Hậu phương lính Truyền tải điện chung sức đưa Dự án đường dây 500kV mạch 3 về đích

Thứ hai, 10/6/2024 | 17:40 GMT+7
Những ngày này, trên công trường thi công đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đang đẩy nhanh tiến độ, gấp rút thi công ngày đêm với tinh thần "3 ca 4 kíp", "vượt nắng thắng mưa", "chỉ bàn làm, không bàn lùi". Hàng ngàn cán bộ, công nhân, kỹ sư được huy động từ nhiều đơn vị, đến từ mọi miền của Tổ quốc, tất cả cùng chung chí hướng, cùng quyết tâm vì một mục tiêu đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng hẹn.

PTC2 triển khai dựng cột đường dây 500kV mạch 3

Tham gia hỗ trợ trực tiếp thi công lắp dựng cột, kéo dây cho Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu và Đường dây 500kV Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, Công ty Truyền tải điện 2 có gần 200 cán bộ, kỹ sư, công nhân lành nghề được tuyển chọn tăng cường.

Ngày 15/5/2024, nhận lệnh lên đường khẩn trương, các anh chỉ kịp xếp vội vài bộ quần áo, đồ bảo hộ lao động cần thiết rồi xuất phát theo đúng lịch trình để kịp thời gian thi công. Có anh còn chưa kịp tạm biệt vợ con… Cứ như thế, đến nay đã gần một tháng xa nhà. Mỗi tối, sau cả ngày dài miệt mài với móng - trụ - xà - sứ các anh lại gửi cho gia đình những bức hình chụp hiện trường, kể cho con nghe những niềm vui, những nỗi nhọc nhằn và cả những nỗi nhớ! Thương, đồng cảm với chồng, ngày 10/6/2024 những “người vợ lính” đã không quản ngại khó khăn, vượt hàng ngàn cây số để đến hiện trường thi công thăm chồng – những kỹ sư, công nhân thuộc Truyền tải điện Quảng Ngãi – Công ty Truyền tải điện 2 đang tham gia thi công ĐZ 500kV mạch 3. Quảng đường từ Quảng Ngãi đến Thanh Hóa khá xa, các chị đã thấm mệt nhưng khi đến địa điểm thi công các chị tự nhủ “sự vất vả của mình chẳng là gì so với công việc hàng ngày của các anh”. Khối lượng công việc lớn, thời hạn yêu cầu hoàn thành dự án ngắn nên cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc không kể giờ giấc, không có ngày nghỉ, "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương"... để đẩy nhanh tiến độ.

Các chị Mỹ Trinh – vợ anh Nguyễn Duy Thanh, Thu Hằng – vợ anh Trịnh Đình Sáng, Thanh Ngân – vợ anh Đào Thanh Minh từ Quảng Ngãi ra Thanh Hóa thăm các anh đang thi công ĐZ 500kV mạch 3

Cảm nhận được sự vất vả của những người công nhân ngành điện trong đó có chồng mình, các chị đã rơi những giọt nước mắt vì thương, vì tự hào, vì hạnh phúc!

Chị Thu Hằng – vợ của anh Trịnh Đình Sáng – Đội phó Đội Truyền tải điện Ba Tơ tâm sự với tôi: Ra tới nơi và nhìn thấy tận mắt mới cảm nhận hết cái vất vả của các anh. Thương lắm chị ạ, mọi người lao động hăng say với bộ đồ ướt đẫm mồ hôi; trên đầu thì nắng nóng, dưới chân thì bùn lầy…”!

 

 Công đoàn điện lực Việt Nam thăm và tCông đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn EVNNPT tặng quà cho lực lượng trực tiếp thi công

Qua cuộc điện thoại ngắn, trao đổi với anh Nguyễn Duy Thanh – Đội phó Đội Truyền tải điện Quảng Ngãi, hiện đang tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3 tại Thanh Hóa, anh nói “thời tiết ở đây rất khắc nghiệt, mưa nắng thất thường. Cả ngày nắng nóng gay gắt chiều lại thường có dông tố, sấm sét đùng đùng rất nguy hiểm. Ra Thanh Hóa rồi mới hiểu cái “nắng xiên khoai” là như thế nào!”. 

Nhận được sự quan tâm, động viên của Lãnh đạo các cấp, những người kỹ sư, công nhân ngành điện luôn xác định và nhận thức rõ đây là dự án trọng điểm, cấp bách nên dù vất vả, hiểm nguy nhưng các anh tự hào vì được đóng góp một phần công sức của mình cho đường dây 500kV mạch 3, tên các anh sẽ được ghi vào lịch sử thi công mạch 3! Cảm ơn sự thấu hiểu, cảm thông và đồng lòng của những người vợ - những hậu phương vững chắc để các anh yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối về đích đúng hẹn. Kính chúc các anh – những cán bộ, kỹ sư, công nhân của tất cả các Tập đoàn/ đơn vị đang tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối thật nhiều sức khỏe, cứng đôi tay, chắc đôi chân, vững vàng ý chí để vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa công trình về đích an toàn./. 

Niềm vui khi mọi khó khăn đã qua, các anh đã cắm được ngọn cờ Tổ Quốc cùng với cờ EVN trên đỉnh cột 174

Nguyễn Loan - TTĐ Quảng Ngãi, PTC2