Đoàn đại biểu Đảng bộ CPMB tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ EVNNPT lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ năm, 25/6/2020 | 20:39 GMT+7
Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và chào mừng Đại hội đảng các cấp hướng đến Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ III, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Trong 02 ngày 23, 24/6/2020, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Đảng bộ Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung do đồng chí Nguyễn Đức Tuyển – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc làm Trưởng đoàn đã tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Về dự đại hội còn có các đồng chí đại biểu thuộc Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các đơn vị trực thuộc.

Sau khi được lắng nghe toàn bộ nội dung Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ EVNNPT nhiệm kỳ 2015 – 2020, Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ EVNNPT nhiệm kỳ 2015 – 2020, Báo cáo tổng hợp các ý kiến góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ III của Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Báo cáo tổng hợp các ý kiến góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng được trình bày tại hội, Đoàn đại biểu Đảng bộ CPMB đã tiếp thu và có bài tham luận với chủ đề “Một số kiến nghị và giải pháp chủ yếu nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án ĐZ 500kV mạch 3”.

Đoàn Đại biểu Đảng bộ CPMB tham dự Đại hội Đảng bộ EVNNPT

Nội dung tham luận đã đánh giá những nét cơ bản về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nhiệm vụ kế hoạch nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ CPMB. Liên quan đến một số kiến nghị và giải pháp chủ yếu nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án ĐZ 500kV mạch 3, đồng chí Nguyễn Đức Tuyển đã mạnh dạn nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án cũng như những vướng mắc CPMB phải đối mặt trong thời gian tới, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng dự án như sau:

(i) Trong công tác bồi thường GPMB: Rà soát chế độ, chính sách để tính đúng, tính đủ theo đúng các quy định của Chính phủ và địa phương; Thủ tục kê kiểm, áp giá, niêm yết,… làm đúng trình tự quy định ngay từ đầu, trong những trường hợp cụ thể cần hỗ trợ lực lượng thi công hoặc cưỡng chế thì đã có đủ hồ sơ, rút ngắn được thời gian. Bám sát chính quyền địa phương các cấp từ đảng ủy, chính quyền để cùng phối hợp tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, đề xuất các biện pháp giải quyết, cần tiếp cận cùng chính quyền từ cấp xã/huyện để tuyên truyền, vận động, giải thích,... cho người dân và tổ chức bị ảnh hưởng.

Đ/c Nguyễn Đức Tuyển - UV BCH Đảng bộ EVNNPT, Bí thủ Đảng ủy, Giám đốc CPMP tham gia đoàn Đảng bộ EVNNPT thăm nhà sàn Bác Hồ

(ii) Lãnh đạo CPMB và Ban điều hành chịu trách nhiệm điều hành chi tiết công tác thi công, thường trực trên công trình để kịp thời phối hợp với các đơn vị và địa phương giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công của các nhà thầu; khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương để bàn giao mặt bằng các vị trí móng và hành lang tuyến theo kế hoạch cho các nhà thầu xây lắp.

(iii) Tổ chức tốt hoạt động của các Ban tiền phương: Yêu cầu các đơn vị thi công lập tiến độ thi công chi tiết các hạng mục công việc theo ngày, trong đó có cả bố trí nhân lực, dụng cụ, thiết bị thi công,… trên cơ sở đó, BTP điều độ hằng ngày với các đơn vị thi công để kiểm điểm tiến độ, đề xuất thống nhất các giải pháp để giải quyết các vướng mắc trong ngày hôm sau liên quan đến công tác BTGPMB, công tác cung cấp và xử lý tồn tại về VTTB, công tác thi công, nhân sự, dụng cụ thi công,… Đối với các vướng mắc ngoài tầm xử lý, kịp thời báo cáo với lãnh đạo cấp trên để có chỉ đạo giải quyết kịp thời, đảm bảo tiến độ được kiểm soát.

(iv) Tổ chức điều hành các đơn vị tham gia dự án: Các đơn vị thi công xây lắp trên tuyến, năng lực và kinh nghiệm thi công không đồng đều, trong một số trường hợp cụ thể và giai đoạn nước rút, cần có sự phối hợp vì mục tiêu chung để công trình về đích cùng một thời điểm, nhất là sự hỗ trợ qua lại giữa các đơn vị xây lắp, của các Công ty TTĐ cho các đơn vị chậm và sự phối hợp nghiệm thu trên toàn tuyến, sau khi đơn vị thi công xong thì việc nghiệm thu cũng được hoàn thành.

Đ/c Nguyễn Đức Tuyển -  Bí thủ Đảng ủy, Giám đốc CPMP trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ EVNNPT nhiệm kỳ 2020 - 2025

(v) Tổ chức họp điều độ tuần ở cấp CPMB tại công trường, điều độ tháng ở cấp EVNNPT, điều độ quý ở cấp EVN để đôn đốc tiến độ, giải quyết các vướng mắc giữa các đơn vị liên quan trong quá trình thi công xây lắp với tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, đơn vị xây lắp, HĐBT địa phương, v.v.... Hàng tuần, các đơn vị thi công phối hợp với các bên liên quan lập dự kiến tiến độ tuần tới và khối lượng thực hiện được trong tuần gửi về CPMB/Ban chỉ đạo tiền phương CPMB để tổng hợp báo cáo EVN/EVNNPT; Báo cáo thống kê đều đặn, đúng quy định; Tư vấn giám sát/CPMB thường xuyên cập nhật báo cáo tiến độ thực hiện và phản ánh các vướng mắc với EVN/EVNNPT thông qua phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng.

(vi) Công tác tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh và truyền hình, công tác truyền thông của EVN/EVNNPT cần tiếp tục thực hiện sâu rộng và thường xuyên, kịp thời đến từng người dân, các cấp chính quyền và những người tham gia trên công trường, nhằm tạo được sự đồng thuận và chia sẽ.

(vii) Trên cơ sở khối lượng công việc còn lại cần phải thực hiện, CPMB tiến hành lập kế hoạch và yêu cầu các đơn vị liên quan cần phát huy nhân lực, vật lực, nêu cao tinh thần tự giác trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương, các đơn vị trong và ngoài ngành điện thực hiện các nhiệm vụ sau:   

- Công tác bồi thường GPMB: CPMB cùng các địa phương phấn đấu để bàn giao dứt điểm: (i) Phần móng: Tháng 6/2020; (ii) Phần hành lang tuyến: Tháng 6, 7/2020; (iii) Các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai kéo dây sẽ tiếp tục giải quyết đến tháng 8/2020.

- Công tác giám sát chất lượng công trình:

+ Bố trí đủ quân số để giám sát và nghiệm thu chuyển bước thi công, đảm bảo tiến độ thi công của các nhà thầu xây lắp. Triển khai nghiệm thu ngay các hạng mục khi đã hoàn thành, kể cả nghiệm thu A, B, C để rút ngắn tiến độ nghiệm thu hoàn thành bàn giao đóng điện.

+ Đôn đốc, kiểm tra tiến độ thi công các nhà thầu theo cam kết, kịp thời báo cáo CPMB để phối hợp chỉ đạo.

+ Cử cán bộ giám sát tác giả có mặt thường xuyên tại hiện trường để xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh, đảm bảo tiến độ thi công của nhà thầu.

- Các nhà thầu cung cấp VTTB: Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các nhà thầu cung cấp VTTB đúng với tiến độ trong hợp đồng đã ký kết. Kịp thời đề xuất phương án xử lý trong trường hợp chậm tiến độ cung cấp.

- Các nhà thầu thi công xây lắp: Bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện máy móc thiết bị thi công trên công trường, đông viên công nhân thi công cả trong ngày nghỉ, ngày lễ, tăng ca, tăng kíp, tranh thủ thời tiết, tổ chức thi công theo hình thức cuốn chiếu, với mục tiêu:

+ ĐZ 500kV Dốc Sỏi – Pleiku 2: Hoàn thành phần móng: Tháng 6, 7/2020; Hoàn thành lắp dựng cột: Tháng 7, 8/2020; Công tác kéo dây: Bắt đầu từ tháng 5-10/2020; Hoàn thành đóng điện: Tháng 10/2020;

+ ĐZ 500kV NĐ Quảng Trạch – Vũng Áng và SPP 500kV TTĐL Quảng Trạch và ĐZ 500kV Quảng Trạch – Dốc Sỏi: Hoàn thành phần móng: Tháng 6, 7/2020; Hoàn thành lắp dựng cột: Tháng 8, 9/2020; Công tác kéo dây: Bắt đầu từ tháng 5-12/2020; Hoàn thành đóng điện: Tháng 12/2020.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã tổ chức thành công, Đoàn đại biểu Đảng bộ CPMB dự Đại hội Đảng biểu Đảng bộ EVNNPT lần thứ III thực sự là những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho trí tuệ của toàn đảng bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đóng góp vào sự thành công của Đại hội.

         

CPMB