EVNNPT đào tạo xây dựng mới format chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện và bồi thường giải phóng mặt bằng

Thứ hai, 9/11/2020 | 21:00 GMT+7
Trong 2 ngày từ 5 - 6/11/2020 tại trụ sở Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Khóa đào tạo xây dựng mới format chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện và bồi thường giải phóng mặt bằng. Khóa đào tạo được EVNNPT giao SPMB tổ chức thực hiện, đối tượng là Đoàn viên thanh niên trong EVNNPT.

Ông Trương Hữu Thành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc SPMB phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Tham dự lớp học có đ/c Lê Nam Bình - Bí thư Đoàn TN EVNNPT và 50 học viên là Đoàn viên thanh niên trong EVNNPT.

Tham gia giảng dạy là các giảng viên có kiến thức, uy tín, kinh nghiệm, nắm rõ các văn bản pháp lý liên quan đến công tác bảo vệ hành lang lưới điện và công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng; có kiến thức, uy tín, kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyên truyền, tổ chức sự kiện.

Ông Trần Nam Bình - Chủ tịch Công ty BuildVietInfo hướng dẫn học viên thực hành thiết kế format chương trình tuyên truyền.

Khóa đào tạo được tổ chức nhằm:

- Đào tạo các văn bản, cơ sở pháp lý liên quan tới bảo vệ an toàn hành lang lưới điện (BVATHLLĐ) và bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB), lồng ghép giảng giải các trường hợp liên quan tới việc vi phạm.

- Đào tạo học viên nắm bắt được các phương pháp, cách tổ chức, xây dựng một chương trình phục vụ công tác tuyên truyền BVATHLLĐ và BTGPMB trong toàn EVNNPT nhằm đạt hiệu quả cao trong việc nâng cao hiểu biết, nhận thức của người dân, đặc biệt là các địa phương, hộ dân sống dọc hành lang tuyến, tham gia bảo vệ, chung tay phòng tránh sự cố và tai nạn điện, bảo vệ an toàn Hệ thống truyền tải điện quốc gia.

- Thực hành xây dựng mới format chương trình tuyên truyền BVATHLLĐ và BTGPMB.

Trong 02 ngày tham gia khóa học, bên cạnh được đào tạo về lý thuyết, các học viên cũng sôi nổi tham gia đặt câu hỏi và trao đổi ý kiến với các giảng viên, cũng như lập nhóm thảo luận và thực hành các sản phẩm tuyên truyền được giao tại lớp.

Các nhóm tham gia thảo luận và thực hành làm bài tập

Qua khóa học, các học viên đã nắm bắt được phương pháp thực hiện một sản phẩm tuyên truyền theo format và đã tự bổ sung, điều chỉnh những ưu, khuyết điểm trong sản phẩm tuyên truyền của mình để hoàn thiện hơn.

Tuy nhiên, để đạt được các sản phẩm tuyên truyền như mong muốn, học viên cần phải tiếp tục tự rèn luyện thực hiện nhiều sản phẩm hơn để tích lũy thêm kinh nghiệm, nhất là các học viên có điều kiện công tác tại các đội, trạm biến áp, đường dây và công tác bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ càng có cơ hội thực hiện nhiều sản phẩm tuyên truyền hơn, giúp cho công tác tuyên truyền BVATHLLĐ và BTGPMB của đơn vị đạt hiệu quả tốt nhất./.

Thùy Trang - SPMB