Công ty Truyền tải điện 3: Thích ứng an toàn, linh hoạt – quyết tâm hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2022

Thứ ba, 15/2/2022 | 15:09 GMT+7
Trong không khí đầu xuân mới – Nhâm Dần 2022, sáng ngày 07/02/2022 (tức mùng 7 Xuân Nhâm Dần), ông Nguyễn Công Thắng, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3), đã chủ trì cuộc họp giao ban để triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm ngay những ngày đầu xuân mới.

Toàn cảnh cuộc họp đầu Xuân Nhâm Dần 2022 của PTC3

Thành phần tham gia cuộc họp tại trụ sở PTC3 gồm có Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Lãnh đạo các Phòng chức năng PTC3. Qua cầu truyền hình và Zoom Meetings tại các đơn vị trực thuộc PTC3 gồm có Ban Giám đốc, Trưởng các phòng chuyên môn, Trưởng các Đội truyền tải điện và các trạm biến áp.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lưới điện truyền tải do PTC3 quản lý đã vận hành an toàn, liên tục, ổn định, không có sự cố, đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho các hoạt động kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và phục vụ người dân vui Xuân, đón Tết.

Có được kết quả này là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo PTC3 cùng sự đồng thuận, trên dưới một lòng của toàn thể Người lao động PTC3. Qua đó, đã triển khai tốt công tác chuẩn bị, cùng các giải pháp kỹ thuật và phương án bố trí nhân sự hợp lý, cộng với sự quan tâm tạo điều kiện về vật chất, tinh thần, cũng như công tác phòng chống dịch Covid 19 của các cấp chính quyền, công đoàn đối với lực lượng CBCNV trực vận hành trước và trong dịp Tết Nguyên đán.

Tham dự cuộc họp qua Zoom Meetings tại các đơn vị

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Công Thắng, Giám đốc PTC3, đã đánh giá cao việc đảm bảo quản lý vận hành lưới điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định của các đơn vị và lực lượng trực vận hành PTC3 trong các ngày Tết vừa qua, trong đó phải kể đến hiệu quả của các công tác như: Kiểm tra, rà soát các đường dây và trạm biến áp, thực hiện vệ sinh hotline các vị trí bụi bẩn trước Tết; Lực lượng trực vận hành thường xuyên theo dõi tình hình quá áp, giám sát trào lưu công suất phản kháng từ lưới phân phối lên lưới truyền tải trong dịp Tết để có sự phối hợp với các đơn vị điều độ kịp thời và hợp lý; Công tác bảo vệ tài sản, bảo vệ hành lang lưới điện an toàn và công tác PCCN tại các công trình, trạm biến áp được đảm bảo; Lực lượng giám sát đã phối hợp tốt với các bên liên quan tại các vị trí đang thi công thuộc dự án lưới điện giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1 trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần, Giám đốc PTC3 đã gửi tới toàn thể CBCNV, người lao động PTC3 và gia đình lời chúc mừng năm mới An lành – Hạnh phúc – Thịnh vượng. Đồng thời, yêu cầu các phòng chức năng và các đơn vị cần phải bắt tay ngay vào công việc, tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ đã được triển khai trong tháng 01/2022, góp phần đảm bảo thời gian hoàn thành kế hoạch năm 2022, không được để tư tưởng “tháng Giêng là tháng ăn chơi” ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công việc.

Bên cạnh đó, Giám đốc PTC3 cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục nghiêm túc triển khai hưởng ứng Chường trình trồng 1 tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đây là chường trình diễn ra thường xuyên trong giai đoạn từ 2021 đến 2025, chính vì thế không thể vì năm 2021 PTC3 đã hoàn thành vượt kế hoạch trồng mới và chăm sóc 5.000 cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) giao, mà chúng ta có thể dừng lại.

Các điểm cầu truyền hình tại các đơn vị trực thuộc PTC3 tham sự cuộc họp

Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021- 2025 của cả nước và thực hiện Kế hoạch sản xuất kinh doanh – đầu tư phát triển 5 năm 2021 - 2025 của EVNNPT. Ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần, Tập thể Lãnh đạo và CBCNV PTC3 cùng thể hiện sự quyết tâm hành động nhằm hoàn thành thắng lợi các các mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 đã đề ra.

Một là, tập trung mọi nỗ lực để hoàn thành tốt chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”; Đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống nhân dân.

Hai là, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 về sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và tài chính; Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc trong Chiến lược phát triển EVNNPT và các Chiến lược thành phần theo lộ trình.

Ba là, tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ thông tin trong sản xuất – đầu tư xây dựng và tập trung thực hiện các nhiệm vụ ứngdụng khoahọc côngnghệ theolộ trình đã đượcphêduyệt, đặcbiệtlà chuyển đổi số trong mọi hoạt động của Công ty.

Bốn là,tập trung thực hiện các giải pháp để quản trị rủi ro; Nâng cao chất lượng công tác an toàn trong các lĩnh vực quản lý vận hành và đầu tư xây dựng; Thực hiện quyết liệt các giải pháp để đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1.

Năm là,  đẩy mạnh thực hiện Văn hóa EVNNPT (trong đó chú trọng xây dựng và thực hiện văn hóa số) và công tác truyền thông trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt để nâng cao hiệu quả hoạt động của EVNNPT.

Trần Việt Hùng