Công ty Truyền tải điện 2 kiểm tra công tác đảm bảo cung cấp điện dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa nắng nóng

Thứ tư, 24/4/2024 | 07:48 GMT+7
Ngày 23/4 tại Đà Nẵng, Đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Phòng An ninh kinh tế (PA04), Công an thành phố Đà Nẵng đã đi hiện trường kiểm tra công tác đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ cho các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5 và mùa nắng nóng của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) nói chung và của Truyền tải điện Đà Nẵng nói riêng.

 Các Ban chuyên môn của EVNNPT và Phòng An ninh kinh tế Công an Đà Nẵng kiểm tra đảm bảo cung cấp điện của PTC2.

Tại buổi làm việc, ông Lê Đình Chiến – Phó giám đốc PTC2 đã báo cáo: Hiện nay PTC2 quản lý 2564,2km đường dây 500kV, 2212 km đường dây 220kV, 4 trạm biến áp 500kV tổng dung lượng MBA 500kV: 3000MVA, 18 trạm biến áp 220kV tổng dung lượng MBA 220kV là 6250MVA và tổng dung lượng MBA 110kV: 558MVA.

Theo dự báo công tác cung ứng điện cho mùa khô năm 2024 sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi diễn biến thời tiết trong có nhiều bất thường, nắng nóng đến sớm và nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm. Đứng trước tình hình đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động phong trào thi đua “120 ngày nỗ lực cao nhất đảm bảo đủ điện mùa khô năm 2024” từ ngày 01/4 đến hết tháng 7/2024. Bên cạnh đó thực hiện chỉ đạo của EVNNPT, PTC2 đã triển khai nhiều giải pháp về công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành. Ngày 15/01/2024 đã lập kế hoạch, đề cương tổng kiểm tra công tác quản lý vận hành; Đôn đốc tập trung đẩy nhanh tiến độ thí nghiệm định kỳ, cũng như xử lý các tồn tại khiếm khuyết phát hiện trong thí nghiệm định kỳ, công tác sửa chữa lớn, đặc biệt công tác sửa chữa hệ thống nối đất, xử lý tiếp địa ngọn và tiếp địa gốc trước 30/4/2024; Hoàn thành triển khai thực hiện lập phương án diễn tập xử lý sự cố và tổ chức công tác diễn tập hoàn thành trước 15/3/2024. Đặc biệt trong tháng 3/2024 PTC2 đã tập trung 100% quân số nhân viên vận hành thực hiện chương trình “Tăng cường rà soát, bảo dưỡng và sửa chữa thiết bị trạm biến áp” qua đó đã rà soát, xử lý kịp thời các tồn tại phát hiện trong vận hành

PTC2 đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kỷ cương, kỷ luật vận hành, nghiêm túc tuân thủ quy phạm, quy trình, quy định vận hành của Tổng Công ty, Công ty. Nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành với nguyên tắc là tất cả các công việc của công nhân trên tuyến đều phải có quy trình từng bước và công nhân phải nắm vững để thực hiện, đơn vị quản lý phải có giải pháp giám sát thực hiện nghiêm túc. Các đơn vị cập nhật thường xuyên đặc điểm tuyến của từng cung đoạn đường dây: Khu vực cây phát triển nhanh; Khu vực trọng điểm cháy mùa khô; Khu vực pha – đất thấp nguy cơ vi phạm khoảng cách khi tải cao, nắng nóng; Khu vực nhiễm bẩn nặng; Khu vực dễ sạt lở đất móng trong mùa mưa; … Trên cơ sở đó rút ra được các nguy cơ tiềm ẩn đối với từng khu vực để có giải pháp vận hành phù hợp (tần suất kiểm tra, biện pháp xử lý bảo dưỡng).

Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc TTĐ Đà Nẵng cho biết: Trên cơ sở chỉ đạo của PTC2, đơn vị đã hoàn thành các nội dung liên quan đến quản lý kỹ thuật, huy động tối đa nhân lực hoàn thành công tác sửa chữa đường dây và trạm biên áp theo kế hoạch đã đăng ký với khối lượng 100%. Đến nay khối lượng sửa chữa giai đoạn 1 và 2 đã được đơn vị hoàn thành đảm bảo chất lượng và an toàn lao động. Trước thềm đại lễ 30/4, 1/5 cũng như bắt đầu bước vào mùa nắng nóng đơn vị đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, lực lượng bảo vệ hợp đồng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải phóng hành lang tuyến, rà soát, kiểm tra định kỳ trên tuyến đường dây và thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành thiết bị trong trạm biến áp; bố trí lực lượng ứng trực, chuẩn bị vật tư, phương tiện, sẵn sàng xử lý các bất thường có thể xảy ra trên lưới điện

Trong quá trình kiểm tra, đại diện các Ban chuyên môn của EVNNPT và PA04 Công an Đà Nẵng đã dành thời gian kiểm tra tình hình vận hành thực tế tại các trạm biến áp cũng như các xuất tuyến đường dây do PTC2 quản lý. Đồng thời đề nghị PTC2 tiếp tục triển khai các biện pháp cụ thể nhằm đảm bảo an ninh an toàn lưới điện truyền tải và tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Tập trung phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an các cấp và lực lực bảo vệ đường dây tổ chức kiểm tra, rà soát công tác bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự trên lưới truyền tải trên các tuyến đường dây 220 - 500kV; trao đổi các thông tin liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn; quán triệt đến lực lượng bảo vệ các xã tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra bảo vệ đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự tại các công trình lưới điện truyền tải; sẵn sàng xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra, phòng ngừa, phát hiện các vụ việc liên quan đến hệ thống lưới điện truyền tải để xử lý kịp thời.

Qua công tác kiểm tra thực tế, đại diện các Ban chuyên môn EVNNPT và PA04 Công an Đà Nẵng đã đánh giá tình hình an ninh trật dọc tuyến đường dây và các trạm biến áp cơ bản được PTC2 thực hiện tốt, công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, công tác duy tu sửa chữa hệ thống truyền tải điện được đơn vị hoàn thành theo kế hoạch đã đề ra, đảm bảo tốt, đáp ứng vận hành an toàn trong mùa khô 2024 theo tinh thần chỉ thị 05/CT-TTg ngày 14/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo cung cấp điện các tháng cao điểm mùa khô năm 2024 cũng như các đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.

Một số hình ảnh:

Ông Lê Đình Chiến – Phó giám đốc PTC2 phát biểu tại buổi làm việc

Trung tá Hồ Thanh Xuân – đại diện PA04 Công an Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc

 Ông Lê Hoàng Quân – Phó Ban Kiểm tra thanh tra EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc

Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc TTĐ Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc

Các Ban chuyên môn của EVNNPT và Phòng An ninh kinh tế Công an Đà Nẵng kiểm tra hiện trường tại TBA 500kV Đà Nẵng

Các Ban chuyên môn của EVNNPT và Phòng An ninh kinh tế Công an Đà Nẵng kiểm tra hiện trường tại đường dây 500kV Bắc - Nam

 

Nguyễn Quang Thắng - PTC2

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện