Nữ công nhân viên chức lao động EVNNPT: Tham mưu giỏi, phối hợp tốt

Thứ sáu, 15/3/2024 | 11:00 GMT+7
Đây là một trong những phong trào thi đua của Nữ CNVCLĐ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) hưởng ứng các đợt phát động thi đua năm 2024 và thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối do Tổng Liên đoàn, Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam; EVNNPT và Công đoàn EVNNPT phát động.

Vừa qua, Công đoàn EVNNPT đã ban hành Văn bản số  154/CĐEVNNPT về việc phát động phong trào “Nữ CNVCLĐ EVNNPT: Tham mưu giỏi, phối hợp tốt”, góp phần xây dựng Đường dây 500kV mạch 3.

Được phát động từ nay cho đến 30/6/2024, phong trào nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, khơi dậy ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, vượt  khó, chủ động, sáng tạo của toàn thể nữ CNVCLĐ trong EVNNPT, cùng với các tổ chức đoàn thể, chuyên môn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, quyết tâm đóng điện Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Phong trào hướng đến các đối tượng cụ thể gồm: lực lượng lao động gián tiếp, trực tiếp; mạng lưới cộng tác viên tuyên truyền, cán bộ làm công tác truyền thông; Ban Nữ công quần chúng các cấp với những tiêu chí thi đua khác nhau.

Với lực lượng lao động gián tiếp (bao gồm các phòng, ban của Tổng công ty và các đơn vị): chủ động tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị trong các văn bản, báo cáo, thu xếp vốn, đánh giá năng lực nhà thầu...đảm bảo chất lượng, kịp thời, đúng tiến độ.

 

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, một số chị em các đơn vị trực thuộc EVNNPT được biệt phái để tham gia vào công tác chuẩn bị đầu tư tại Ban Quản lý đầu tư EVNNPT. (Trong ảnh, Lãnh đạo Công đoàn EVNNPT thăm hỏi, động viên đại diện nữ Ban QLDA các công trình điện Miền Nam - tháng 12/2023).

Với lực lượng lao động trực tiếp (các chị em đang làm công tác quản lý, vận hành tại các Trạm biến áp): đảm bảo quản lý, vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định, tăng cường năng lực truyền tải điện trên trục đường dây 500 kV Bắc - Trung, góp phần tăng cường cung cấp điện cho miền Bắc trong năm 2024.

Với các nữ cộng tác viên mạng lưới tuyên truyền Công đoàn EVNNPT; các nữ cán bộ phụ trách về truyền thông tại các đơn vị: tăng cường tin, bài viết, hình ảnh trên chuyên trang, chuyên mục “Phong trào thi đua đường dây 500kV mạch 3” trên website Công đoàn Điện lực Việt Nam và trên website Tổng công ty để truyền thông rộng rãi trong và ngoài ngành Điện cũng như cộng đồng, xã hội về những khó khăn, vất vả và nỗ lực của ngành Điện/ EVNNPT trong thực hiện công trình trọng điểm, cấp bách được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hoàn thành trong tháng 6/2024.

Trong đêm khuya, mưa lạnh, Lãnh đạo EVNNPT, Công đoàn EVNNPT, đại diện Ban Nữ công Công đoàn EVNNPT, Cơ quan EVNNPT tham gia Đoàn công tác thăm công trường, cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối (7/3/2024)

Ban Nữ công quần chúng các cấp: Tùy tình hình thực tế tại đơn vị, Ban Nữ công quần chúng các cấp tham mưu cho Ban Chấp hành/Ban Thường vụ Công đoàn có hình thức thăm hỏi, động viên, chăm lo cho người lao động thiết thực, hiệu quả trên các công trình dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Công đoàn và chị em Ban QLDA các công trình điện Miền Bắc thăm hỏi, động viên các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát cho dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I - Thanh hóa (tháng 12/2023)

Đặc biệt, khuyến khích sự tham gia của toàn thể CNVCLĐ trong EVNNPT cùng tham gia phong trào.

Tất cả đều quyết tâm phấn đấu đưa dự án về đích

Nói về phong trào thi đua, đồng chí Đinh Thị Sen - Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Trưởng ban Nữ công Công đoàn EVNNPT cho biết: "...Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối là dự án lớn, cấp bách, đi qua nhiều địa phương và phải hoàn thành trong thời gian ngắn nên khó khăn thách thức đặt ra với EVNNPT là vô cùng lớn.

Để đạt được yêu cầu tiến độ của Thủ tướng giao, EVNNPT cần có sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của tất cả CBCNV, trong đó có nữ CBCNV trên mọi lĩnh vực hoạt động. Do đó, việc triển khai phát động phong trào thi đua xây dựng Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối do Tổng Liên đoàn, Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam; EVNNPT và Công đoàn EVNNPT phát động trong nữ CBCNV EVNNPT là hoạt động cần thiết và thiết thực. Tôi tin tưởng với truyền thống thông minh, sáng tạo, cần cù lao động, các chị em sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào với tinh thần chủ động, sáng tạo dưới nhiều hình thức phù hợp với năng lực và chuyên môn của mình, góp phần đưa dự án về đích đúng hạn...”./.

Duyên Hải - Công đoàn EVNNPT
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện