Kết nạp đảng ngay trên công trường trọng điểm quốc gia - Dự án đường dây 500kV mạch 3

Thứ hai, 4/3/2024 | 08:31 GMT+7
Tối ngày 2/3/2024, Chi bộ Phòng Đền bù và Chi bộ Phòng Kỹ thuật – Đảng bộ Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) đã tổ chức kết nạp cho 4 đảng viên ngay tại công trường Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch – Quỳnh Lưu; Quỳnh Lưu – Thanh Hóa do CPMB quản lý điều hành Dự án.

Đây là phương pháp tuyên truyền, cổ vũ phong trào rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên có hiệu quả thiết thực, nhất là trong bối cảnh tiến độ cấp bách của Dự án nên các Chi bộ không có điều kiện để kết nạp tại trụ sở đơn vị được.

Tham dự buổi lễ kết nạp có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc, cùng các đảng viên tại 2 chi bộ đang ngày đêm có mặt tại công trường Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Lãnh đạo Đảng ủy CPMB và Chi bộ Phòng Đền bù trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Chi bộ Phòng Đền bù ở Ban Tiền phương số 7, Trần Đình Bảy - Chi bộ Phòng Đền bù ở Ban Tiền phương số 2

4 đảng viên mới được kết nạp gồm đồng chí: Phan Văn Thông - Chi bộ Phòng Kỹ thuật ở Ban Tiền phương số 3, Nguyễn Văn Trung - Chi bộ Phòng Kỹ thuật ở Ban Tiền phương số 6, Nguyễn Văn Chiến - Chi bộ Phòng Đền bù ở Ban Tiền phương số 7, Trần Đình Bảy - Chi bộ Phòng Đền bù ở Ban Tiền phương số 2.

Tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Lê Minh Hiếu, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Đền bù (CPMB) đã công bố Quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia về việc kết nạp đảng viên cho quần chúng Trần Đình Bảy và Nguyễn Văn Chiến, chuyên viên Phòng Đền bù vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đồng chí Nguyễn Văn Tú - Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật CPMB đã công bố Quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia về việc kết nạp đảng viên cho quần chúng Phan Văn Thông và Nguyễn Văn Trung, chuyên viên Phòng Kỹ thuật vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lãnh đạo Đảng ủy CPMB cùng đảng viên, CBCNV CPMB làm nhiệm vụ Dự án đường dây 500kV mạch 3 tại Hà Tĩnh chụp ảnh cùng đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Chi bộ Phòng Đền bù ở Ban Tiền phương số 7, Trần Đình Bảy - Chi bộ Phòng Đền bù ở Ban Tiền phương số 2

Trao Quyết định kết nạp đảng cho các đồng chí đảng viên, Bí thư Chi bộ Phòng Đền bù và Phòng Kỹ thuật CPMB cũng nêu rõ nhiệm vụ, quyền hạn của đảng viên và phân công đảng viên chính thức hướng dẫn đảng viên dự bị.

Chúc mừng đảng viên mới được đứng trong hàng ngũ của đảng, Bí thư Chi bộ Phòng Đền bù và Phòng Kỹ thuật CPMB khẳng định: Phát triển đảng viên là một công tác trọng tâm của Đảng ủy CPMB nói chung và các Chi bộ trong CPMB nói riêng. Các quần chúng ưu tú vinh dự được kết nạp đảng ngày hôm nay đặc biệt hơn khi tại chính nơi đã gắn bó làm việc thời gian qua, càng ý nghĩa hơn khi đây là địa điểm gắn với một công trình trọng điểm được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đặc biệt quan tâm. Có thể coi đây là một dự án mang tính lịch sử từ trước đến nay, vì chưa có công trình nào đạt tốc độ bàn giao mặt bằng cũng như tốc độ  triển khai thi công nhanh, trong khi có quy mô rất lớn, đi qua nhiều địa phương.

Lãnh đạo Đảng ủy CPMB và Chi bộ Phòng Kỹ thuật trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Trung - Chi bộ Phòng Kỹ thuật đang làm nhiệm vụ ở Ban Tiền phương số 6

Tại dự án này, rất nhiều cán bộ, Đảng viên của CPMB đang nỗ lực phấn đấu ngày đêm phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện BTGPMB, điều hành các nhà thầu để đảm bảo tiến độ dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tại lễ kết nạp Đảng, trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, 4 đồng chí đã tuyên thệ: “Tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng; chấp hành nghiêm chỉnh cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công, điều động của Đảng…”.

4 đảng viên được kết nạp Đảng cho biết, bản thân rất vinh dự, tự hào là CBCNV ngành Điện, là thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia. Càng tự hào hơn, khi được Chi bộ tổ chức kết nạp Đảng ngay tại công trường trọng điểm quốc gia – Dự án đường dây 500kV mạch 3. Qua lễ kết nạp, bản thân thấy có trách nhiệm với những gì đã hứa, trách nhiệm với công việc được giao để quyết tâm cùng Chi bộ, Đảng bộ CPMB hoàn thành nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng ủy CPMB ghi nhận và biểu dương Chi bộ Phòng Đền bù và Chi bộ Phòng Kỹ thuật đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp quần chúng ưu tú. Lãnh đạo Đảng ủy CPMB mong muốn các đồng chí đảng viên mới sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện công việc đảm bảo tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 do CPMB quản lý điều hành đảm bảo đúng tiến độ.

Lãnh đạo Đảng ủy CPMB và Chi bộ Phòng Kỹ thuật trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Phan Văn Thông - Chi bộ Phòng Kỹ thuật đang làm nhiệm vụ ở Ban Tiền phương số 3

Trong những năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện, nhưng  tập thể Chi bộ Phòng Đền bù xác định công tác bồi thường GPMB là công việc khó khăn phức tạp, trên cơ sở nhiệm vụ được giao Chi bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch phương hướng và chỉ đạo cho Cán bộ CNVC phối hợp với các cấp chính quyền địa phương triển khai công tác lập thủ tục thu hồi đất, BTGPMB các công trình theo kế hoạch của Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung và đưa các giải pháp giải quyết các vướng mắc đáp ứng tiến độ thi công các công trình đang thi công, chuẩn bị đóng điện. Mặc dù vừa tập trung tốt cho công tác chuyên môn của các dự án cấp bách, vừa chú trọng công tác đảng, đào tạo, bồi dưỡng các quần chúng để Chi bộ có thêm những đảng viên mới, thêm nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đối với Chi bộ Phòng Kỹ thuật có nhiệm vụ chính tham mưu công tác quản lý kỹ thuật, chất lượng công trình, tiến độ thi công chi tiết, tư vấn giám sát kỹ thuật; an toàn, phòng chống cháy nổ, thiên tai, cứu nạn cứu hộ; sáng kiến cải tiến kỹ thuật; chủ trì lập và trình duyệt kế hoạch thi công chi tiết các dự án theo hợp đồng đã ký và tổ chức quản lý, điều hành; chủ trì công tác nghiệm thu kỹ thuật, khối lượng, nghiệm thu phục vụ đóng điện đưa vào vận hành các công trình; nghiệm thu thanh quyết toán khối lượng hoàn thành. Đối với Dự án đường dây 500kV mạch 3 này, toàn bộ CBCNV của Phòng đều có mặt tại công trường để đôn đốc, phối hợp với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra.

Thu Hiền