TTĐ Quảng Trị phổ biến giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức văn hóa EVNNPT

Thứ năm, 26/5/2022 | 17:09 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) về việc định hướng nhận thức và hành vi theo giá trị cốt lõi của bộ tài liệu văn hóa EVNNPT ban hành năm 2021 đến toàn thể CBCNV trong đơn vị.

 

Đ/c Hoàng Trọng Quốc Sơn - Phó Giám đốc TTĐ Quảng Trị phát biểu khai mạc lớp đào tạo.

Ngày 25/5/2022 Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Trị đã tổ chức lớp đào tạo Văn hóa EVNNPT với chuyên đề: Định hướng nhận thức và hành vi theo giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức văn hóa EVNNPT. Tham dự khóa học gồm 69 CBCNV TTĐ Quảng Trị.

Tại buổi đào tạo lần này, TTĐ Quảng Trị tập trụng một số nội dung trọng tâm về bộ tài liệu Văn hóa EVNNPT. Trong đó tập trung giúp CBCNV hiểu lại về các kiến thức văn hóa EVNNPT;  Tại sao EVNNPT cần xây dựng VHDN; Tại sao giá trị cốt lõi của EVNNPT là 5T; vì sao EVNNPT có 05 chuẩn mực đạo đức; ý nghĩa 05 chuẩn mực đạo đức của EVNNPT và tại sao EVNVNPT cần xây dựng chuỗi hoạt động văn hóa truyền thống.

Khóa học đã nêu rõ những thay đổi của bộ Tài liệu văn hóa EVNNPT được ban hành năm 2021 có những điểm gì khác Tài liệu văn hóa EVNNPT ban hành năm 2018. Đặc biệt các vấn đề liên quan đến giá trị cốt lõi và Chuẩn mực đạo đức và nhận thức được cách vận dụng Tài liệu văn hóa EVNNPT được ban hành mới nhất để vận dụng vào thực tế của đơn vị. Sự khác nhau giữa 3 cấp độ nhận thức, chúng ta nhận thức ở mức nào thì sẽ dẫn đến hành động ở mức tương tự như vậy và quan trọng nhất là cách trình bày định hướng hành vi trong các giá trị cốt lõi.

Trải qua 02 buổi học, các học viên đều rất nghiêm túc, chăm chú học tập, tiếp thu các nội dung trên, và hoàn thành tốt các câu hỏi, bài tập được giao của giảng viên. Các học viên đã nắm bắt được các mục tiêu đặt ra cho khóa đào tạo. Tuy nhiên, mục tiêu chính là phải áp dụng các hiểu biết trên vào thực tế cuộc sống, vào công việc, từ đó góp phần lan tỏa giá trị văn hóa của EVNNPT đến cộng đồng và thay đổi nhận thức về văn hóa trong mỗi CBCNV.

Điểm khác biệt của khóa đào tạo này so với những khóa đạo tạo trước đây về bộ tài liệu văn hóa EVNNPT là phương pháp giảng giải, lồng ghép các video clip, những câu chuyện điển hình điển hình về chuẩn mực đạo đức vào chương trình đào tạo thực sự hay và ý nghĩa. Giúp CBCNV nắm vững bài giảng mà không nhàm chán, thật sự lôi cuốn rất thiết thực với CBCNV. Đây là dịp để từng CBCNV TTĐ Quảng Trị hiểu rõ, sâu hơn về ý nghĩa, nâng cao nhận thức và thái độ cụ thể, rõ ràng trong bộ tài liệu. Hơn hết là CBCNV có thể thực hành và thảo luận sâu hơn từng nội dung, để có thể áp dụng tốt hơn vào công việc của mình, có thể đề ra được những chương trình hành động Văn hóa mạnh mẽ hơn trong mỗi bản thân và nhất là góp phần xây dựng Văn hóa EVNNPT trong TTĐ Quảng Trị nói riêng và của PTC2 nói chung.

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Loan – Tuyên truyền viên TTĐ Quảng Trị báo cáo nội dung tại khóa học

 

 

Lê Việt Hưng - TTĐ QT, PTC2