Công đoàn PTC4 luôn sát cánh cùng chuyên môn, đồng hành cùng người lao động trong công tác phòng chống dịch Covid – 19

Thứ năm, 10/6/2021 | 15:17 GMT+7
Thực hiện Kế hoạch số 707/KH-CĐEVNNPT, ngày 18/3/2021 của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021.Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, quan tâm chia sẻ những khó khăn và kịp thời thăm hỏi động viên, trao quà và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động (NLĐ).

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo của Công đoàn EVNNPT “Coi một trong những nội dung hoạt động quan trọng của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động là phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, quan tâm chia sẻ những khó khăn và kịp thời thăm hỏi động viên, trao quà và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động (NLĐ).

Công đoàn PTC4 thăm hỏi và tặng quà Đội TTĐ Định Quán nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021.

Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2021 cũng là tháng mà đại dịch Covid – 19 bùng phát diện rộng lần thứ 4 trên cả nước, riêng tại miền Nam, mà đặc biệt là khu vực Thành phố Hồ Chí Minh các ca nhiễm bệnh đã khởi phát trong cộng đồng. Để đảm bảo nhân lực vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, PTC4 đã tổ chức cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với các Trạm biến áp 500kV khu vực thành phố Hồ Chí Minh như Nhà Bè, Phú Lâm, Cầu Bông, số lao động chấp hành lệnh cách ly tập trung là hơn 54 người.

Công đoàn PTC4 thăm hỏi, tặng quà cho trạm 500kV Cầu Bông trong thời gian cách ly tập trung.

Công tác hậu cần để bảo đảm điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho người lao động chấp hành lệnh cách ly tập trung, đã được Chuyên môn và Công đoàn các cấp triển khai thực hiện theo chế độ chung. Không chỉ vậy Công đoàn PTC4 đã phối hợp với chuyên môn hỗ trợ 02 đợt cho NLĐ tại các điểm cách ly tập trung với số tiền là 1.000.000 đồng/người/đợt, bằng nguồn Quỹ Phúc lợi và ngân sách Công đoàn PTC4. Ngoài ra, để giúp CBCNV thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động, giảm khả năng lây nhiễm dịch bệnh, từng bước đẩy lùi dịch bệnh, Công đoàn PTC4 cũng đã quyết định hỗ trợ trang bị cho mỗi CNVCLĐ 50 chiếc khẩu trang y tế. Việc quan tâm kịp thời đối với NLĐ trong thời gian khó khăn này, đã phần nào góp phần để NLĐ ổn định tư tưởng, vượt qua khó khăn, yên tâm công tác.

Công đoàn PTC4 thăm hỏi, tặng quà cho trạm 500kV Nhà Bè trong thời gian cách ly tập trung.

Đến ngày 30/5/2021, do tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Công ty đã thực hiện mở rộng đối tượng cô lập tập trung đối với Nhân viên vận hành các Trạm biến áp, Tổ Thao tác lưu động, Tổ trực Xử lý sự cố; Trực ban B04 thuộc Phòng Điều độ; Đối với các CBCNV làm công tác QLVH trạm cư ngụ ở Thành phố Hồ Chí Minh nhưng công tác ở các tỉnh lân cận thì ở tại nhà chờ ca hoặc ở lân cận trạm. Tổng số nhân viên vận hành ăn ở tập trung đến thời điểm này là 114 người.

Trước tình hình khó khăn, NLĐ phải tiếp tục chấp hành lệnh cách ly tập trung dài ngày hơn, phục vụ công tác phòng chống Covid-19 và bảo đảm công tác vận hành an toàn lưới điện truyền tải điện khu vực. Các cấp Công đoàn của PTC4 cũng đã kịp thời thăm hỏi, động viên NLĐ đang thực hiện cách ly tại nơi công tác, Công đoàn PTC4 đã đi cơ sở thăm hỏi động viên, trao quà và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, đồng thời đã yêu cầu các Công đoàn cơ sở thành viên hỗ trợ trang bị một số dụng cụ thể dục thể thao cho lực lượng lao động đang chấp hành cách ly tại trạm, tại đơn vị, tạo sân chơi lành mạnh, tăng cường sức khỏe về thể chất và tinh thần cho người lao động.

CBCNV Trạm biến áp 500kV Phú Lâm luyện tập thể thao sau giờ làm việc tại trạm.

Bằng những hoạt động thiết thực, trong thời gian qua Công đoàn PTC4 luôn phối hợp cùng chuyên môn làm tốt công tác chăm lo bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, qua đó góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong nhiều năm qua NLĐ PTC4 đã luôn đề cao tính tuân thủ, chấp hành nghiêm nội quy lao động, các quy định về an toàn điện, an toàn lao động, nhiều năm liền không để xảy ra tai nạn lao động, thực hiện tốt công quản lý vận hành lưới điện truyền tải.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 sẽ vẫn còn diễn biến phức tạp, để góp phần bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, Công đoàn PTC4 sẽ luôn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, đồng hành cùng với NLĐ, luôn quan tâm chia sẻ khó khăn, làm tốt công tác tuyền tuyền vận động, tạo động lực để NLĐ phấn đấu, vượt khó vươn lên hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Phương Nam - Văn Lạc - PTC4