PTC1 tổ chức Khóa đào tạo quản trị tài chính doanh nghiệp

Thứ sáu, 8/1/2021 | 08:37 GMT+7
Khai mạc Khóa đào tạo, Ông Nguyễn Lê Ngọc - Kế toán trưởng PTC1 nhấn mạnh: Công tác Quản trị tài chính trong Công ty là hết sức quan trọng, lãnh đạo Công ty rất kỳ vọng và giao nhiệm vụ cho các phòng ban có liên quan, cần phải hiểu và nắm rõ công tác lập kế hoạch tài chính, quản lý chi phí và quản trị dòng tiền...

Trong 3 ngày (21/12/2020 – 23/12/2020) tại Hà Nội, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn và đào tạo Kingsman tổ chức Khóa đào tạo Quản trị tài chính doanh nghiệp. Đây là kế hoạch đào tạo trong Đề án nâng cao năng lực các Công ty Truyền tải điện của Hội đồng Thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tại Quyết định số 57/QĐ-HĐTV ngày 18/03/200.

Tới dự khai mạc và chỉ đạo Khóa đào tạo có ông Nguyễn Lê Ngọc - Kế toán trưởng PTC1; đại diện đơn vị đào tạo có ông Hoàng Trung Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tư vấn và đào tạo Kingsman.

Ông Nguyễn Lê Ngọc – Kế toán trưởng PTC1 phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, Ông Nguyễn Lê Ngọc - Kế toán trưởng PTC1 nhấn mạnh: Công tác Quản trị tài chính trong Công ty Truyền tải điện 1 và các Truyền tải điện (TTĐ) là hết sức quan trọng, lãnh đạo Công ty rất kỳ vọng và giao nhiệm vụ cho các phòng ban Công ty có liên quan (Tài chính, Kế hoạch, Đầu tư xây dựng); Giám đốc, Trưởng phòng tài chính các đơn vị cần phải hiểu và nắm rõ công tác lập kế hoạch tài chính, quản lý chi phí và quản trị dòng tiền. Qua khóa đào tạo này hy vọng các cán bộ công nhân viên được tham gia về thực hiện tốt công việc được giao.

Đối tượng tham dự khóa đào tạo này là cán bộ quản lý cấp 4 đương chức và quy hoạch, một số cán bộ, chuyên viên giữ vai trò chủ chốt về tài chính trong PTC1.

Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm giúp học viên: Hiểu được đối tượng của quản lý tài chính trong EVNNPT, PTC1 và sự khác biệt về Lý thuyết và Ứng dụng quản lý tài chính; Xác định được mục tiêu quản trị tài chính trong từng giai đoạn phát triển và phù hợp với sứ mệnh của PTC1, EVNNPT; Hiểu được các khái niệm cơ bản, cách thức xây dựng bảng cân đối kế toán, xác định kết quả kinh doanh và báo cáo dòng tiền của PTC1; Sử dụng thông tin, xử lý được các vấn đề liên quan đến PTC1, đơn vị; Xây dựng hệ thống các chỉ tiêu, tỷ số tài chính (KPIs tài chính) sử dụng đánh giá đo lường sức khỏe tài chính PTC1; Phân tích và kiểm soát được chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty và các đơn vị; Hiểu sự vận động của các dòng tiền trong PTC1.

Giảng viên – Đoàn Hữu Cảnh trao đổi, thảo luận với học viên

Trong 3 ngày Từ 21-23/12/2020 dưới sự hướng dẫn đặt vấn đề của giảng viên Đoàn Hữu Cảnh – Chuyên gia đào tạo cấp cao của Kingsman đã giúp cho học viên hiểu sâu hơn về phương pháp lập kế hoạch tài chính, tổng hợp phân tích báo cáo tài chính… trong các buổi học, cán bộ công nhân viên tham gia thảo luận sôi nổi, trình bày từng phương pháp lập kế hoạch tài chính của đơn vị mình, phân tích ưu, nhược điểm của từng kế hoạch triển khai.

Các học viên trình bày phương án xây dựng kế hoạch tài chính

Trong khóa học có phần trao đổi thảo luận về phương pháp quản trị tài chính tại PTC1 và các đơn vị dưới sự đặt vấn đề của ông Nguyễn Lê Ngọc – Kế toán trưởng PTC1, các học viên cũng lần lượt trình bày quan điểm và cách quản trị, lập kế hoạch tài chính tại các đơn vị. Các đơn vị đưa ra các ý kiến khác nhau về cách triển khai tại mỗi đơn vị do đó cuộc thảo luận càng tăng thêm kiến thức bổ sung lẫn nhau cho các học viên.

Ông Nguyễn Lê Ngọc – Kế toán trưởng PTC1 trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo cho các học viên

Kết thúc khóa đào tạo, ông Nguyễn Lê Ngọc – Kế toán trưởng nhận xét: Đây là một khóa học rất hữu ích, giúp học viên tham gia khóa học hiểu biết được nhiều hơn về công tác quản trị, công tác lập kế hoạch tài chính tại Công ty và đơn vị; Giảng viên có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng truyền đạt tốt, số liệu đưa ra phân tích sinh động, từ EVNNPT đến các PTC2, 3, 4 do vậy học viên có cái nhìn tổng quát về bức tranh tài chính trong hệ thống EVNNPT và PTC1, doanh nghiệp, từ đó phần nào có thể đánh giá được năng lực các nhà thầu khi tham gia đấu thầu các công trình trong PTC1.

Tinh thần học tập cao độ của học viên dưới sự dẫn dắt của Giảng viên do vậy nhiều kiến thức được mổ sẻ, tranh luận trong quá trình thực hiện triển khai công việc của các bộ phận như Tài chính, Kế hoạch, Đầu tư xây dựng từ đó giải quyết được vấn đề xây dựng kế hoạch tài chính bắt nguồn từ đâu và quản trị như thế nào. Tôi đánh giá rất cao về giá trị của khóa đào tạo này, ông Vũ Văn Lộc – Giám đốc TTĐ Ninh Bình chia sẻ./.
Một số hình ảnh khóa đào tạo

Các học viên tham gia thảo luận

Toàn cảnh khóa đào tạo

Các học viên được trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo

Giảng viên và các học viên chục ảnh lưu niệm

PTC1