TTĐ Quảng Trị diễn tập PCCC và CNCH

Thứ bảy, 30/5/2020 | 13:33 GMT+7
Ngày 29/5/2020 tại trạm biến áp (TBA) 220kV Đông Hà, Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Trị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức thực tập phương án chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) phối hợp nhiều lực lượng năm 2020

TTĐ Quảng Trị và Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức diễn tập

Theo phương án giả định của TTĐ Quảng Trị, vào lúc 16h00 máy biến áp AT2 TBA 220kV Đông Hà xảy ra cháy máy. Tình huống cháy có nhiều khói, khí độc cản trở quá trình thoát nạn của con người và các hoạt động chữa cháy. Nguyên nhân cháy do chập điện, thời gian cháy tự do khoảng 10 phút, diện tích đám cháy khoảng 30m2

Ngay lập tức, hệ thống báo cháy của TBA 220kV Đông Hà hoạt động như còi hú cảnh báo, phát thanh tự động báo cháy trong toàn bộ tòa nhà TBA. Tại thời điểm báo cháy, nhân viên trực ca báo động thông báo cho Đội PCCC cở sở di chuyển tài sản tạo khoảng cách chống cháy lan, tiến tới dập tắt đám cháy, sử dụng nước để làm mát cấu kiện xây dựng, chống cháy lan, tiến tới dập tắt đám cháy. Đồng thời, tổ trực bảo vệ liên hệ báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Quảng Trị. Ngay khi nhận được tin báo Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Quảng Trị đã triển khai lực lượng và phương tiện để chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Sau 20 phút khẩn trương triển khai đúng quy trình, thao tác, đảm bảo an toàn, toàn bộ cuộc diễn tập đã hoàn thành đúng quy trình, đạt các yêu cầu cơ bản đã đề ra, không có ảnh hưởng đến thiết bị, tài sản của Trạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lược diễn tập. Các đơn vị phối hợp chữa cháy đã cùng họp thảo luận rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập.

Diễn tập PCCC tại TBA 220kV Đông Hà của TTĐ Quảng Trị là hoạt động thường xuyên nhằm kiểm tra hiệu quả trong hoạt động công tác PCCC cũng như hệ thống thiết bị PCCC tại TBA. Đồng thời, qua cuộc diễn tập thực tế này sẽ nâng cao ý thức PCCC và CNCH của CBCNV TTĐ Quảng Trị về khả năng xử lý tình huống cháy nổ, tổ chức thoát nạn của lực lượng PCCC tại cơ sở và sự phối hợp chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Sau buổi diễn tập lãnh đạo TTĐ Quảng Trị và Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức rút kinh nghiệm tại hiện trường.

Một số hình ảnh buổi diễn tập

 

Lê Việt Hưng - TTĐ QT