PTC4 tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc năm 2021

Thứ năm, 28/10/2021 | 21:15 GMT+7
Ngày 27/10/2021, Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2021 theo hình thức Zoom meeting. Đồng chí Võ Đình Thủy, Giám đốc Công ty và đồng chí Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn PTC4 chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị đối thoại

Nhằm phát huy quyền làm chủ của người lao động, chia sẻ thông tin, tham khảo, thảo luận, trao đổi ý kiến giữa người sử dụng lao động với người lao động về những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích và mối quan tâm của các bên tại nơi làm việc nhằm tăng cường sự hiểu biết, hợp tác, cùng nỗ lực hướng tới giải pháp các bên cùng có lợi, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ. Ngày 27/10/2021, Công ty Truyền tải điện 4 đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc năm 2021 thông qua hình thức hội nghị trực tuyến.

Tham gia Hội nghị, đại diện cho người sử dụng lao động có ông Võ Đình Thủy, Giám đốc Công ty cùng các ông, bà đại diện bên Người sử dụng lao động (NSDLĐ) tham gia đối thoại, theo Quyết định số 2705/QĐ-PTC4 ngày 31/03/2021.

Về phía đại diện người lao động có ông Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng các ông/bà trong Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và thành viên Tổ đối thoại được bầu chọn và thông qua tại Hội nghị đại biểu người lao động Công ty năm 2021.

Nội dung đối thoại kỳ này tập trung vào các vấn đề: Thông báo tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các mảng công tác cần tập trung thực hiện trong các tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2021; giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người lao động do Công đoàn Công ty phân tích, tổng hợp đưa vào đối thoại lần này.

Đ/c Võ Đình Thủy, Giám đốc Công ty, đại diện cho người sử dụng lao động đồng chủ trì hội nghị đối thoại.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Đình Thủy đánh giá cao ý nghĩa của buổi đối thoại định kỳ, là cầu nối giữa Ban lãnh đạo Công ty và người lao động, giúp kịp thời phản ánh và giải quyết các tâm tư, nguyện vọng của người lao động để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hóa thay mặt Ban lãnh đạo Công ty thông báo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 9 tháng đầu năm 2021, trong đó nêu rõ những khó khăn đã gặp phải trong tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh và tổng quan nhiệm vụ trong thời gian tới… để đại diện người lao động phổ biến tới toàn thể người lao động trong Công ty. Ông Nguyễn Văn Hóa cũng đề nghị người lao động trong toàn Công ty tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm trong lao động sản xuất, chủ động sáng tạo vượt khó khăn, thách thức, tuân thủ các Nội quy, Quy định, Quy trình, qua đó sát cánh cùng Lãnh đạo Công ty hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Văn Hóa, Phó Giám đốc Công ty báo cáo về công tác sản xuất Công ty trong 9 tháng đầu năm 2021.

Thay mặt người lao động, ông Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty cam kết sẽ cùng hệ thống Công đoàn trong Công ty, đồng hành cùng Ban lãnh đạo Công ty tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, nắm bắt và hỗ trợ kịp thời cho CBCNV khi gặp khó khăn, tuyên truyền, phổ biến, vận động người lao động tiếp tục chấp hành tốt các Nội quy, Quy định của Công ty, chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh, góp phần xây dựng Công ty phát triển ổn định và bền vững.

Chuyển sang phần giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người lao động do Công đoàn cơ sở tổng hợp chuyển tới, Hội nghị đã thẳng thắn trao đổi, tập trung thảo luận. Ông Võ Đình Thủy, Giám đốc Công ty, đại diện NSDLĐ đã yêu cầu các bộ phận/đơn vị chuyên môn nghiên cứu, trả lời thấu đáo các kiến nghị của người lao động, trong đó tập trung vào 10 nội dung liên quan đến thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, điều kiện làm việc, các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Những kiến nghị, đề xuất của người lao động đã được đại diện NSDLĐ ghi nhận và giải quyết thấu đáo, một số ý kiến đòi hỏi phải có thời gian để giải quyết đã được đại diện NSDLĐ phân công cụ thể cho từng phòng, đơn vị có trách nhiệm thực hiện.

Đ/c Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty đại diện cho tập thể người lao động đồng chủ trì hội nghị đối thoại.

Kết thúc Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, ông Nguyễn Phương Nam chân thành cảm ơn các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty, đơn vị đã quan tâm giải đáp các ý kiến, kiến nghị kịp thời để người lao động có thể yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, Công đoàn Công ty sẽ có thêm nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả hơn các nội dung về chế độ chính sách, các vấn đề pháp luật liên quan đến người lao động, giúp cho người lao động nắm rõ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình, tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện cho người lao động và cầu nối giữa người lao động với người sử dụng lao động.

Đ/c Trịnh Đình Chính, Giám đốc Truyền tải điện miền Đông 1 trao đổi về công tác vận hành tại Tổ TTLĐ.

Sau hơn 02 giờ đối thoại, hai bên đã thống nhất cao về 10 nội dung công việc, trong đó có 08 nội dung được giải quyết ở cấp Công ty, 02 nội dung được hai bên thống nhất báo cáo Tổng công ty để xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Hai bên cũng nhất trí trong các kỳ đối thoại tiếp theo sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc đạt hiệu quả cao hơn nữa, quyết tâm xây dựng mối quan hệ hài hoà, ổn định và tiến bộ, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người lao động đối với điều kiện làm việc, tăng cường niềm tin, sự gắn bó của người lao động với ngành, với nghề, phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành tháng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Trần Nhật Trung, Chủ tịch Công đoàn Truyền tải diện miền Tây 1 trình bày những vấn đề kiến nghị của người lao động.

Công đoàn PTC4