Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III

Thứ năm, 2/7/2020 | 12:30 GMT+7
Ngày 2/7/2020 tại Ninh Thuận, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình Trạm biến áp 220 kV Ninh Phước và đấu nối - Công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ III.

Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN,phát biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có đ/c Lưu Xuân Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, đại diện các sở, ban, ngành, huyện Ninh Phước tỉnh Ninh Thuận. Về phía EVN có đ/c Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN, đ/c Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, đ/c Đặng Phan Tường - Ủy viên BTV Đảng ủy EVN, Chủ tịch HĐTV EVNNPT, cùng đại diện các ban chuyên môn của EVN, EVNNPT và Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB).

Dự án Trạm biến áp 220 kV Ninh Phước và đấu nối được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) thay mặt EVNNPT quản lý dự án.

Dự án có quy mô xây dựng mới Trạm biến áp 220/110/22 kV với công suất 2 x 250 MVA; xây dựng đường dây đấu nối 04 mạch cấp điện áp 220 kV với chiều dài tuyến 4,6 km; dây dẫn phân pha 2xACSR-330/43 đấu nối Trạm biến áp 220 kV Ninh Phước vào đường dây 220 kV NMNĐ Vĩnh Tân - Tháp Chàm hiện có.

Trong quá trình thi công, dự án nhận được sự ủng hộ và vào cuộc kịp thời của UBND, hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Ninh Phước, Thuận Nam và các xã liên quan. Bên cạnh những thuận lợi thì dự án cũng gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi COVID-19 nên việc triển khai phối hợp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để bàn giao mặt bằng thi công chậm hơn so với kế hoạch; nguồn lực thi công tại công trường bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 và việc di chuyển quân, bộ máy thi công từ địa phương này sang địa phương khác cũng hạn chế và khó khăn; việc mua sắm vật tư thiết bị cho dự án chưa đáp ứng được tiến độ, đa số vật tư thiết bị của dự án phải điều động từ TBA 220 kV Tây Ninh 2 để đảm bảo đóng điện. Vượt lên khó khăn, dự án được đóng điện giai đoạn 1 lúc 4h30 ngày 29/6/2020, vượt so với kế hoạch đề ra.

Đây là công trình quan trọng, cấp bách để tăng cường giải phóng công suất nguồn năng lượng tái tạo (điện mặt trời, điện gió…) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận để truyền tải lên hệ thống điện quốc gia với mức công suất tăng thêm khoảng 500 MVA. Việc đưa Trạm 200 kV Ninh Phước vào vận hành còn nâng cao, cải thiện điện áp lưới điện 110 kV khu vực, đồng thời giảm tổn thất điện năng. Công trình này sẽ góp phần đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong giai đoạn tới cũng như có ý nghĩa quan trọng trong việc vận hành kinh tế hệ thống điện quốc gia.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, đ/c Lưu Xuân Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Việc hoàn thành dự án là sự mong mỏi của Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận nhằm giải tỏa nguồn NLTT trên địa bàn tỉnh cũng như tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh. Chính vì vậy, trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương để đẩy nhanh tiến độ công trình để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Việc hoàn thành vượt tiến độ công trình cũng được Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận chọn là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Để xây dựng Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh mong muốn EVN, EVNNPT tiếp tục quan tâm đầu tư các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh để góp phần cùng tỉnh hoàn thành mục tiêu Trung ương đề ra cho tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đề nghị các sở, ngành địa phương trong tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất triển khai thuận lợi các dự án tại địa phương.

Phát biểu tại buổi Lễ, đ/c Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN đánh giá cao những nỗ lực của EVNNPT/CPMB khi từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù dịch bệnh COVID-19 đã có tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, nhưng dự án Trạm biến áp 220 kV Ninh Phước và đấu nối vẫn hoàn thành vượt 06 tháng so với hợp đồng xây lắp đã ký kết, kịp thời đưa vào vận hành, phát huy hiệu quả công trình.

Với tính chất, vai trò và ý nghĩa quan trọng, công trình Trạm biến áp 220 kV Ninh Phước và đấu nối đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam lựa chọn và công nhận là công trình được gắn biển chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong thời gian vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tích cực tạo mọi điều kiện để đưa các dự án năng lượng tái tạo vào vận hành, đặc biệt là gần 100 dự án điện mặt trời với tổng công suất hơn 5.000 MWp vào vận hành vào giữa năm 2019 đã góp phần đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia. Đặc biệt tại khu vực các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận vừa qua đã tập trung rất lớn các dự án điện mặt trời với tốc độ phát triển rất nhanh. Trong gần 2 năm qua, bằng sự nỗ lực rất lớn với nhiều công trình truyền tải điện quan trọng đã được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tập trung nỗ lực triển khai như Trạm 500 V Vĩnh Tân, các trạm 220 kV Phan Rí, Tháp Chàm và gần đây nhất là Trạm 220 kV Ninh Phước sẽ giải quyết cơ bản việc giải tỏa công suất năng lượng tái tạo lên lưới điện quốc gia.

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Đồng chí Đặng Phan Tường - Ủy viên BTV Đảng ủy EVN, Chủ tịch HĐTV EVNNPT trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Xuân Tiến - PV TCĐL
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện