PTC2 xây dựng các phương án đảm bảo an toàn cung cấp điện dịp lễ 30/4 và 01/5

Thứ tư, 29/4/2020 | 08:38 GMT+7
Nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội góp phần giữ vững an ninh trật tự và nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của nhân dân trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2020, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã chủ động xây dựng phương án cung cấp điện cho khu vực.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ và phòng chống dịch Covid – 19, lãnh đạo PTC2 đã quán triệt trong toàn Công ty chú trọng thực hiện tốt các mặt công tác như việc bàn giao, tiếp nhận hiện trường khi có công tác tại các trạm biến áp (TBA); công tác kiểm tra kiểm soát chỉnh định rơle tại các TBA; quy định công tác kiểm soát ra, vào và thủ tục cho phép làm việc tại TBA, Trung tâm vận hành (Tổ thao tác lưu động); đáp ứng các yêu cầu khi công tác tại các TBA do PTC2 quản lý; ngăn ngừa hiện tượng chạm chập nhị thứ các role nội bộ MBA và hệ thống điều khiển, bảo vệ cũng như toàn bộ các bộ thiết bị trong TBA và trên đường dây.

Công nhân PTC2  kiểm tra hệ thống tiếp địa đường dây 500kV

PTC2 đang quản lý vận hành 6 đường dây (ĐZ) 500kV (Hà Tĩnh - Đà Nẵng; Đà Nẵng - Vũng Áng; Đà Nẵng - Thạnh Mỹ; Thạnh Mỹ- PleiKu 2; Đà Nẵng - Dốc Sỏi; Dốc Sỏi - Pleiku) với tổng chiều dài gần 1230km; 38 ĐZ 220kV với chiều dài hơn 1800km. Quản lý 03 TBA 500kV (Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Thạnh Mỹ); 14 TBA 220kV (Ba Đồn, Đồng Hới, Đông Hà, Huế, Hòa Khánh, Tam Kỳ, Thạnh Mỹ, Quảng Ngãi, Dung Quất, Sông Tranh 2, Kon Tum, Ngũ Hành Sơn, Sơn Hà, Phong Điền) và các TTVH Đồng Hới, Phong Điền, Tam Kỳ, Thạnh Mỹ, Sông Tranh 2, Sơn Hà, Kon Tum.

Đến nay, các đơn vị trực thuộc PTC2 đã hoàn thành việc bảo dưỡng hệ thống cũng như xử lý các tồn tại trên lưới truyền tải điện và sẵn sàng đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục. Trong thời gian các ngày lễ 30/4 và 01/5/2020, PTC2 không thực hiện các công việc trên lưới trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có sự chỉ đạo của EVNNPT, EVN. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, soi phát nhiệt theo định kỳ và tăng cường hoàn thành trước 28/4/2020, đặc biệt chú ý các đường dây, máy biến áp vận hành đầy tải, quá tải. Tổ chức kiểm tra tuyến ĐZ 500kV Bắc - Nam, các đường dây 220kV nối nguồn và nhà máy điện, các thiết bị TBA 500kV Đà Nẵng, 500kV Thạnh Mỹ, 500kV Dốc Sỏi và các TBA 220kV nối với nhà máy điện...

Bên cạnh đó PTC2 đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an các tỉnh thành và các lực lượng hợp đồng bảo vệ tăng cường các đợt kiểm tra dọc tuyến đường dây 500kV. Phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa Phương tăng cường công tác tuyên truyền đến từng hộ dân trong và gần hành lang để kịp thời ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp thả diều, đốt rừng, nương rẫy, các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp; tổ chức phát quang dọc hành lang tuyến để ngăn ngừa sự cố đường dây.

Công ty cũng tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phương tiện sản xuất, nhân lực đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng, sự cố phát sinh. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các phương án quản lý vận hành trong giai đoạn dịch bệnh Covid -19 trên thế giới còn diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là tinh thần phòng chống dịch chủ động, cảnh giác, không lơ là chủ quan. Chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản, tình huống phải vận hành tập trung nếu dịch bệnh bùng phát trở lại ở Việt Nam. Đảm bảo tốt công tác thông tin liên lạc, công nghệ thông tin, các phương án điều độ vận hành hệ thống trong mọi tình huống.

Với sự chủ động và quyết tâm cao, PTC2 đang nỗ lực đảm bảo việc vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và an ninh quốc phòng trong dịp lễ sắp đến.

Lê Đình Chiến - PGĐ PTC2
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện