
Đây là sự
kiện có ý nghĩa quan trọng trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, tích
cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ
công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, thể hiện quyết tâm của một Tập
đoàn kinh tế Nhà nước hướng tới chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về
việc triển khai ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào
cuộc sống. Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của quý Khách
hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.
Sự kiện công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4” đánh
dấu thêm một bước tiến mới của EVN trong việc đưa dịch vụ điện đến gần hơn với
khách hàng thông qua nền tảng công nghệ. Từ ngày 21/12/2018, để tiếp cận và sử
dụng dịch vụ của ngành Điện, các khách hàng chỉ cần giao dịch với ngành Điện
qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện.
Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của quý Khách hàng, các đơn vị ngành Điện sẽ
liên hệ với quý Khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với
khách hàng”, quý Khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành Điện
bất kỳ lần nào, mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ
được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.
Tính đến hiện nay, Tập đoàn
Điện lực Việt Nam đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu quý Khách hàng trên cả nước; 100 % số xã
và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp
qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt
trời, điện gió. Từ cuối năm 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động 5
Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) trên
phạm vi cả nước. Các Trung tâm CSKH đóng vai trò
là đầu mối chính của EVN để mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua việc đa
dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ như: Tổng đài điện thoại, Email, Website CSKH và qua các mạng xã hội Zalo,
Facebook…. Các kênh cung cấp dịch vụ đa dạng được triển khai theo
hướng áp dụng công nghệ thông tin và việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đạt cấp độ
3 từ ngày 21/12/2017 đã tạo sự thuận lợi cho khách
hàng và minh bạch trong các giao dịch. Tính đến tháng 11/2018, ngành Điện
đã hoàn
thành việc cung cấp dịch vụ điện tại các Trung tâm Hành chính công hoặc thông
qua Cổng thông tin dịch vu công trực tuyến của 60/63 tỉnh, thành phố, trong đó tại 16 tỉnh/thành phố ngành Điện cung
cấp các dịch vụ điện trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công và tại 45
tỉnh/thành phố đã kết nối cung cấp dịch vụ điện tại Cổng thông tin dịch vụ công
trực tuyến của địa phương.
Trong năm 2018, những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện
năng của EVN đã được xã hội và quý Khách hàng ghi nhận thông qua hàng loạt các
chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số
Tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện (SAIDI, SAIFI...).
Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đã tăng hạng vượt bậc, đạt được mức xếp hạng cao nhất từ
trước đến nay, đạt 87,94 điểm - đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia/ nền
kinh tế - tăng 37 bậc so với xếp hạng năm
2017 và là nền kinh tế có chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất
trong khu vực Đông Nam Á. Việt Nam đã vượt qua
Philippin và hiện đứng thứ 4 khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN-4 .
Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện cung cấp điện của ngành Điện thì
Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực ASEAN.
Theo báo
cáo kết quả khảo sát chỉ
số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI 2017 của VCCI, chất lượng cung cấp điện năng của
EVN đã được các doanh nghiệp đánh giá có những cải thiện quan trọng, đây năm thứ
4 liên tiếp được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá có cải thiện tích cực và tiếp tục duy trì vị trí đứng thứ hai
trong hai năm liên tục 2016, 2017. Việc cung cấp điện năng được xếp thứ 2 với
74% doanh nghiệp hài lòng (tăng mạnh so với tỷ lệ 69% của năm 2016).
Những năm vừa qua, EVN đã liên tục đổi mới và áp dụng các công nghệ tiên
tiến trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng cung
cấp điện. Nỗ lực của EVN đã được Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là “Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018” đồng thời năm 2018 cũng là năm EVN
được tổ chức Hướng tới sự minh bạch đánh giá là 1 trong các doanh nghiệp nhà
nước hàng đầu về minh bạch thông tin.
Nhân dịp Tháng Tri ân Khách
hàng 12/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xin trân trọng gửi lời cảm ơn và tri
ân tới tất cả các Quý Khách hàng sử dụng điện, các cơ quan, tổ chức xã hội, các
cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành cùng Tập đoàn trong suốt thời gian qua.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết tiếp tục hoàn thiện hơn nữa công tác dịch vụ
khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để đáp ứng được yêu cầu ngày
càng cao của quý Khách hàng sử dụng điện ./.