Đoàn Thanh niên PTC4 tổ chức Hội thảo “Cơ hội và thách thức đối với thanh niên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” và giao lưu thể thao tại Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM

Thứ tư, 2/5/2018 | 17:00 GMT+7
​Chiều ngày 26/4/2018, Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 (Đoàn TN PTC4) đã tổ chức gặp gỡ, hội thảo và giao lưu thể thao với các giảng viên, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh (Đoàn TN ĐHBK) với trọng tâm là buổi hội thảo “Cơ hội và thách thức đối với thanh niên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Chuỗi hoạt động trên nhằm tạo sự gắn kết trong các hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động Đoàn của PTC4 và Trường ĐHBK, đồng thời hướng đến chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và 132 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2018).

Đến dự buổi giao lưu, chia sẻ cùng với Đoàn TN PTC4, về phía Trường ĐHBK có PGS. TS. Trần Thiên Phúc - Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Đỗ Hồng Tuấn - Trưởng khoa Điện - Điện tử, ThS. Võ Tấn Thông - Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng phòng Công tác Chính trị sinh viên, PGS. TS. Võ Ngọc Điều - Trưởng Bộ môn Hệ thống điện, TS. Lê Ký - Phó trưởng Bộ môn Hệ thống điện, đ/c Đào Vũ Hoàng Nam - Bí thư Đoàn Trường, cùng 02 báo cáo viên của Hội thảo là TS. Phạm Hoàng Anh - GV. Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính, TS. Nguyễn Phúc Khải - GV. Khoa Điện - Điện tử.

PTC4DTN4.0_020518_2.jpg
Các đoàn viên thanh niên PTC4 tại Hội thảo

Tại Hội thảo, PGS. TS. Đỗ Hồng Tuấn - Trưởng khoa Điện - Điện tử chia sẻ, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) xuất hiện là sự kế thừa phát triển của nhân loại, là sự hợp nhất của các loại công nghệ trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, robot, Internet kết nối vạn vật, công nghệ nano, in 3D,… với nền tảng đột phá của công nghệ số, đáp ứng đòi hỏi của xã hội tri thức, nền kinh tế tri thức. Sự kết hợp giữa hệ thống thực với hệ thống ảo, khả năng kết nối thông qua các thiết bị thông minh tạo nên nền sản xuất thông minh để nâng cao năng suất lao động. Trước tình hình đó đã tạo ra nhiều cơ hội và thách thức trong thời đại mới, mà lực lượng nòng cốt tham gia vào cuộc CMCN 4.0 là lực lượng thanh niên với trí tuệ, sức trẻ, xung kích, năng động và sáng tạo.

PTC4DTN4.0_020518_3.JPG
PGS. TS Đỗ Hồng Tuấn chia sẻ tại Hội thảo

Về lĩnh vực Internet kết nối vạn vật trong CMCN 4.0, các đoàn viên thuộc Đoàn TN PTC4 được nghe TS. Phạm Hoàng Anh - GV. Khoa KH & KTMT trình bày chuyên đề “Internet of Things and Its Applications”. Theo thầy Phạm Hoàng Anh, Internet vạn vật hay cụ thể hơn là mạng lưới vạn vật kết nối Internet, trong đó các thiết bị, phương tiện vận tải… được liên kết với các bộ phận điện tử, cảm biến để thu thập và truyền tải dữ liệu đưa vào máy tính phân tích và ứng dụng tuỳ vào mục đích của từng dự án.

Ngoài ra tại Hội thảo, Đoàn còn được nghe phần trình bày của TS. Nguyễn Phúc Khải - GV. Khoa Điện - Điện tử với chuyên đề “Hệ thống Mini SCADA trong hệ thống điện”.

Sau hai chuyên đề, các đoàn viên đã nắm rõ hơn về Internet kết nối vạn vật, khái quát về hệ thống SCADA trong hệ thống điện, cũng như tầm quan trọng của việc hội nhập vào CMCN 4.0, đồng thời cũng đặt ra nhiều câu hỏi, vướng mắc trong quá trình làm việc để được giải đáp từ các thầy của Trường ĐHBK.

Sau phần hội thảo, Đoàn TN PTC4 đã có buổi giao lưu bóng đá, tennis với các giảng viên, đoàn viên thanh niên Trường ĐHBK. Trên tinh thần giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, vận động viên hai đội đã hết mình thi đấu, cống hiến những trận cầu hay, hấp dẫn không kém gì vận động viên chuyên nghiệp.

PTC4DTN4.0_020518_8.jpg
Chụp hình lưu niệm cùng Trường ĐHBK sau Hội thao

Cuối chương trình, hai đơn vị đã có buổi giao lưu, dùng cơm thân mật tại sảnh khu A4 Trường ĐHBK, tại đây thầy Trần Thiên Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK đã phát biểu: “Trường ĐHBK luôn muốn gắn kết với Công ty Truyền tải điện 4 trong các hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động đoàn, sẵn lòng tạo mọi điều kiện để CBCNV của hai đơn vị giao lưu, học hỏi lẫn nhau để hoàn thành tốt công tác”. Đ/c Nguyễn Trung Khoa - Bí thư Đoàn Thanh niên PTC4 cũng đã thay mặt Đoàn Thanh niên PTC4 kính gửi lời cảm ơn và niềm vinh hạnh khi được tiếp xúc, giao lưu với các thầy và Đoàn Thanh niên Trường ĐHBK. Đồng chí cũng tỏ lòng mong muốn sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa, được tổ chức một cách có chiều sâu để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ của 02 đơn vị.

Buổi hội thảo và giao lưu với Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các thầy và các bạn đoàn viên, sinh viên./.

Một số hình ảnh:

PTC4DTN4.0_020518_4.JPG
TS. Phạm Hoàng Anh trình bày chuyên đề “Internet of Things and Its Applications”

PTC4DTN4.0_020518_5.JPG
TS. Nguyễn Phúc Khải trình bày chuyên đề “Hệ thống Mini SCADA trong hệ thống điện”

PTC4DTN4.0_020518_7.jpg
Đ/c Đào Vũ Hoàng Nam - Bí thư Đoàn TN Trường ĐHBK nhận  quà lưu niệm từ đ/c Nguyễn Trung Khoa - Bí thư Đoàn TN PTC4​

Trung Khoa, Bá Điền - Đoàn TN PTC4