR Code bỏ phiếu qua ứng dụng trực tuyến nhờ đó rút ngắn được thời gian, chính xác, an toàn, hợp lệ. Chương trình do phòng Tổ chức và Nhân sự ứng dụng thực hiện.

Mẫu phiếu bầu tại HNNLĐ CQ PTC1 năm 2022 được quét mã QR Code thực hiện bỏ phiếu Online (ảnh chụp màn hình)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các tập thể và người lao động trong Cơ quan Công ty đạt được trong năm năm 2021. Trước những yêu cầu về nhiệm vụ được giao năm 2022, đồng chí động viên tập thể người lao động Cơ quan Công ty tiếp tục đoàn kết, phát huy hiệu quả trong công tác quản lý, sản xuất đồng thời nhấn mạnh vào vấn đề mỗi người lao động cần phải thay đổi phương pháp làm việc, công tác tham mưu, nâng cao khả năng chuyên môn, có tinh thần thiện chí hợp tác, tăng cường sự phối kết hợp giữa các phòng chức năng vì hiệu quả công việc chung, Mỗi người lao động trong Cơ quan Công ty cần phát huy tinh thần làm việc với trách nhiệm cao, chuyên nghiệp, chủ động, sáng tạo và khoa học.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư đảng ủy, Giám đốc PTC1 phát biểu chỉ đạo HNNLĐ Cơ Quang PTC1 năm 2022 (ảnh chụp màn hình)

Sau một buổi làm việc khẩn trương và trách nhiệm cao, Hội nghị Người lao động năm 2022 của Cơ quan PTC1 đã thành công tốt đẹp, 100% đại biểu thông qua nghị quyết của Hội nghị. Phía trước năm 2022 khối lượng công việc còn nhiều vất vả, nhất là trong điều kiện thực hiện mục tiêu kép, “thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” nhưng với truyền thống vượt khó, nhiều cán bộ có năng lực, tâm huyết, với khả năng nguồn lực hiện có, Cơ quan Công ty đặt niềm tin và hy vọng rằng: Toàn thể CBCNV Cơ quan Công ty trên mọi vị trí công tác sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao./.
Một số hình ảnh

Đ/c Nguyễn Ngọc Khánh, Trưởng phòng Kế Hoạch PTC1 trình bày tham luận tại HNNLĐ Cơ quan PTC1 năm 2022 (ảnh chụp màn hình)

Công tác bầu cử được thực hiện quét mã QR Code

Mạnh Hùng