Công đoàn PTC1 thăm hỏi, động viên Nữ CNVCLĐ tại TBA 220 kV Khu công nghiệp Hải Hà

Thứ hai, 22/10/2018 | 17:05 GMT+7
​Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) lần thứ III, được Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tổ chức tại Quảng Ninh, ngày 20/10/2018 đ/c Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn PTC1 và đ/c Nguyễn Thanh Hoa – Trưởng Ban nữ công PTC1 cùng chị em nữ công của các đơn vị trong PTC1 đã đến thăm hỏi, động viên chị em nữ công nhân tại Trạm biến áp (TBA) 220 kV Khu công nghiệp Hải Hà, thuộc Truyền tải điện Đông Bắc 1, nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

CDPTC1-KCNHH_221018_1.jpg
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại TBA 220 kV KCN Hải Hà​

Trạm biến áp 220 kV Khu công nghiệp Hải Hà hiện có 10 cán bộ công nhân viên, trong đó có 03 đồng chí nữ có tuổi đời còn rất trẻ (02 đồng chí chưa lập gia đình). Trạm nằm biệt lập giữa vùng đồi núi với bốn bề là rừng cây, để ra được khu vực đông dân cư phải trải qua quãng đường heo hút gần 10 cây số.

Chị Phạm Thanh Hương – hiện là trực phụ của trạm cho biết: Năm 2015 về nhận công tác tại trạm cho đến nay, nhà chị ở huyện Hoành Bồ – cách trạm hơn 150 km, mỗi lần về thăm nhà chị phải thuê xe ôm ra đường lớn mới bắt được xe. Lúc đó đường vào trạm còn là đường đất, heo hút đi lại khó khăn nhưng dần dần công việc và tình cảm của lãnh đạo, của anh em trong trạm đã làm cho các chị em nơi đây quen dần và giờ cảm thấy bình thường, việc đi lại cũng đã không còn khó khăn như trước do con đường đã được rải đá. Và từ một công nhân học việc giờ chị đã là trực phụ có trình độ chuyên môn vững không thua kém các đồng nghiệp nam trong trạm. Hiện tại, 01 nữ công nhân của trạm đang trong thời kỳ thai sản nên còn 02 chị em và các đồng nghiệp nam thay nhau gánh vác.

CDPTC1-KCNHH_221018_3.jpg
Chị Phạm Thanh Hương - Trực phụ TBA 220 kV KCN Hải Hà trong ca trực vận hành

Tại buổi gặp mặt, đ/c Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn và đ/c Nguyễn Thanh Hoa – Trưởng Ban nữ công PTC1, đ/c Lê Anh – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Truyền tải điện Đông Bắc 1 và đại diện các đơn vị bạn đã động viên, chia sẻ những khó khăn của cán bộ, CNVC-LĐ TBA 220 kV Khu công nghiệp Hải Hà, nhất là các chị em nữ, đã khắc phục khó khăn, tập trung hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, các chị em đã tự xác định được trách nhiệm vươn lên khẳng định mình dù trong bất cứ hoàn cảnh nào với suy nghĩ “đừng bao giờ chờ được ưu ái”.

Đây thực sự là những dịp hiếm hoi để chị em nữ công các đơn vị được dịp gặp gỡ, trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, những kinh nghiệm về nghề cũng như những chuyện khó nói của chị em phụ nữ… những tình cảm gần gũi đã góp phần tiếp thêm ngọn lửa nhiệt thành, tình yêu ngành, yêu nghề và phấn đấu trong công tác tốt hơn không chỉ với những người công tác tại vùng sâu, vùng khó khăn mà còn tiếp thêm lửa yêu nghề đối với những người công tác ở vùng có điều kiện thuận lợi hơn, như chị Trịnh Tố Quyên – công nhân vận hành trạm biến áp 220kV Đồng Hòa (TTĐ Đông Bắc 2) chia sẻ tại buổi gặp mặt: “Trải qua quãng đường dài đến thăm chị em, chứng kiến điều kiện sinh sống, làm việc của chị em nơi đây mới thấy mình thật may mắn, những khó khăn thường ngày chả là gì so với chị em nơi đây bởi chỉ nói đến đời sống tinh thần giữa heo hút đồi rừng và đường sá giao thông từ trung tâm huyện lỵ vào đến trạm đã là quá vất vả rồi”.

CDPTC1-KCNHH_221018_2.jpg
Đ/c Lê Anh - Chủ tịch Công đoàn TTĐ Đông Bắc 1 đại diện Lãnh đạo Công đoàn PTC1 tặng hoa chúc mừng đại diện Nữ CBCNV TBA 220 kV KCN Hải Hà

Chia tay chúng tôi, các chị em lại tiếp tục vào ca. Công việc thường ngày như người bạn mang lại niềm vui, niềm yêu nghề giúp chị em vượt qua khó khăn, thử thách và như nhiều những điểm trạm khác trên mọi vùng miền, chị em nơi đây vẫn ngày đêm miệt mài trong ca trực giữ cho nguồn điện được tỏa sáng muôn nơi./.

Hồng Hoa