
Toàn cảnh Hội nghị
Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Kiểm soát viên chuyên trách, Chánh Văn phòng và Trưởng các Ban EVNNPT; Giám đốc, Người phát ngôn, Cán bộ phụ trách truyền thông của các đơn vị trực thuộc, Giám đốc các Truyền tải điện và các Trung tâm Kỹ thuật Truyền tải điện.
Chiến lược Truyền thông của EVNNPT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040 được Hội đồng thành viên EVNNPT phê duyệt và ban hành theo Quyết định số 0886/QĐ-EVNNPT ngày 30/5/2018, phục vụ cho việc thực hiện thành công Chiến lược Phát triển trong giai đoạn mới của Tổng công ty. Để triển khai thực hiện Chiến lược, Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược dành cho đối tượng là lãnh đạo các cấp trong toàn Tổng công ty, sau đó sẽ tổ chức triển khai triển khai Chiến lược và tập huấn công tác truyền thông cho đối tượng là các bộ làm công tác truyền thông trong toàn Tổng công ty và cán bộ các đơn vị cấp cơ sở.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường trao đổi tại Hội nghị
Tại Hội nghị này, các đại biểu được nghe các chuyên gia về truyền thông và các nhà báo có uy tín, kinh nghiệm trình bày các chuyên đề sau:
Ông Trần Nam Bình - Chuyên gia truyền thông chiến lược, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn PEAPROS - đơn vị tư vấn xây dựng Chiến lược Truyền thông cho Tổng công ty, giới thiệu các nội dung cơ bản của Chiến lược truyền thông EVNNPT đến 2025, tầm nhìn 2040, đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm áp dụng truyền thông chiến lược, các lưu ý quan trọng khi thực hiện Chiến lược, và trình bày cách thức sử dụng một số công cụ truyền thông quan trọng.
Ông Phạm Trung Tuyến - Phó giám đốc kênh VOV Giao thông Đài Tiếng nói Việt Nam, trình bày chuyên đề “Làm việc với báo chí và truyền thông trên nền tảng truyền thông xã hội”, với các ví dụ sinh động và phân tích thực tiễn về các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam, cách nhận biết và làm việc với các nhân vật có khả năng dẫn dắt dư luận (KOLs). Ông Phạm Trung Tuyến cũng trao đổi trực tiếp với các đại biểu về cách tạo lập và phát triển mối quan hệ báo chí - doanh nghiệp - công chúng trong môi trường truyền thông xã hội.
Ông Trần Hữu Việt - Trưởng Ban Văn hóa Báo Nhân dân đưa ra những kinh nghiệm thú vị khi trình bày chuyên đề “Làm việc với báo chí và truyền thông từ góc độ báo chí và các kênh truyền thông chính thống”. Trong chuyên đề này, các đại biểu đã có dịp trao đổi về đặc điểm của báo chí Việt Nam ngày nay, các lưu ý quan trọng khi làm việc với báo chí, cách thức xây dựng hình ảnh - văn hoá doanh nghiệp và xử lý khủng hoảng trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và các nền tảng truyền thông mới, và các lưu ý đối với lãnh đạo doanh nghiệp khi xuất hiện trước công chúng.

Ông Trần Nam Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn PEAPROS trao đổi tại Hội nghị
Cũng tại Hội nghị này, Tổng công ty đã giới thiệu cuốn Sổ tay Hướng dẫn hoạt động truyền thông, được xây dựng và ban hành lần đầu tiên cùng tài liệu Chiến lược truyền thông, để phục vụ lãnh đạo và các cán bộ truyền thông trong toàn hệ thống Tổng công ty trong công tác lập kế hoạch, thực hiện và giám sát các hoạt động truyền thông, hướng dẫn công tác quan hệ báo chí, hướng dẫn xử lý khủng hoảng, và hướng dẫn sử dụng mạng xã hội, v.v…