Hành trình tháng mười: Thăm Mai Châu bình yên và Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Thứ năm, 20/10/2022 | 10:40 GMT+7
Tháng mười, hòa chung không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước chào mừng 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022) và hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Công đoàn Cơ quan EVNNPT đã tổ chức hành trình tham quan thăm Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, kết hợp Hội nghị tọa đàm trong với nội dung “Bình đẳng giới - Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong chuyến tham quan Mai Châu (Hòa Bình) cho chị em cơ quan EVNNPT. Chuyến đi giữa mùa thu tháng mười thật ý nghĩa với thật nhiều cung bậc cảm xúc.

Đoàn khởi hành tại trụ sở EVNNPT

Xuất phát lúc 7h giờ sáng từ trụ sở EVNNPT, xe ô tô lăn bánh đưa đoàn chị em ra khỏi thành phố Hà Nội, vượt qua phố phường và những quanh co đèo dốc ở Thung Khe, Đèo Đá trắng... để thấy trùng điệp núi non của núi rừng Tây Bắc. Mai Châu "mùa em thơm nếp xôi" dần hiện ra dưới màu nắng mới, đón chúng tôi trong khung cảnh yên bình.

Mai Châu thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình luôn là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch miền Bắc. Tháng 10 Mai Châu phủ màu vàng rực rỡ của ruộng lúa xen màu xanh núi rừng tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt vời. Dưới nắng thu chan hòa, các chị em phấn khởi ríu rít tiếng cười, tưng bừng chụp ảnh.

Không thể tả được niềm vui trong mắt mỗi người, mà những tiếng cười đã nói lên tất cả. Những khó khăn với EVNNPT không chỉ có trong mùa đại dịch COVID từ 2019, mà khi mùa dịch qua đi còn khó khăn đến tận bây giờ - đó là nhiệm vụ hoàn thành các chỉ tiêu tài chính năm 2022 của Tổng công ty. Sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng công ty với chị em nữ công, đặc biệt là chuyến tham quan – tọa đàm hôm nay cho thấy tình cảm và sự tri ân đối với những nữ cán bộ công nhân viên của mình. Giữa không gian hùng vĩ của núi rừng và dòng sông Đà nên thơ xanh thẳm, không chỉ thấy rực rỡ màu sắc của áo dài truyền thống, mà tiếng cười, tiếng nói, những cái nắm tay của chị em chính là hình ảnh văn hóa EVNNPT luôn gắn bó, đoàn kết đã đươc vun đắp gần 15 năm qua.

Đêm 14/10/2022, đêm gala là chương trình đặc biệt với sự có mặt của Lãnh đạo Tổng công ty: Ông Vũ Trần Nguyễn – Phó Tổng Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan EVNNPT; ông Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT; ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT; ông Nguyễn Khắc Nhân - Chủ tịch Công đoàn cơ quan EVNNPT. Đêm gala diễn ra trong bầu không khí ấm áp, gần gũi và sôi nổi. Các đồng chí Lãnh đạo đã thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo EVNNPT gửi tới toàn thể nữ cán bộ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời, các đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng vào những nỗ lực không ngừng của chị em nữ công cơ quan EVNNPT trong việc góp phần vào sự phát triển bền vững của EVNNPT; bảo tồn, gìn giữ những giá trị bản sắc của dân tộc và phát huy những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, luôn thích ứng kịp thời linh hoạt góp phần hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất của EVNNPT.

Đêm gala vui nhộn với tiếng hát, tiếng cười, lời chia sẻ của các chị em nữ từ những góc nhìn khác nhau về hoàn cảnh, điều kiện, suy nghĩ nhưng đều tựu trung lại hòa đồng lại dưới mái nhà chung EVNNPT. Đêm gala giúp chị em gác lại những bộn bề của cuộc sống, bận rộn trong công việc để cùng gắn bó với nhau hơn…

Ngày tiếp theo - 15/10/2022, đoàn chị em chúng tôi lên thuyền từ Mai Châu, xuôi theo dòng sông Đà thăm Nhà máy Thủy điện Hòa Bình - một công trình thế kỷ giữa núi non sông nước hùng vĩ được dựng xây bởi sự sáng tạo và tài năng của con người. Tham quan Nhà máy thủy điện Hòa Bình, trào dâng niềm tự hào về ngành điện Việt Nam với slogan “Thắp sáng niềm tin” sáng bừng trong nắng.

Tạm biệt Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, chúng tôi lên xe về Hà Nội, để lại trong lòng bao nhiêu lắng đọng và ấn tượng vô cùng sâu sắc về hành trình mùa thu tháng 10.

Hành trình hai ngày mà nhanh quá, chị em chúng tôi lưu luyến với những kỷ niệm đẹp đẽ tại Hòa Bình - nơi có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc: Mường, Thái, Tày, Dao, Mông, nơi yên bình nên thơ như tên gọi Hòa Bình vậy./.

Một số hình ảnh:

Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu tại đêm gala

Đ/c Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan EVNNPT tặng hoa chúc mừng chị em phụ nữ cơ quan EVNNPT

Ngọc Thúy - Ban PC