Đoàn viên PTC4 tham gia hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN lần VI”.

Thứ sáu, 11/12/2020 | 07:35 GMT+7
Hưởng ứng chương trình Tuần lễ hồng năm 2020 do EVN, EVNNPT tổ chức và phát động, đây là một trong những chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2020) của Đoàn viên Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4).

 

Đoàn viên TN tham gia hiến máu nhân đạo

Sáng ngày 08/12/2020, tại trụ sở Tổng công ty Điện lực miền Nam, các tình nguyện viên là các đoàn viên thuộc khắp các chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên PTC4 cùng hưởng ứng tham gia chương trình “Lan tỏa yêu thương”, tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI” với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử thiêng liêng và cao đẹp. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực, việc hiến máu không chỉ là nghĩa vụ mà còn mang lại niềm vui cho những người bệnh và cả xã hội. Với trách nhiệm và nghĩa cử cao đẹp này, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần VI, các đoàn viên đã tham gia rất nhiệt tình và sôi nổi trong phong trào hiến máu cứu người. Ai cũng mong muốn mang những giọt máu của mình để tạo sức mạnh và nghị lực cho những người bệnh đang cần những giọt máu ý nghĩa này.

Qua hoạt động cũng thể hiện được tinh thần trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của của mỗi người đối với xã hội, tinh thần tương thân tương ái. Trong cuộc sống có lẽ không ai mong muốn bản thân mình gặp phải những bệnh tật hiểm nghèo hoặc hoạn nạn vô cùng khó khăn. Nhưng trong cuộc sống không phải lúc nào cũng chiều theo ý muốn con người. Mỗi khi những người bệnh cần những giọt máu của những người hiến máu tình nguyện, họ mang trong mình những lời biết ơn sâu sắc và xúc động vô cùng bởi những giọt máu này đã cứu họ qua cơn hiểm nghèo của bệnh tật hoặc hạn nạn khó khăn.

Qua buổi tham gia “Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI”, các đoàn viên thanh niên đã thể hiện được tính tích cực trong việc phát huy thực hiện phong trào đoàn, thể hiện tính trách nhiệm với cuộc sống cộng đồng. Tham gia tuần lễ hồng năm nay, Đoàn PTC4 đã đóng góp được 1.600 ml máu. Tuy chỉ là một hành động nhỏ, song mỗi đoàn viên lại cảm thấy tự hào về việc bản thân mình vừa làm được. Mong sẽ “góp gió thành bão”, góp yêu thương thành sức mạnh để những “giọt máu tình nguyện” sẽ đem lại niềm tin, niềm hy vọng cho đời.

 

Đoàn viên TN tham gia hiến máu nhân đạo

Đoàn viên thanh niên chụp hình lưu niệm tại Tuần lễ hồng EVN năm 2020

 

Nguyễn Huy Nam – Chi đoàn TTĐ MĐ1, PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện