Công ty Truyền tải điện 4: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Phương nhân dịp 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thứ năm, 27/7/2023 | 09:00 GMT+7
Thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 26/7/2023 Công đoàn cùng Ban Nữ công Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Phương hiện đang sinh sống tại TP.HCM.

Mẹ Phương có chồng là Liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bản thân Mẹ cũng đã tham gia trong công cuộc kháng chiến. Nắm chặt đôi tay gầy của mẹ Phương, ông Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn PTC4 xúc động khi lắng nghe những hy sinh thầm lặng mà Mẹ đã cống hiến vì Tổ quốc. Mẹ Phương năm nay đã 89 tuổi, sức khỏe và tinh thần ngày càng yếu đi. Thế nhưng, mỗi khi nhắc đến người chồng đã anh dũng hy sinh, và những bước thăng trầm mà Mẹ đã từng nuôi giấu cán bộ và chỉ dẫn cho các chiến sỹ Cách mạng tham gia kháng chiến đôi mắt Mẹ lại rưng rưng.

Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và cảm thông sâu sắc đối với những hy sinh của Mẹ, thay mặt đoàn, ông Nguyễn Phương Nam đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, bày tỏ lòng biết ơn, tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Những người con thời bình luôn mong Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng để con cháu và thế hệ mai sau noi theo. Nhân dịp này, Đoàn đã trao cho Mẹ những phần quà với mong ước Mẹ có được sức khỏe dồi dào, minh mẫn.

Mẹ Võ Thị Phương xúc động chia sẻ: Trong nhiều năm qua, mặc dù luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, tuy nhiên vào các ngày Lễ PTC4 luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên và có những phần quà gửi tặng cho gia đình, gia đình tôi cảm thấy rất xúc động. Chúc cho Công ty Truyền tải điện 4 nói chung và ngành điện nói riêng luôn phát triển vững mạnh và tiếp tục lan tỏa, sẻ chia đến với cộng đồng.

Dẫu biết rằng, danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” trao tặng cho các Mẹ đã thể hiện sự ghi nhận về mặt pháp lý, sự biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cả dân tộc Việt nam trước những hy sinh, mất mát của những người Mẹ Việt Nam, sự hy sinh máu thịt của các anh hùng Liệt sỹ cũng đã là những hy sinh to lớn, rất đáng trân trọng. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những vết thương lòng của những người Mẹ Việt Nam anh hùng sẽ không bao giờ vơi đi, nỗi đau đó theo các Mẹ suốt cả cuộc đời mà việc vinh danh chỉ là một sự bù đắp nhỏ nhoi mà thôi. Xác định trách nhiệm của mỗi chúng ta, nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2023, mỗi người hãy làm một việc, dù nhỏ, trước hết là để thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, sau là để thể hiện sự tri ân đối với những thương binh,  liệt sỹ và tất những người có công với cách mạng khác để chúng ta được sống trong hòa bình hôm nay. Những hoạt động đó đã trở thành phong trào, nét đẹp văn hóa và ngày càng lan tỏa sâu rộng trong toàn Công ty.

Cũng trong ngày, đoàn đã đến thăm hỏi gia đình, trao quà bày tỏ lòng thành kính, thắp hương tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với anh Cam Ngọc Thoại – nguyên CBCNV Truyền tải điện miền Tây 2 đã mất năm 2021 khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ lưới điện truyền tải. Trong buổi thăm hỏi đoàn đã ân cần quan tâm, động viên và chúc cho chị Mộng Nga (vợ của anh Thoại) sống vui, sống khỏe để tiếp tục giáo dục con phát huy tốt truyền thống cách mạng, nỗ lực phấn đấu trong công việc để trở thành những công dân hữu ích cho đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Đồng chí Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 trao quà tặng Mẹ VNAH Võ Thị Phương

Trưởng ban Nữ công PTC4 - Đặng Thị Hải Yến trao quà tặng Mẹ VNAH Võ Thị Phương

Tập thể đoàn chụp hình lưu niệm cùng gia đình Mẹ Việt Nam Anh Hùng Võ Thị Phương

Mẹ Võ Thị Phương được Nhà nước phong tặng 8 chữ vàng “Trọn nghĩa, nước non, vẹn tình đồng đội”

Mẹ Phương cảm ơn PTC4 luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên và có những phần quà gửi tặng cho gia đình, Mẹ cảm thấy rất xúc động

Đ/c Nguyễn Phương Nam (áo sơ mi trắng) cùng BCH Nữ Công thăm hỏi và động viên chị Mộng Nga (vợ anh Cam Ngọc Thoại mất khi đang làm nhiệm vụ năm 2021).

Đ/c Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn PTC4 và Đ/c Đặng Thị Hải Yến – Trưởng Ban Nữ công PTC4 trao quà cho đại diện gia đình anh Cam Ngọc Thoại

.

Chị Mộng Nga cảm ơn PTC4 luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên và có những phần quà gửi tặng cho gia đình, tôi cảm thấy rất xúc động Truyền tải điện 4.

Mai Ngân – UVBCH nữ công - PTC4