PTC4 tổ chức Hội nghị tổng kết Vì sự tiến bộ phụ nữ và hoạt động phong trào nữ CNVC năm 2014

Thứ ba, 10/3/2015 | 10:00 GMT+7
​Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu tháng 3. Ban nữ công Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức Hội nghị Tổng kết Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) và hoạt động phong trào nữ CNVC năm 2014, kết hợp Mitting kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhằm ôn lại những chặn đường đấu tranh lịch sử của phụ nữ trên toàn thế giới và tôn vinh phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ. Hội nghị được tổ chức từ ngày 06/03 đến ngày 08/03/2015 tại Phan Thiết tỉnh Bình thuận.
Đến dự Hội nghị có Đ/c Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; Đ/c Nguyễn Văn Lâm – Chủ tịch Công đoàn Công ty; Đ/c Nguyễn Xuân Hòa – Phó Giám đốc, Trưởng Ban VSTBPN Công ty, đại biểu Công đoàn các đơn vị cơ sở cùng hơn 70 nữ CNVC Công ty.
 

Tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Việt - Ủy viên Ban VSTBPN đã đọc báo cáo tổng kết và Đ/c Lê Kim Liên - Phó Ban Nữ công báo cáo tổng kết hoạt động nữ công năm 2014. Lãnh đạo Công ty đánh giá cao phong trào và tổ chức của Ban VSTBPN đã rất quan tâm và chăm lo đến sự tiến bộ phụ nữ đồng thời chỉ đạo phong trào cho nữ CNVC, nâng cao chất lượng đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ, tạo mọi điều kiện để thực hiện có hiệu quả các quyền cơ bản và phát huy vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội. Đến nay, tuy số lượng nữ CNVC chiếm 6,1% trên tổng số CBCNVC toàn Công ty (128 nữ CNVC), nhưng các chị được bố trí đều trên tất cả các khâu sản xuất, việc đào tạo và nâng cao trình độ cho nữ CNVC cũng được các cấp lãnh đạo rất quan tâm, trong năm 2014 cử đi học nhiều lớp bồi huấn nghiệp vụ phục vụ cho công tác sản xuất và 47 chị hoàn thành nhiệm vụ được nâng lương trong năm 2015. 

 

Phong trào hoạt động nữ CNVC cũng đi vào nề nếp phát huy tích cực những mặt mạnh và hạn chế những mặt yếu kém, xây dựng và thực hiện chương trình hoạt động Nữ công có hiệu quả, phong trào nữ CNVC đã thật sự đi vào chiều sâu và đặc biệt trong năm 2014 nữ CNVC Công ty đã tích cực tham gia, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao, Đại hội, Hội nghị các cấp nâng dần vai trò vị thế của Nữ CNVC trong mọi hoạt động của Công ty.

 

Kết quả Ban Nữ công Công ty đã được các cấp Công đoàn tặng bằng khen, giấy khen cho 01 tập thể đạt thành tích trong phong trào “Hai giỏi” cấp Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, 01 cá nhân cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam, 01 tập thể và 07 cá nhân đạt thành tích trong phong trào hoạt động nữ công cấp Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và nhiều giấy khen của Công đoàn Công ty. 03 chị được công nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở, 45 chị đạt thành tích lao động tiên tiến. 

 

Sau Hội nghị, Ban Nữ công tổ chức nhiều hình thức vui chơi tại thành phố biển Phan Thiết như  thi chạy việt dã 500m, thi kéo co trên biển,… Tham một số di tích lịch sử như Trường dạy học “Dục Thanh” đầu tiên của Chủ tịch Hồ Chí Minh, di tích Lầu Ông hoàng, nhà thơ Hàn Mạc Tử…. Ngoài ra, Ban Nữ công cũng đã đi thăm và giao lưu với CBCNV Trạm biến áp 220kV Xuân Lộc thuộc Truyền tải điện Miền Đông 1.   

 

Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, chuyến đi đầy ý nghĩa đem lại sự đoàn kết nhất trí cao từ đó phát huy vai trò của nữ CNVC-LĐ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất của Công ty Truyền tải điện 4.

 

Một số hình ảnh hoạt động tại Hội nghị tổng kết VSTBPN và hoạt động phong trào nữ CNVC năm 2014:

PTC4 Phu nu 8.3.2014_1.JPG
Đ/c Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trao giấy khen tại Hội nghị
PTC4 Phu nu 8.3.2014.JPG
Thi kéo co dưới biển
PTC4 Phu nu 8.3.2014_3.JPG
Thăm và giao lưu với CBCNV TBA 220kV Xuân Lộc
 
Đặng Thị Hải Yến - Trưởng ban Nữ công PTC4