Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 thăm hỏi và tặng quà người lao động nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

Thứ hai, 22/1/2024 | 10:49 GMT+7
Thời gian từ ngày 16/01/2024 đến ngày 18/01/2024 Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 đã đến thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024 tại các Tổ Công đoàn thuộc các Công đoàn Truyền tải điện khu vực

Thực hiện theo chỉ đạo của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia ban hành công văn số 106/CĐEVNNPT ngày 06/12/2023 của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia về Những công việc cần làm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024, Công đoàn Công ty triển khai cụ thể công văn số 272/CĐPTC4 ngày 07/12/2023 đến các Công đoàn cơ sở thành viên để có những hoạt động thiết thực nhằm thăm hỏi, động viên công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quản lý vận hành lưới điện truyền tải an toàn liên tục.

Theo đó, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã cử nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi và tặng quà cho 28 Tổ Công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các Tổ Công đoàn mới thành lập, Tổ Công đoàn ở vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn…

Tại các buổi gặp mặt, đoàn công tác đã thông tin về tình hình các hoạt động phong trào cũng như đời sống, thu nhập của người lao động trong năm 2023. Trong năm qua, về cơ bản việc thực hiện các chế độ chính sách và chăm lo đời sống, sức khỏe, điều kiện làm việc của người lao động được đảm bảo. Trong dịp này, các đoàn viên công đoàn cũng đã chia sẻ một số tâm tư, nguyện vọng với Công đoàn cấp trên và cảm ơn sự động viên, đồng hành của các cấp Công đoàn trong thời gian qua.

Tiếp xúc với CNVCLĐ Tổ Thao thao tác lưu động Bình Hòa, đơn vị quản lý cụm 3 trạm Mỹ Phước, Uyên Hưng, Bến Cát là đơn vị có trạm 5 năm liền vận hành an toàn liên tục, không để xảy ra sự cố. Anh Đặng Văn Tuấn, Tổ trưởng Tổ Thao tác lưu động trao đổi, sự đoàn kết của tập thể, ý thức trách nhiệm của từng đoàn viên đã gắn kết, đồng lòng luôn hoàn thành nhiệm vụ do Lãnh đạo Truyền tải điện miền Đông 2 và Công ty giao.

Đến thăm Đội Truyền tải điện Định Quán, đơn vị xa của Truyền tải điện miền Đông 1, đơn vị từ ngày thành lập đến nay hơn 11 năm chưa có Văn phòng làm việc, phải thuê nhà để điều hành trong điều kiện chật hẹp. Đội trưởng Nguyễn Hữu Thành rất phấn khởi vui mừng khi được Lãnh đạo Công đoàn Công ty đến thăm CNVCLĐ. Mặc dù khó khăn nhưng tập thể Đội trong nhiều năm qua, CNVCLĐ luôn vận hành lưới an toàn liên tục, người lao động phần lớn an cư tại địa phương nên luôn tận tâm với nhiệm vụ được giao và mong mỏi Công ty tạo điều kiện cho Đội có trụ sở làm việc chính thức, để an cư lạc nghiệp, nâng cao điều kiện, môi trường làm việc, giúp cho việc quản lý vận hành đường dây truyền tải điện khu vực tốt hơn nữa, anh Thành chia sẻ. 

Đoàn công tác di chuyển đến một Tổ quản lý đường dây Bà Rịa- Vũng Tàu mới thành lập trong năm 2023, được tách ra từ Đội Truyền tải điện Nhơn Trạch để đáp ứng yêu cầu vận hành lưới điện khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu đang phát triển nhanh khi công suất các nhà máy điện trong khu vực tăng cao. Anh Nguyễn Đăng Khoa, Tổ trưởng bộc bạch với đoàn công tác, với 14 anh em quản lý gần 300km đường dây 220-500kV, Tổ mới thành lập nên cũng đang thuê nhà dân để quản lý vận hành, Trụ sở thuê tạm hiện nay có vị trí thuận lợi là nằm ở khoảng giữa khu vực đường dây Tổ quản lý, nên thuận lợi cho công tác vận hành, tuy nhiên do hầu hết anh em nhà xa nơi đặt trụ sở làm việc, có anh nhà xa trên 100km, nên CBCNV có nhiều khó khăn trong di chuyển từ nhà đến nơi làm việc. Sắp tới trụ sở làm việc nếu bố trí ở thành phố Vũng Tàu thì CBCNV còn phải di chuyển xa hơn nữa, đồng thời việc quản lý vận hành đường dây sẽ tốn nhiều chi phí hơn do khu vực Vũng Tàu nằm cuối cung đoạn đường dây Tổ quản lý, từ Vũng Tàu đi đến đầu cung đoạn đường dây quản lý mất đoạn đường gần 80km.

Tiếp xúc với Đội Truyền tải điện Tây Ninh, đơn vị xa của Truyền tải điện miền Đông 2, anh Phan Nhật Nam, Đội phó kiêm Tổ trưởng Công đoàn cũng trình bày ý kiến liên quan đến thu nhập của người lao động năm 2023, đặc biệt là trong thời gian sắp tới Tết cổ truyền hiện nay, người lao động rất mong chờ có khoản thu nhập để trang trải chi phí cho dịp tết sắp tới.

Chủ tịch Công đoàn Công ty đã thông tin khái quát về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, những khó khăn chung của xã hội, của ngành điện trong thời gian hiện nay, vận động CNVCLĐ luôn tin tưởng vào sự phát triển bền vững của Công ty, tin tưởng vào sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo các cấp trong việc bảo đảm việc làm, thu nhập của người lao động, đồng thời vận động người lao động khắc phục khó khăn, yên tâm công tác phấn đấu hoàn thành tốt nhiêm vụ được giao; Đoàn cũng giải thích rõ hơn về các nội dung người lao động kiến nghị về thời giờ làm thêm, nghỉ bù cũng như động viên người lao động có kế hoạch nghỉ phép hàng năm nhằm tái tạo sức lao động cho người lao động, nâng cao hiệu quả làm việc. Đoàn công tác đã ghi nhận những tâm tư, tình cảm, ý kiến của đoàn viên, người lao động, để phản ánh và phối hợp giải quyết, đồng thời đề nghị CNVCLĐ phát huy dân chủ trong Hội nghị người lao động các cấp sắp tới, qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiên bộ, góp phần quản lý vận hành lưới điện truyền tải an toàn liên tục.

Trong không khí mùa xuân đến rộn ràng trên mọi nơi, Công đoàn Công ty đến thăm và tặng quà cho tập thể người lao động có ý nghĩa hết sức sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn cấp trên đối với người lao động, tiếp thêm động lực cho đoàn viên, người lao động không ngừng nỗ lực, nâng cao năng suất lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dù những món quà trao tặng giá trị không lớn, song thông qua đó sẽ động viên kịp thời, đưa không khí xuân Giáp Thìn 2024 về với CNVCLĐ.

Đại diện Công đoàn Công ty cũng không quên chúc mừng, biểu dương những thành tích của Tổ, Đội, Trạm gặt hái được trong năm vừa qua và gửi lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, an toàn, an khang, thịnh vượng đến người lao động và gia đình nhân dịp Tết nguyên đán sắp đến./.

Những hình ảnh tiêu biểu

Đ/c Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn PTC4 thăm và tặng quà Đội Truyền tải điện Định Quán

Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn thăm và tặng quà Trạm biến áp 220kV Long Bình

Đ/c Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn thăm và tặng quà Tổ quản lý đường dây Bà Rịa - Vũng Tàu

Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn thăm và tặng quà Trạm biến áp 500kV Chơn Thành thuộc Truyền tải điện miền Đông 2

Đ/c Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn thăm và tặng quà Đội Truyền tải điện Tây Ninh

Đ/c Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn thăm và tặng quà Tổ Thao tác lưu động Bình Hòa

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty thăm và tặng quà Trạm biến áp 220kV Nhà Bè

Đ/c Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn thăm và tặng quà Trạm biến áp 500kV Nhà Bè

Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn thăm và tặng quà Đội Truyền tải điện Nhà Bè

CNVCLĐ trao đổi tâm tư với đoàn công tác đến thăm chúc Tết đơn vị

Nguyễn Văn Lạc- Công đoàn PTC4