Đoàn Thanh niên PTC4 tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA và an sinh xã hội kết hợp về nguồn tại tỉnh Bến Tre - Quê hương phong trào Đồng Khởi

Thứ ba, 31/7/2018 | 17:20 GMT+7
​Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2018 của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã triển khai tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và an sinh xã hội kết hợp về nguồn tại tỉnh Bến Tre vào 2 ngày 27 - 28/7/2018.

Trong chuỗi hoạt động trọng tâm trong ngày 27/7/2018, Đoàn công tác rất vui mừng nhận được sự tham gia của đ/c Mai Thành Đồng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPT, đ/c Nguyễn Thị Kim Thoa - Phó Bí thư Đảng uỷ xã An Khánh cùng 30 đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên của Đoàn Thanh niên PTC4.

Khởi đầu chuỗi chương trình, ĐVTN đã có Lễ thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bến Tre. Dù đứng dưới cái nắng hơn 33 độ C của vùng Tây Nam Bộ nhưng các bạn ĐVTN ai nấy cũng đếu rất chỉnh chu, nghiêm chỉnh đứng theo hàng tại một nơi rất thiêng liêng, đợi được trao những nén hương để trang trọng gửi tới những vị anh hùng thế hệ đi trước đã ngã xuống cho Tổ quốc tươi đẹp ngày hôm nay, mà trong đó có những người còn chưa xác minh được lai lịch.

Đoàn công tác tiếp tục đến thăm Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định - Nữ tướng Xứ dừa Bến Tre. Tại đây, Đoàn cũng đã được mở rộng kiến thức về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc ta. Qua giọng nói của  thuyết minh viên, hình tượng Nữ tướng Nguyễn Thị Định bất khuất, trung hậu, đảm đang, người đã gắn liền với huyền thoại “Đường Hồ Chí Minh” trên biển và phong trào Đồng Khởi như được tái hiện. Bác Hồ đã nói về Cô Ba Định: “Phó Tổng tư lệnh Quân giải phóng là cô Nguyễn Thị Định. Cả thế giới chỉ nước ta có vị tướng quân gái như vậy. Thật là vẻ vang cho miền Nam, cho cả dân tộc”. Câu nói ấy của Bác Hồ đã thể hiện tất cả cảm xúc của các bạn đoàn viên khi đứng trước bàn thờ Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

DTNPTC4_310718_2.jpg
Đoàn thắp hương tại khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã có một buổi tuyên truyền những kiến thức cơ bản về những hành vi nghiêm cấm đối với lưới điện cao áp và trao quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, tặng tập tuyên truyền, trao học bổng cho học sinh nghèo xã An Khánh, huyện Châu Thành. Đây là một hoạt động được chính quyền địa phương quan tâm và ủng hộ. Qua đó, thay mặt Đoàn công tác, đ/c Nguyễn Trung Khoa - Bí thư Đoàn Thanh niên PTC4 cũng đã gửi đi thông điệp “Truyền niềm tin” của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, đồng thời mong muốn sẽ phối hợp tốt hơn với địa phương - nơi có đường dây truyền tải điện đi qua - nhằm nâng cao hình ảnh, văn hóa của Tổng công ty cũng như tạo được sự đồng thuận của người dân, chính quyền địa phương trong công tác quản lý vận hành của Công ty Truyền tải điện 4.

Sau buổi tuyên truyền và tặng quà, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho CBCNV đang công tác tại Trung tâm vận hành Mỏ Cày. Tại đây, trong không khí thật ấm cúng và gần gũi, Đoàn công tác đã có buổi gặp mặt, nói chuyện với CBCNV của Trung tâm về những khó khăn, thuận lợi trong công việc và trong đời sống. Ngoài ra, buổi gặp mặt này còn tạo điều kiện cho đoàn viên được giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm, mô hình vận hành mới tại TTVH Mỏ Cày.

DTNPTC4_310718_1.JPG
Đoàn đến thăm và tặng quà cho CBCNV TTVH Mỏ Cày

Tổng kết sau 1 ngày đồng hành cùng các bạn ĐVTN Công ty truyền tải điện 4, đ/c Mai Thành Đồng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPT đã đánh giá chuỗi hoạt động tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và an sinh xã hội kết hợp về nguồn tại tỉnh Bến Tre của Đoàn Thanh niên Công ty truyền tải điện 4 có tính chất thiết thực và mang ý nghĩa giáo dục cao, đồng chí mong muốn Đoàn Thanh niên PTC4 tiếp tục duy trì và ngày càng hoàn thiện những hoạt động này hơn nữa. Đồng chí cũng gửi lời chúc sức khoẻ và hoàn thành tốt nhiệm vụ đến các CBCNV tại TTVH Mỏ Cày nói riêng và toàn thể các bạn ĐVTN nói chung. 

“Tự hào về quá khứ, nỗ lực trong hiện tại và tin tưởng ở tương lai”, tập thể ĐVTN Công ty truyền tải điện 4 đã và đang phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang để thi đua lập thành tích trong công tác chuyên môn cũng như các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên./.​

Trung Khoa - Mai Ngân (Đoàn TN PTC4)