Công đoàn Cơ quan PTC4 triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2018

Thứ năm, 19/4/2018 | 09:45 GMT+7
​Ngày 17/4/2018, Công đoàn Cơ quan Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho 185 cán bộ, đảng viên, đoàn viên Công đoàn Cơ quan Công ty.

PTC4HCM_190418_1.JPG
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, báo cáo viên Thạch Kim Hiếu, Giảng viên Khoa Xây dựng Đảng - Tư tưởng Hồ Chí Minh của Học viện Cán bộ TP.HCM đã chia sẻ, phân tích những nội dung trọng tâm của chuyên đề như Phong cách dân chủ, quần chúng; phong cách khoa học và phong cách nêu gương.

Theo đó, phong cách dân chủ, quần chúng là phong cách hàng đầu mà người cán bộ cần phải có. Người có phong cách dân chủ là thực hành tốt nguyên tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, đó cũng là cách “để phát huy trí tuệ và kinh nghiệm của nhiều người”. Phong cách dân chủ theo tư tưởng Hồ Chí Minh là dân chủ có định hướng, dân chủ thực chất, dân chủ phải đi đến sự tập trung chứ không phải dân chủ quá trớn, dân chủ vô tổ chức. Một trong những nguyên tắc cơ bản trong tổ chức và sinh hoạt đảng là “tập trung dân chủ”; phong cách làm việc khoa học đòi hỏi khi xem xét và quyết định mọi việc đều phải điều tra, nghiên cứu, phân tích toàn diện, phải tôn trọng quy trình ra quyết định, tranh thủ ý kiến của tập thể lãnh đạo và quần chúng, làm việc gì cũng phải điều tra rõ ràng, cẩn thận rồi mới quyết định. Phong cách làm việc khoa học là phải biết quý trọng thời gian, biết giờ nào làm việc ấy và có năng lực giải quyết công việc một cách tốt nhất, nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian xử lý công việc; phong cách nêu gương, theo Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên đều phải làm gương trong mọi công việc, từ nhỏ đến lớn, thể hiện thường xuyên về mọi mặt. Trong tư tưởng Hồ Chí Minh, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư là phẩm chất cách mạng không thể thiếu trong phong cách làm việc và nhân cách của những người lãnh đạo và cán bộ, đảng viên.

PTC4HCM_190418_2.JPG
Báo cáo viên Thạch Kim Hiếu truyền đạt nội dung chuyên đề

Báo cáo viên Thạch Kim Hiếu cũng trình bày về “Xây dựng phong cách lãnh đạo của người đứng đầu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bao gồm phong cách dân chủ, nhưng quyết đoán; phong cách lãnh đạo sâu sát, khéo dùng người, trọng dụng người tài; phong cách cách mạng, khoa học, năng động, sáng tạo; sau đó cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm thực tiễn, những cách làm hay trong công tác “Đẩy mạnh học tập và làm theo phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh” trong thời gian qua.

PTC4HCM_190418_3.JPG
Chủ tịch Công đoàn Cơ quan PTC4 phổ biến Quyết định số 124-QĐ/TW

Tại Hội nghị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên Công đoàn Cơ quan PTC4 cũng được phổ biến quán triệt Quyết định số 124-QĐ/TW ngày 2/2/2018 của Ban Chấp hành Trung ương, quy định về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên./.​

Phương Nam - PTC4