PTC1 tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2022

Chủ nhật, 20/3/2022 | 22:00 GMT+7
Sáng ngày 18/3/2022 tại TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động (HNNLĐ) năm 2022.

Tham dự Hội nghị về phía Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có đ/c Nguyễn Huy Thắng, Phó chủ tịch Công đoàn; đại diện các Ban chức năng. Về phía PTC1 có đ/c Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; Đ/c Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch Công đoàn; Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên PTC1 cùng gần 200 đại biểu đến từ các Phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc đại diện cho toàn thể cán bộ công nhân viên chức lao động toàn Công ty.

Đ/c Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty (bên phải); Đ/c Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch Công đoàn (bên trái) đồng chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị người lao động các cấp; Tình hình sử dụng Quỹ tương trợ xã hội PTC1 năm 2021; Báo cáo công tác phương hướng và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; Tình hình sử dụng Quỹ khen thưởng, phúc lợi năm 2021; Báo cáo kết quả Hội nghị người lao động các cấp trong Công ty, tổng hợp giải đáp các kiến nghị của HNNLĐ đơn vị các cấp; Thông qua một số vấn đề sửa đổi bổ sung liên quan đến Quy định phân phối tiền lương sản xuất kinh doanh điện của PTC1.

Theo đó, Năm 2021, Với khối lượng năm sau tăng hơn năm trước, tính đến thời điểm 31/12/2021 Công ty quản lý vận hành 74 trạm biến áp, 10.702 km đường dây bằng tương ứng 43% và 39% so với tổng số trạm biến áp và chiều dài đường dây của toàn EVNNPT (172 trạm, 27.333 km). So với năm 2020, khối lượng quản lý vận hành tăng 266 km đường dây và 5 trạm biến áp 220kV.

Đ/c Hoàn Xuân Khôi - Phó bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc PTC1 trình bày báo cáo kết quả SXKD năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Sản lượng điện truyền tải: EVNNPT giao sản lượng năm 2021 là 94,722 tỷ kWh tăng 6% so với kết quả thực hiện năm 2020 (89,36 tỷ kWh). Thực hiện năm 2021 sản lượng đạt 95,88 tỷ kWh vượt kế hoạch năm 2021 là 1,23% và tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2020 (89,36 tỷ kWh) và bằng 47,7% sản lượng của EVNNPT (200,88 tỷ kWh).

PTC1 đã hoàn thành chuyển thao tác xa 04 trạm biến áp 220kV đạt 100% kế hoạch giao. Công tác sửa chữa lớn: Thực hiện 315 công trình với giá trị 290,9 tỷ đồng đạt 99,2% kế hoạch. PTC1 luôn sử dụng tiết kiệm, hiệu quả lực lượng lao động hiện có, năng suất lao động năm sau cao hơn năm trước. Năng suất lao động theo sản lượng điện truyền tải của Công ty là 47,38/45,83 triệu kWh/người vượt 3,4% so với kế hoạch giao và tăng 8% so với năm 2020 (43,87 triệu kWh/người)...

Ngoài các chỉ tiêu nhiệm vụ chính nêu trên, PTC1 là đơn vị được Tổng công ty giao nhiều nhiệm vụ đột xuất. Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do thiếu hụt lao động nhưng PTC1 luôn khẩn trương, kịp thời hoàn thành các nhiệm vụ EVNNPT giao góp phần đảm bảo lưới truyền tải điện cung cấp điện an toàn, liên tục.

Công tác ĐTXD đã đạt được kết quả đáng ghi nhận: Tuy dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ cung cấp hàng hóa vật tư thiết bị cho dự án; Bên cạnh đó thời tiết nắng nóng cao điểm tại khu vực phía Bắc gây khó khăn trong việc đăng ký và phụ thuộc phê duyệt của các cấp điều độ cắt điện phục vụ thi công...Nhưng vượt lên những khó khăn đó PTC1 vẫn hoàn thành chỉ tiêu công tác ĐTXD cấp trên giao.

Đại biểu cấp trên tham dự Hội nghị

Đảm bảo việc làm, đời sống CBCNV và thực hiện các quy định pháp luật về lao động. Công ty luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho người lao động. Tiền lương của CBCNV được đảm bảo…

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong năm 2021, Công ty cũng nghiêm túc nhìn nhận, xác định rõ những tồn tại và hạn chế do nguyên nhân khách quan và chủ quan. Phương hướng nhiệm vụ năm 2022 PTC1 đặt mục tiêu thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN, EVNNPT là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong tất cả các mặt hoạt động sản xuất. Phấn đấu đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 về sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và tài chính của Tổng công ty giao; Hoàn thành kế hoạch trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp không người trực (dự kiến là 4 trạm); Hoàn thành theo đúng danh mục và giá trị kế hoạch sửa chữa lớn Tổng công ty giao và các danh mục bổ sung trong quá trình vận hành là 309 hạng mục công trình với giá trị 273,202 tỷ đồng. Đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện văn hóa EVNNPT trong toàn Công ty; Đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Đ/c Nguyễn Trung Hiểu - Ủy viên ban chấp hành Công đoàn PTC1 trình bày Báo cáo công tác Công đoàn năm 2021 tại Hội nghị

Báo cáo công tác Công đoàn tại Hội nghị do đ/c Nguyễn Trung Hiểu – UV BCH Công đoàn PTC1 trình bày tại Hội nghị cho biết: Trong năm qua, PTC1 đã thực hiện tốt, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách cho người lao động theo các quy định. Qua các cuộc kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, hoạt động giám sát, kiểm tra của Ban thanh tra nhân dân, cũng như việc nắm tình hình của Công đoàn các cấp đều cho thấy việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động được các đơn vị nghiêm túc thực hiện; NLĐ không có thắc mắc, khiếu nại về quyền lợi của mình, yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ; qua đó tiếp tục duy trì quan hệ lao động ổn định, hài hoà, góp phần cùng PTC1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công đoàn các cấp và chuyên môn đã phối hợp tốt công tác phối hợp kiểm tra, giám sát việc bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; góp phần nâng cao chất lượng thực thi pháp luật lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong toàn PTC1. Qua công tác kiểm tra và giám sát của Công đoàn, Năm 2021, 100% đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở theo đúng quy định.

Hội nghị NLĐ tại các đơn vị trực thuộc PTC1 đã được tổ chức đúng trình tự nội dung quy định, thể hiện tính dân chủ trực tiếp của NLĐ. Qua Hội nghị, NLĐ được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và kiểm tra giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động.

Tại Hội nghị của các đơn vị trực thuộc, NLĐ đã tập trung thảo luận đóng góp ý kiến về các vấn đề có liên quan trực tiếp đến NLĐ đó là: Nâng cao chất lượng môi trường làm việc cho CBCNV trong Công ty. Phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch, giải pháp phát triển sản xuất và tài chính công khai các nguồn quỹ (quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng, quỹ tương trợ) tại đơn vị đang quản lý sử dụng; báo cáo tình hình thực hiện nội quy, quy chế của Công ty, những nội dung sửa đổi, bổ sung nhằm phù hợp với tình hình thực tiễn tại đơn vị; đánh giá tình hình đảm bảo ATVSLĐ, PCCN, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; góp ý kiến về nội quy, các quy chế, quy định và Thỏa ước Lao động tập thể của EVNNPT ban hành năm 2019.

Quá trình vận dụng thực hiện Thoả ước lao động tập thể trong toàn PTC1 đã thể hiện được tính cộng đồng trách nhiệm của hai bên trong việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh trên cơ sở pháp luật lao động; tạo điều kiện cho người lao động đạt được những lợi ích ngày một cao hơn; thể hiện tính pháp lý bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các bên quan hệ lao động. Trên cơ sở đó, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, cùng nhau hợp tác vì sự phát triển bền vững của Công ty Truyền tải điện 1.

Đ/c Đỗ Công Tố - Trưởng phòng Viễn thông và Công nghệ Thông tin PTC1 trình bày tham luận tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe các tham luận của đại diện các phòng chức năng công ty, các TTĐ trực thuộc với các nội dung thuộc chuyên môn, nghiệp vụ chức năng; Công tác chuyển đổi số trong công ty; Đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo quản lý vận hành liên tục, Công tác đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sản xuất…một số đề xuất cải thiện điều kiện làm việc của CBCNV nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó chủ tịch Công đoàn EVNNPT chúc mừng những thành công của PTC1 trong năm 2022. Trong đó là điểm sáng trong công tác thực hiện mục tiêu kép trước và trong đại dịch Covid vừa qua, vừa phòng và chống dịch thành công vừa đảm bảo vận hành an toàn, liên tục lưới TTĐ. Có một số đơn vị TTĐ trực thuộc nằm trong tâm dịch nhưng không có trường hợp nào đáng tiếc xảy ra! Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Công đoàn trong việc phát huy dân chủ cơ sở hỗ trợ có hiệu quả cho chính quyền chuyên môn để hoàn thành các mục tiêu cơ bản năm 2021 như: tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch 5 năm (2020 – 2025); Hoàn thành tốt chủ đề năm 2022 của EVNNPT: “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” - đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch SXKD – Tài chính – ĐTXD, nâng cao hiệu quả SXKD và tăng NSLĐ; tuyên truyền đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào hoạt động SXKD; triển khai thực hiện tốt Chiến lược phát triển EVNNPT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040; tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực thi Văn hóa EVNNPT, tạo sự chuyển biến tích cực trong hành vi ứng xử, tạo hình ảnh tốt đẹp trong xã hội và cộng đồng. Một số thông tin, định hướng trong điều kiện mới, xu hướng chung của thời đại trong công tác Công đoàn, một số chính sách mới trong qui chế dân chủ cơ sở, tiền lương… của Tổng công ty sẽ được đưa vào thảo ước lao động tập thể...

Đ/c Nguyễn Huy Thắng, Phó chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị được nghe các ý kiến đại diện lãnh đạo các ban EVNNPT, ghi nhận, biểu dương những thành tích của CBCNV PTC1 đã đạt được trong năm 2021. Qua các ý kiến đó các đại biểu tiếp nhận được nhiều thông tin bổ ích như: Tổng quan về công tác lao động; số lượng người lao động trong toàn EVNNPT, năng xuất lao động, tâm lý của người lao động, dự báo một số thay đổi định mức lao động của EVN trong giai đoạn tới, các giải pháp đối với tình hình mới đặt ra…

Đ/c Nguyễn Hoài Anh - Phó trưởng ban Tổ chức và Nhân sự EVNNPT phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt CBCNV Công ty Truyền tải điện 1, đồng chí Nguyễn Phúc An – Giám đốc Công ty đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và sự ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo Tổng công ty cũng như Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT trong thời gian qua. Đồng thời tiếp thu những ý kiến chỉ đạo quý báu của đồng chí Chủ tịch Công đoàn EVNNNPT cũng như của các ban Tổng công ty, theo đó sẽ đưa những ý kiến chỉ đạo đó vào nghị quyết của Hội nghị năm 2022.

Đ/c Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC1 phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị bầu 32 đại biểu, 5 đại biểu dự khuyết đi dự HNNLĐ EVNNPT; Bầu 5 đ/c vào ban Thanh tra nhân dân qua hình thức bỏ phiếu kín. Hội nghị khen thưởng các danh hiệu thi đua của các cấp: Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn; Bằng khen của Tập đoàn điện lực Việt Nam; Công đoàn EVN; 32 tập thể đạt thành tích cao trong phong trào thi đua TBA, đội TTĐ tiêu biểu năm 2021, TBA 220kV không người trực, Cờ thi đua của EVNNPT vận hành an toàn 5 năm liên tục từ năm 2017 – 2021 cho 18 tập thể, một số đơn vị có thành tích vận hành an toàn liên tục trên 6 năm liên tục.

Đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1 điều hành công tác bầu cử: Ban Thanh tra nhân dân; Đại biểu đi dự HN NLĐ EVNNPT năm 2022

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia tại văn bản số: 557/EVNNPT-TCNS ngày 28/2/2022 về việc ký cam kết thực hiện VHDN trong EVNNPT năm 2022. Tại Hội nghị Ban giám đốc cùng các đ/c Trưởng phòng và Giám đốc các TTĐ trực thuộc đã ký văn bản cam kết thực hiện Văn hóa EVNNPT.

Ban giám đốc cùng các đ/c Trưởng phòng và Giám đốc các TTĐ trực thuộc ký văn bản cam kết thực hiện Văn hóa EVNNPT

Kết thúc Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo PTC1, đ/c Nguyễn Phúc An, Giám đốc công ty, đã lấy ý kiến biểu quyết thông qua nghị quyết về các ý kiến đóng góp về dự thảo Nội qui lao động và dự thảo Thỏa ước lao động tập thể của EVNNPT. Đồng thời kêu gọi toàn thể CBCNVC-LĐ PTC1 phát huy truyền thống đoàn kết và tinh thần thi đua lao động sáng tạo, ra sức thi đua lập thành tích cao nhất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao chào mừng kỷ niệm 41 năm thành lập PTC1 (01/05/1981 – 01/05/2022)./.

Một số hình ảnh hội nghị

Chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị

Hội nghị thực hiện nghi lễ chào cờ

Đ/c Nguyễn Anh Tú - Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Vũ Sơn Hà - Phó giám đốc TTĐ Hà Nội trình bày tham luận tại Hội nghị

Các đại biểu giơ tay lấy biểu quyết tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Thanh Hoa - Phó chánh Văn phòng PTC1 trình bày tham luận tại Hội nghị

Đ/c Lữ Thanh Hải - Giám đốc TTĐ Thanh Hóa trình bày tham luận tại Hội nghị

Đ/c Phạm Lê Hà - Phó phòng Kế Hoạch PTC1, đại diện tổ kiểm phiếu thông báo kết quả bầu cử

Đ/c Lê Thế Huy - Phó phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 điều hành chương trình khen thưởng tại Hội nghị

Mạnh Hùng