EVNNPT đào tạo nghiệp vụ truyền thông năm 2020 khu vực miền Nam

Thứ hai, 12/10/2020 | 19:00 GMT+7
Trong 3 ngày từ 7/10 đến 9/10/2020 tại trụ sở Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Khóa đào tạo nghiệp vụ truyền thông năm 2020 cho CBCNV các đơn vị thuộc EVNNPT khu vực miền Nam. Khóa đào tạo được EVNNPT giao PTC4 tổ chức thực hiện.

Toàn cảnh lớp học.

Mục tiêu của khóa học nhằm giúp các cán bộ phụ trách công tác truyền thông của các đơn vị thực hành sử dụng một số công cụ truyền thông cụ thể khi triển khai Chiến lược truyền thông của EVNNPT. Cụ thể các học viên sẽ nắm được cách khai thác thông tin và sản xuất các sản phẩm truyền thông phù hợp với nhu cầu thực tiễn của đơn vị.

Tham dự lớp học có đ/c Lê Xuân Hoan - Phó Trưởng Ban Truyền thông EVNNPT và 60 học viên là lãnh đạo và CBCNV phụ trách công tác truyền thông thuộc PTC4, Ban QLDA các công trình điện miền Nam, Ban điều hành dự án 4 (thuộc Ban QLDA Truyền tải điện), Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 3 và 4 (thuộc Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện).

Tham gia giảng dạy là các chuyên gia về truyền thông, các nhà báo, phóng viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông.

Nhà báo Trần Hữu Việt - Báo Nhân dân phân tích những đặc điểm của sản phẩm truyền thông chất lượng.

Tại lớp học, các học viên được truyền đạt về phương pháp thực hiện sản phẩm truyền thông cũng như thiết kế ý tưởng một sản phẩm truyền thông; hướng dẫn về kỹ năng thiết kế và chuẩn bị một hoạt động truyền thông; chuẩn bị tổ chức một sự kiện cụ thể; xây dựng, điều chỉnh kế hoạch truyền thông 2020 - 2021

Ngoài ra, các học viên được đi thực địa tại TBA 220 kV Thủ Đức và thực hiện sản xuất một số sản phẩm truyền thông gồm 01 bài viết 1.200 chữ, 01 bản tin, 01 clip và 01 bộ ảnh phóng sự.

Trong 03 ngày tham gia khóa học, các học viên rất hào hứng, sôi nổi tham gia đặt câu hỏi và trao đổi ý kiến với các nhà báo và chuyên gia, cũng như lập nhóm thảo luận và thực hành các sản phẩm truyền thông được giao tại lớp.

Ông Nguyễn Xuân Hòa - Phó Giám đốc, Trưởng Ban biên tập website PTC4 trao đổi ý kiến với Nhà báo Trần Hữu Việt.

Qua khóa học, các học viên đã nắm bắt được phương pháp thực hiện một sản phẩm truyền thông, và đã tự bổ sung, điều chỉnh những ưu, khuyết điểm trong sản phẩm truyền thông của mình để hoàn thiện hơn.

Tuy nhiên, để đạt được các sản phẩm truyền thông như mong muốn, học viên cần phải tiếp tục tự rèn luyện thực hiện nhiều sản phẩm hơn để tích lũy thêm kinh nghiệm, nhất là các học viên có điều kiện công tác tại các đội, trạm biến áp sẽ càng có cơ hội thực hiện nhiều sản phẩm truyền thông hơn, giúp cho công tác truyền thông của đơn vị đạt hiệu quả tốt nhất./.

Một số hình ảnh:

Ông Lê Xuân Hoan - Phó Trưởng Ban Truyền thông EVNNPT phát biểu khai mạc lớp học.

Ông Trần Nam Bình - Chủ tịch Công ty BuildVietInfo hướng dẫn học viên thực hành thiết kế sản phẩm truyền thông.

Nhà báo Nguyễn Độc Lập - Báo Thanh niên hướng dẫn một số kinh nghiệm chụp ảnh cho bài viết.

Các nhóm học viên đang thảo luận và thực hành bài tập.

Học viên đi thực địa tại Trạm 220 kV Thủ Đức.

Ngọc Dung - PTC4