PTC2 thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định dịp Lễ 30/4 và 1/5

Thứ năm, 20/4/2023 | 11:00 GMT+7
Để đảm bảo hệ thống truyền tải điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và mùa nắng nóng khô hanh từ nay cho đến các tháng 8, 9/2023 tại miền Trung, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) triển khai một loạt các phương án.

Theo đó, Công ty đã chủ động triển khai kiểm tra công tác quản lý vận hành lưới điện, các phương án cấp điện, PCCC, PCCCR; rà soát kiểm tra thiết bị trạm biến áp và đường dây, vật tư trang thiết bị dự phòng, các phương tiện phòng chống cháy nổ… Thực hiện tốt việc kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ, sửa chữa thiết bị trên toàn hệ thống để ngăn ngừa và chủ động xử lý kịp thời khi có bất thường xảy ra. Tổ chức tổng diễn tập phương án PCTT và TKCN năm 2023 tại các đơn vị để chủ động xử lý các tình huống thực tế.

TBA 500kV Thạnh Mỹ tổ chức diễn tập xử lý sự cố

Công ty thực hiện tốt công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện truyền tải cho các hộ dân sống dọc theo đường dây và gần trạm biến áp. Kiểm tra phòng ngừa cháy trong và ngoài hành lang tuyến đường dây, chặt tỉa cây trong và ngoài hành lang đường dây 220 kV - 500 kV để đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định. Theo dõi chặt chẽ các bản tin, thông tin về cảnh báo cháy rừng trong khu vực và từng địa phương để chủ động có biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa và phối hợp xử lý.

Ngoài ra, Công ty tăng cường công tác kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, các vị trí giao chéo với đường giao thông, đường thủy, các khu vực đông dân cư, lâm trường, khu vực xà lan hoạt động, những khu vực thường có người dân, trẻ em thả diều, vật bay, bắn pháo kim loại… có khả năng gây sự cố lưới điện; kiểm soát việc khai thác đất, khoáng sản trong và gần hành lang lưới điện truyền tải, thi công các công trình giao thông.

Công tác tuyên truyền, cảnh báo an toàn cho các phương tiện cơ giới thi công gần đường dây

Công ty tăng cường lực lượng giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị thi công, nhất là những công trình có tiến độ gấp rút vào những ngày gần Lễ. Kiểm soát người bên ngoài, các đơn vị thi công, thí nghiệm vào công tác trong phạm vi do đơn vị quản lý.

Phối hợp tốt với các lực lượng chức năng địa phương, như, Phòng An ninh Kinh tế Công an các tỉnh thành, thực hiện kiểm tra, rà soát công tác bảo vệ đường dây 500kV, bảo vệ các Trạm biến áp. Phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành các văn bản chỉ đạo về PCCCR, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải quốc gia trên địa bàn các tỉnh, thành.

PTC2 luôn nỗ lực hết mình vì hệ thống truyền tải điện quốc gia an toàn, liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng, khô hanh 2023 và đặc biệt trong các dịp Lễ sắp đến./

Một số hình ảnh:

Các đơn vị phối hợp với Phòng ANKT, Chi Cục kiểm lâm, lực lượng bảo vệ đi kiểm tra công tác bảo vệ ATHLLĐ cao áp

Lực lượng QLVH tổ chức sửa chữa bảo dưỡng thiết bị tại các TBA

Chủ động trong việc ngăn ngừa các nguy cơ cháy lan ngoài hành lang tuyến

Tổ chức công tác an sinh xã hội tại các địa phương kết hợp tuyên truyền bảo vệ ATHLLĐCA

Phan Phương - PTC2

Bình luận của bạn

Captcha image
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện