TTĐ Ninh Bình tổ chức thành công khóa đào tạo trực tuyến đầu tiên về Kỹ thuật cơ bản và nâng cao An toàn thông tin trong PTC1

Thứ năm, 1/7/2021 | 16:43 GMT+7
Được Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tin tưởng giao chủ trì tổ chức khóa đào tạo về Kỹ thuật cơ bản và nâng cao An toàn thông tin (ATTT), từ ngày 28-30/6/2021, Truyền tải điện (TTĐ) Ninh Bình đã phối hợp với phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin (VT&CNTT) tổ chức thành công khóa đào tạo trực tuyến đầu tiên tại PTC1, với 55 học viên đến từ 11 TTĐ khu vực.

Tham dự và chỉ đạo khóa đào tạo, đồng chí Vũ Văn Lộc - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐ Ninh Bình nhấn mạnh: Khóa đào tạo về Kỹ thuật cơ bản và nâng cao ATTT nhằm nâng cao năng lực, trình độ công nghệ thông tin cho CBCNV tại các TTĐ, đây là một trong những mục tiêu quan trọng của Công ty trong việc thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia”.

Đ/c Vũ Văn Lộc - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐ Ninh Bình phát biểu chỉ đạo tại khoá đào tạo

Mục tiêu của khóa học nhằm giúp đội ứng cứu công nghệ thông tin, cán bộ chuyên trách VT&CNTT, cán bộ kỹ thuật, lực lượng vận hành các Trạm biến áp (TBA), Tổ thao tác lưu động (TTLĐ) của 11 Truyền tải điện nắm được bối cảnh ATTT trong môi trường tổ chức, chính phủ điện tử; ATTT trong các hoạt động của EVNNPT, PTC1; ATTT trong chuyển đổi số; Các quy định về an toàn an ninh thông tin, cấp độ an toàn an ninh thông tin trong TBA và Tổ TTLĐ; Một số kiểu tấn công nguy hiểm nhất nhằm vào các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan; Một số kỹ năng ATTT thiết yếu trong công việc hàng ngày và cuộc sống số,…

Bài giảng về ATTT của giảng viên Nguyễn Đức Ngọc - Chuyên viên Phòng VT&CNTT-PTC1

Thông qua ứng dụng trực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên là các đồng chí chuyên viên phòng VT&CNTT- PTC1, khóa học diễn ra rất sôi nổi trên diễn đàn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ học viên. Hầu hết học viên đều đánh giá cao về nội dung, tài liệu khóa học được biên soạn phù hợp và sát với tình hình ATTT Công ty, đơn vị, phù hợp với nhu cầu nắm bắt của học viên.

Với tính chất quan trọng của khóa đào tạo cùng sự chuyên nghiệp của các giảng viên, khoá học đã thu hút sự tập trung cao độ của các học viên, đảm bảo quân số đầy đủ, đúng giờ.

Khoá học thu hút sự tập trung cao độ của các học viên

Sau 03 ngày học tập, giáo viên và học viên đã có những trao đổi, tương tác tích cực, hiệu quả, không còn khoảng cách bởi hình thức đào tạo trực tuyến. Khóa học không chỉ mang lại cho học viên những kiến thức bổ ích mà còn tạo sự gắn kết giữa học viên và giáo viên trên các diễn đàn công nghệ. Đây là hình thức đào tạo tiên tiến và bắt kịp xu hướng của khoa học công nghệ trên thế giới. Sau khóa học, các học viên đã hoàn thành bài kiểm tra đánh giá năng lực trên Shub Classroom theo yêu cầu.

Phần bài tập kiểm tra đánh giá năng lực sau khoá học

Khóa đào tạo trực tuyến đầu tiên này đã được tổ chức thành công và sẽ là tiền đề để PTC1 tổ chức nhiều khóa học Online hơn nữa, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo truyền tải những kiến thức theo chương trình, kế hoạch đào tạo đã đề ra./.

Một số hình ảnh:

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng- Trưởng phòng Tổng hợp TTĐ Ninh Bình khai mạc khóa đào tạo kỹ thuật cơ bản và nâng cao ATTT

Giảng viên Đỗ Thế Dũng - Chuyên viên phòng VT&CNTT- PTC1 hướng dẫn một số kỹ năng ATTT thiết yếu trong công việc hàng ngày và cuộc sống số

Giảng viên Tạ Quang Chiến - Chuyên viên phòng VT&CNTT- PTC1 hướng dẫn kiến thức về ATTT trong các hoạt động của EVNNPT

Học viên tại TTĐ Ninh Bình chăm chú lắng nghe bài giảng tại khóa đào tạo
 

PTC1