Hội nghị Người lao động Công ty Truyền tải điện 4 năm 2024

Thứ ba, 26/3/2024 | 07:00 GMT+7
Chiều ngày 21/3/2024, Hội nghị Người lao động Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) năm 2024, có lồng ghép nội dung Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023 đã diễn ra với sự tham dự của 140 đại biểu. Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 - Võ Đình Thủy và Chủ tịch Công đoàn Công ty – Nguyễn Phương Nam chủ trì Hội nghị.

Hội nghị vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và đại diện các Ban Tổ chức Nhân sự, Kế hoạch, An toàn, KTTT, TCKT, Ban Thanh tra nhân dân và Ban Chính sách pháp luật Công đoàn Tổng công ty.

Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, hàng năm Chuyên môn và Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 luôn phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức Hội nghị Người lao động, để công khai những nội dung người lao động được biết, được đóng góp ý kiến như đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động Công ty năm 2023, Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), Nội quy lao động; Tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; kế hoạch, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh; lắng nghe, trả lời ý kiến và giải quyết các kiến nghị của Người lao động...

Báo cáo trước Hội nghị về kết quả sản xuất kinh doanh, về hoạt động Công đoàn năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024, Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4- Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, Năm 2023, mặc dù gặp một số khó khăn, thách thức, tình hình diễn biến thời tiết ngày càng khá phức tạp, nắng nóng, lưới điện Công ty có dòng ngắn mạch tăng cao, một số đường dây và MBA thường xuyên xảy ra đầy tải và quá tải; mặt khác, địa bàn quản lý của Công ty nhiều nơi nằm trong khu vực đô thị hóa nhanh nên công tác quản lý hành lang an toàn lưới điện gặp nhiều khó khăn; tình hình kinh tế thế giới bất ổn đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế trong nước, giá thành một số nguyên vật liệu tăng cao làm chi phí tăng cao dẫn đến nhiều khó khăn trong công tác sản xuất, nhưng tập thể CBCNV Công ty đã rất nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý vận hành lưới điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn, sự cố mất điện diện rộng. 100% CBCNV được huấn luyện, sát hạch về an toàn điện, an toàn vệ sinh lao động theo quy định. Không để xảy ra tai nạn lao động do vi phạm quy trình, quy định hoặc do lỗi của người lao động hoặc người sử dụng lao động trong quá trình công tác.

Triển khai thực hiện tốt chủ đề năm 2023 là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Công ty đã ban hành Quyết định số 2415/QĐ-PTC4 ngày 17/4/2023 về việc giao nhiệm vụ thực hiện chủ đề năm 2023 và Chương trình tổng thể "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" tại Công ty Truyền tải điện 4 Qua đó công tác tài chính đạt được nhiều kết quả tốt, thực hiện tối ưu hoá dòng tiền, đảm bảo vốn cho SXKD và ĐTXD, thực hiện tốt công tác nâng cao hiệu quả tài chính và tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm 10% chi phí sản xuất so với định mức được giao; đạt rất tốt các chỉ tiêu giảm tồn kho và tồn kho tối ưu. Hoàn thành kế hoạch sửa chữa lớn và làm tốt các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả vận hành và ĐTXD. Thực hiện tốt các chỉ tiêu về năng suất lao động năm 2023. Công tác ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ cũng đã được tiếp tục quan tâm, triển khai việc ứng dụng các phần mềm dùng chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Năm 2023 CBCNV Công ty thực hiện được 64 sáng kiến cấp Tổng công ty, trong đó có 01 sáng kiến được công nhận sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam đồng thời có 01 đề tài nghiên cứu khoa học đã được Tổng công ty chấp thuận và đang trình Tập đoàn Điện lực Việt Nam phê duyệt. Công ty đã đạt được những kết quả quan trọng, đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định; các công trình trọng điểm, cấp bách đều được đưa vào vận hành kịp thời; công tác quản lý vận hành lưới điện ngày một tiếp cận mô hình tiên tiến, từng bước hiện đại; mô hình tổ chức, quản lý được kiện toàn thống nhất, đồng bộ. Thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch SXKD-ĐTXD năm 2023, đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV được đảm bảo, mức độ hài lòng về điều kiện, môi trường làm việc từng bước được nâng lên.

Trong năm 2023, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 đã bám sát các chủ trương định hướng của Đảng ủy Công ty, của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, để thực hiện tốt các nội dung lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 4 trong hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, kiện toàn bộ máy và hoạt động Công đoàn các cấp; làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, công nhân viên; tổ chức phong trào thi đua ”Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thực hiện vượt chỉ tiêu sáng kiến được giao, có 01 lao động sáng tạo cấp Tổng liên đoàn, 01 lao động sáng tạo cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam, 01 lao động giỏi cấp Tập đoàn; tích cực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong tháng công nhân, tháng ATVSLĐ, phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, làm tốt công tác xây dựng nhà Mái ấm công đoàn; Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, quản lý doanh nghiệp, phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, chú trọng công tác đối thoại định kỳ

Về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, các chế độ, chính sách và tình hình tổ chức Hội nghị Người lao động tại các đơn vị trực thuộc và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và đối thoại, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Phương Nam đánh giá:

Thỏa ước lao động tập thể của Tổng công ty luôn được Chuyên môn và Công đoàn Tổng công ty quan tâm sửa đổi, bổ sung theo hướng ngày càng có nhiều nội dung có lợi hơn cho Người lao động. Thỏa ước lao động tập thể hiện hành có hiệu lực từ ngày 15/11/2022, các nội dung Thỏa ước đã được các Tổ, Đội, Trạm, Phòng, Đơn vị phổ biến đến người lao động thông qua các phương tiện D-Office thảo luận trong các buổi sinh hoạt tháng. Công đoàn các cấp luôn quan tâm tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo ban thanh tra nhân dân nắm bắt tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, kiểm tra chế độ chính sách cho người lao động để đảm bảo các quy định được thực hiện đúng, qua đó góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Công ty đã xây dựng đầy đủ và thực hiện đúng với quy chế trả lương cho người lao động theo nguyên tắc năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc. Trong năm 2023, Công ty đã thực hiện tốt, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động theo các quy định của pháp luật, quy định của Tổng công ty, Công ty. Qua các cuộc kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ của cấp trên, hoạt động giám sát của Ban Thanh tra nhân dân cũng như việc nắm tình hình của công đoàn các cấp cho thấy việc thực hiện nghiêm túc chế độ, chính sách cho người lao động, các ý kiến thắc mắc, kiến nghị về quyền lợi của người lao động đều được giải quyết thỏa đáng. Quan hệ lao động trong Công ty ổn định, hài hòa, đại bộ phận người lao động an tâm công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cho Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ Tổng công ty giao.  

Tính đến nay, 17/17 Phòng, Đơn vị trực thuộc Công ty đã tổ chức Hội nghị Người lao động, trong quá trình thực hiện Lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Công ty luôn sâu sát, trực tiếp tham dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị Người lao động ở các đơn vị đã thể hiện được tinh thần dân chủ cao, nghiêm túc đầy đủ trình tự tổ chức hội nghị, các ý kiến tham luận với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, dân chủ; các ý kiến đóng góp có tính xây dựng cao, trách nhiệm và quan tâm đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đến quan hệ lao động hài hòa, ổn định vì sự phát triển của đơn vị. Người lao động đã mạnh dạn trao đổi, đóng góp ý kiến vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trong quá trình thực hiện Hội nghị Người lao động từ cấp cở sở, đã có 60 ý kiến từ các Tổ, Đội, Trạm, Phòng gửi lên Hội nghị Người lao động của Đơn vị Truyền tải điện, các Phòng trực thuộc Công ty, trong đó 38 ý kiến đã được giải quyết thỏa đáng ở cấp Phòng, Đơn vị trực thuộc, 22 ý kiến đưa lên Hội nghị Người lao động Công ty. Tất cả các ý kiến, kiến nghị của người lao động đã được Giám đốc Võ Đình Thủy trao đổi, trả lời cụ thể, thỏa đáng theo thầm quyền, một vài kiến nghị liên quan đến thời giờ làm việc, tiền ăn giữa ca, thực hiện điều dưỡng sẽ được trình lên Hội nghị Người lao động Tổng công ty.

Tại Hội nghị Người lao động Công ty các đại biểu đã thảo luận, tham luận các nội dung liên quan việc triển khai xây dựng, thực thi Văn hóa doanh nghiệp, văn hóa học tập chủ động; nâng cao chất lượng công tác ATVSLĐ, hoạt động mạng lưới ATVSV; công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác bình đẳng giới; vai trò công đoàn trong việc tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chuyên môn để giải quyết những vấn đề liên quan đến của CNVCLĐ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động...

Ông Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị Người lao động Công ty Truyền tải điện 4

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty - Nguyễn Huy Thắng đánh giá cao việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, trong đó có việc thực hiện đối thoại định kỳ, đối thoại theo vụ việc và việc tổ chức Hội nghị Người lao động một cách nghiêm túc, chất lượng cả về hình thức và nội dung tại Công ty Truyền tải điện 4. Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cũng biểu dương những thành tích đã đạt được của Công ty Truyền tải điện 4 trong năm 2024, việc thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở đã giúp Công ty phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, khắc phục khó khăn để hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Tổng công ty, đồng thời chăm lo, đảm bảo tốt chế độ cho người lao động.

Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cũng thông tin về dự án trọng điểm đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đi Phố Nối, đây là công trình cấp bách đang được Tổng công ty và Tập đoàn Điện lực Việt Nam hết sức quan tâm và đang gấp rút hoàn thành; ông Nguyễn Huy Thắng cũng động viên CNVCLĐ Công ty Truyền tải điện 4 cần chuẩn bị sẵn sàng tinh thần, nhân lực, vật lực và phương án khi được yêu cầu tham gia chi viện góp phần vào việc hoàn thành dự án trong tháng 06/2024; song song đó, trong bối cảnh tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, sản lượng điện cung ứng trong miền Nam tăng cao gây quá tải cục bộ hệ thống truyền tải, một số thiết bị trong trạm vận hành nhiều năm cũng ảnh hưởng đến chất lượng vận hành, vì vậy Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 cần tăng cường tuyên truyền, vận động người lao động cảm thông, chia sẻ với những khó khăn chung, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo vận hành an toàn lưới điện; mặt khác cũng chú ý thực hiện tốt công tác dân chủ cở sở nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ Công ty, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ.   

Thay mặt Lãnh đạo Công ty, ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty tiếp thu và chú trọng triển khai thực hiện những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty, cam kết thực hiện đúng theo TƯLĐTT, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, tập trung công tác chuyển đổi số, đồng thời sẽ phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đoàn kết, quyết tâm vì mục tiêu phát triển bền vững, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị Người lao động đã đề ra. Trước những nhiệm vụ mới, thách thức mới, toàn thể CNVCLĐ của Công ty Truyền tải điện 4 tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, thế mạnh sẵn có, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo, góp phần tích cực vào sự phát triển của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Ngành điện../.

Những hình ảnh tiêu biểu Hội nghị:

Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó giám đốc Công ty trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023, 3 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trả lời các kiến nghị của Người lao động trước Hội nghị Người lao động PTC4.

Ông Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị người lao động tại cơ sở và tình hình thực hiện TƯLĐTT và chế độ chính sách của người lao động.

Toàn cảnh đại biểu tham dự Hội nghị Người lao động PTC4 năm 2024.

Một số hình ảnh khen thưởng hoạt động Công đoàn năm 2023.

 

Ngọc Dung, Văn Lạc, ảnh: Minh Quang - Công đoàn PTC4