SPMB tổng kết công tác Đảng, chuyên môn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ ba, 26/1/2021 | 08:50 GMT+7
Sáng ngày 22/1/2021, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2021.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị về phía Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có đ/c Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đ/c Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy; đ/c Nguyễn Ngọc Tân - Ủy viên BTV Đảng ủy, Thành viên HĐTV; đ/c Vũ Trần Nguyễn - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Tổng Giám đốc; đ/c Bùi Văn Kiên - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc; đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn. Về phía SPMB  có đ/c Trương Hữu Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc cùng toàn thể CBCNV đơn vị.

Tại Hội nghị, các đồng chí Phó Giám đốc SPMB Đặng Chiến Thắng và Bùi Quang Thành đã lần lượt báo cáo về công tác Đảng, công tác chuyên môn trong năm 2020 của SPMB.

Theo đó trong năm 2020, Đảng ủy và lãnh đạo SPMB đã chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, các Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của cấp trên giao.

Với sự quyết tâm trong công tác chỉ đạo điều hành tiến độ của Đảng ủy và Ban Giám đốc, công tác đầu tư xây dựng (ĐTXD) năm 2020 của SPMB đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, năm 2020 khởi công 16/13 dự án, hoàn thành đóng điện 16/18 dự án. Tổng giá trị khối lượng ĐTXD thực hiện năm 2020 là 5.137,22 tỷ đồng, đạt 126% so với kế hoạch; phiếu giá thanh toán đạt 4.812,9 tỷ đồng đạt 118%, các chỉ tiêu quan trọng khác đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong công tác giải ngân thanh toán: SPMB đã kịp thời giải ngân cho khối lượng ĐTXD hoàn thành của các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm, cấp bách góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch chung của EVNNPT. Hoàn thiện các hồ sơ lên phiếu giá cho khối lượng đầu tư được nghiệm thu đến 31/12/2020 với giá trị là 4.812,9 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch vốn được giao và tăng 42,4% so với năm 2019.

Đ/c Trương Hữu Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc SPMB chủ trì Hội nghị

Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030. Nhận định năm 2021 và những năm kế tiếp, thế giới có nhiều thay đổi và diễn biến phức tạp, đặc biệt sau tác động của đại dịch COVID-19, nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng thấp và chậm sẽ tác động đến mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện.

Phát huy tinh thần đoàn kết, bám sát Nghị quyết của Đảng ủy EVNNPT, chỉ đạo của Lãnh đạo EVNNPT, Lãnh đạo SPMB  đã chỉ đạo, động viên CBCNV khắc phục khó khăn, thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra như sau:

- Chỉ tiêu trong công tác xây dựng Đảng: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Tăng cường công tác xây dựng Đảng; đổi mới tổ chức bộ máy và công tác cán bộ, đảng viên. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức đoàn thể. Đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc của cấp ủy đảng.

- Về nhiệm vụ kế hoạch 2021: Đảm bảo chất lượng, tiến độ các công trình ĐTXD. Đảm bảo vốn cho các hoạt động, thực hiện tốt công tác tối ưu hóa chi phí. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phương án tái cơ cấu gắn với việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động. Hoàn thành toàn diện các mặt công tác khác, tiếp tục quán triệt, chỉ đạo triển khai giữ gìn và phát triển Văn hóa EVNNPT thông qua việc áp dụng bộ tài liệu Văn hóa EVNNPT, đưa các nội dung văn hóa doanh nghiệp lồng ghép vào các chính sách, quy chế quản lý nội bộ của SPMB, gắn chặt công tác thực hiện Văn hóa EVNNPT với quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác.

Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng biểu dương tinh thần đoàn kết, vượt khó, nỗ lực của toàn thể CBCNVC SPMB đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của EVNNPT trong năm 2020 kể cả trong công tác chuyên môn cũng như trong công tác Đảng. Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng đề nghị SPMB tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Chiến lược phát triển EVNNPT, đảm bảo thực hiện thành công kế hoạch năm 2021 và bám sát chủ đề năm 2021 của EVNNPT về “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”.

Thay mặt toàn thể CBCNV SPMB, đồng chí Trương Hữu Thành đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và cảm ơn đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, các Ban của Tổng công ty đã luôn quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời SPMB trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Với tinh thần đoàn kết, nhất trí của CBCNV SPMB, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng ủy và Lãnh đạo EVNNPT, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong và ngoài ngành Điện, SPMB sẽ vượt qua khó khăn thử thách, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2021./.​

Lãnh đạo EVNNPT trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020

SPMB